7 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu vitamin A.

Thứ hai - 13/11/2023 07:34
unnamed (3)
unnamed (3)

Da khô, dễ nổi mụn, khó thụ thai hay mắt hay bị quáng gà là những dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu vitamin A.

Da khô: Vitamin A là một trong những yếu tố chính cần thiết cho cơ thể để sửa chữa những mô trên da và đảm bảo đủ lượng nước ở các mô này. Do vậy, khi bạn bị thiếu vitamin A, da của bạn có thể bị khô, nứt nẻ hoặc thậm chí mắc bệnh chàm.
7 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu vitamin A - 2Quáng gà: Quáng gà hay còn gọi nyctalopia là vấn đề về thị lực xảy ra khi khả năng nhìn trong ánh sáng yếu của bạn bị suy giảm. Thiếu vitamin A cũng là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.
7 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu vitamin A - 3Mụn trứng cá: Vitamin A là một chất đóng vai trò rất quan trọng để sửa chữa các mô trên da. Khi thiếu loại vitamin này, da mặt bạn bắt đầu khô, kích thích sản xuất dầu quá mức nên dễ dẫn đến tình trạng nổi mụn nhọt.
7 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu vitamin A - 4Khó thụ thai: Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc thụ thai, thiếu vitamin A có thể là 1 trong những nguyên nhân. Theo các chuyên gia, hệ thống sinh sản của cả nam và nữ đều hoạt động tốt nhất nếu được cung cấp đủ lượng vitamin A cần thiết. Vì vậy, ăn thực phẩm giàu vitamin A có thể thúc đẩy khả năng sinh sản. Ngược lại, nếu thiếu vitamin này, bạn sẽ khó thụ thai hơn.
7 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu vitamin A - 5Vết thương lâu lành: Cơ thể bạn có xu hướng chữa lành vết thương trong thời gian ngắn nhờ lượng collagen. Protein này được tìm thấy trong cơ thể người khỏe mạnh (da và máu). Vitamin A lại giúp sản xuất collagen. Do đó, nếu bạn thấy rằng làn da của mình đang gặp khó khăn trong việc chữa lành các vết thương thì nên kiểm tra lại chế đọ ăn uống của mình xem đã cung cấp đủ vitamin A cho cơ thể hay chưa.
7 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu vitamin A - 6Tăng trưởng chậm: Đây là 1 trong những dấu hiệu nên chú ý nhất, đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bởi vitamin A chịu trách nhiệm cho sự phát triển thị lực, hệ miễn dịch và sự phát triển thể chất của trẻ nhỏ. Thiếu vitamin A, cơ thể trẻ sẽ không phát triển bình thường như những đứa trẻ khác.
7 dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu vitamin A - 7Khô mắt: Khi cơ thể không đủ khả năng sản xuất nước và giữ ấm cho nhãn cầu, mắt của bạn sẽ liên tục bị khô. Sự thiếu hụt vitamin A là nguyên nhân của tình trạng này. Nếu không được quan tâm sớm, bạn có thể bị suy yếu hoàn toàn giác mạc, thậm chí mất thị lực.

Nguồn: https://vtc.vn/7-dau-hieu-cho-thay-ban-dang-bi-thieu-vitamin-a-ar532017.html

Nguồn tin: Van Thành Nguyễn:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập52
  • Hôm nay11,991
  • Tháng hiện tại326,811
  • Tổng lượt truy cập32,793,336
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây