Lịch sử tái diễn - Mỹ 2 lần giúp CSVN, và sẽ… lần 3?

Thứ bảy - 22/08/2020 06:09

Lịch sử tái diễn - Mỹ 2 lần giúp CSVN, và sẽ… lần 3?

Nguyễn Dân (Danlambao) - Thế chiến 2 là một thảm họa đưa đến chết chóc, tang thương, con số hãi hùng vô số kể. Tuy nhiên, hậu quả đem lại có sự đổi thay: bớt tàn tệ dã man, và phần nào cho sự giải thoát - bớt quyền uy thống trị, và bớt cảnh tôi đòi. Nhưng cũng chỉ là tương đối, vì rằng, sau đó thì nhiều cái tàn độc khác, tinh vi, tinh xảo hơn, và người ta cũng rơi vào thảm khổ.


 
Sau thế chiến 2, hầu hết các nước (bị đô hộ) có được độc lập. Và rồi nạn cộng sản, cơ hội họ trỗi dậy, “độc lập tự do ấm no hạnh phúc” làm mục đích đấu tranh, lại là chiếc bánh vẽ để lừa mị. Bao dân tộc lại phải đi vào thảm thương kinh khiếp mới. Trong số này, bất hạnh thay, đất nước VN ta.
 
Việt Nam là một nước nhỏ, bị Pháp đô hộ xuyên suốt cả trăm năm (từ 1858). Ngày 11/3/1945, sau khi Nhật đảo chính Pháp (9/3/1945), Nhật trao trả độc lập cho hoàng đế Bão Đại. Và rồi ngày 17/4/1945, một chính phủ do Trần Trọng Kim làm thủ tướng được thành lập: qui tụ hầu hết thành phần yêu nước, các tài năng, đức độ, trí thức cùng tham gia, nhưng vẫn là một chính phủ tạm thời, phôi thai, non trẻ, chưa nắm trọn chủ quyền (thiếu quân đội cho an ninh quốc phòng), lại bị CS Việt Minh “cướp” và giành quyền thống trị.
 
Tổ chức CS Việt Minh là bộ phận của cộng sản quốc tế 3 (CSQT) do Nga (xô viết) và Tàu cộng sắp đặt, dưới chiêu bài mị dân là cách mạng dân tộc. Vì thế, được hưởng ứng, giúp đỡ từ nhiều phía - cả Trung Hoa Dân Quốc (chống cộng lúc bấy giờ), và có cả Mỹ cùng giúp. Từ đó, đạt đến thành công.
Theo như đề tài, bài viết chỉ xin nói về Hoa Kỳ giúp CSVN - thời đó với danh xưng Việt Minh - Việt Nam Độc Lập Đồng Minh Hội (VNĐLĐMH).
 
Tại sao CSVM được Mỹ giúp, và Mỹ giúp như thế nào?
 
Hoa Kỳ tham chiến thế chiến thứ 2 tại Á Châu, mục tiêu là đánh Nhật, các tổ tình báo xâm nhập nhằm thu thập tin tức đối phương. Tháng 11/1944, một phi công Mỹ tên Rudolph Shaw, thuộc phi đoàn “cọp bay” gặp nạn tại khu rừng Tây Bắc, rừng núi tỉnh Vân Nam, (Nam Trung Hoa). Tên phi công bị thương và được VM chăm sóc cứu chửa. Đây là cơ duyên tạo cảm tình cho lực lượng tình báo Mỹ OSS (Office of Strategic Services - Sở Hành động chiến lược, tiền thân của CIA). Thời gian này, tình báo Mỹ hoạt động phối hợp với Trung Hoa QDĐ/Tưởng giới Thạch, nhằm thu thập tin tức chống Nhật. Pháp thì yếu thế tại Đông Dương sau khi bị đánh bại và đầu hàng Đức (từ 1942).
 
Hồ Chí Minh (HCM) sau khi bị bắt (tháng 8/1942, bởi Trung Hoa Dân Quốc, bị tù, và được thả (tháng 9/1943) được Trương Phát Khuê tin dùng cho vào tổ chức cách mạng VN hoạt động hải ngoại – VN Cách Mạng Đồng Minh Hội (VNCMĐMH) tổ chức của nhà cách mạng Nguyễn hãi Thần, cùng với Trương bội Công, Vũ hồng Khanh (được Trung Hoa Dân Quốc hổ trợ thời gian này).
 
HCM dù chỉ là ủy viên dự khuyết nhưng được QDĐ/TH, Trương Phát Khuê tin dùng, không biết rằng ông ta là một ủy viên đắc lực của CSQT (Comintern) được Chu Ân Lai (CS Tàu) dung nạp từ trước.
 
Có cơ hội, HCM cùng tổ chức VM tạo thân thiện với tình báo Mỹ. Giữa tháng 3/1945, một trung úy hải quân của OSS, tên C-harles Fenn gặp HCM, nhân chuyến qua Côn Minh để lo về khả năng thiết lập một hệ thống truyền tin cho VM – vùng Pác Pó - và được cơ quan Mỹ AGAS (Air Ground Aid Services (hoạt động không/địa) giúp về truyền tin.
 
Nhờ công ơn cứu phi công Mỹ Shaw, HCM được Fenn giới thiệu gặp tướng Chennaut, tư lệnh phi đoàn Cọp Bay. Càng có được Mỹ giúp thêm nhiếu thứ. Thông qua tấm ảnh (cá nhân) của tên Chennaut, xin được, làm “bảo bối” tuyên truyền rằng VM thân thiện và được TB Mỹ hổ trợ, phong trào VM có thêm được quần chúng tin theo.
 
Giữa tháng 4/1945, trước khi về lại VN, HCM gặp đ/úy Archimedes “AI” Patti vừa được OSS cử sang điều khiển hoạt động TB ở Đông Dương. Patti có ấn tượng tốt về HCM, hứa sẽ tích cực giúp lực lượng VM, đổi lại, HCM hứa hợp tác hết lòng và giúp OSS nhiều tin TB. Chính Tên Patti giúp CSVM và HCM tổ chức thành công ngày ra mắt toàn dân, đọc tuyên ngôn độc lập (sao chép từ hiến pháp Mỹ) ngày 2/9/1945 tại Ba Đình. Có cả Tr/tá Allison, trưởng toán “Con Nai” cũng giúp tận tình và đắc lực.
 
Ngoài ra, HCM còn được một số tổ chức TB Mỹ khác giúp cho về các lãnh vực truyền tin, tiếp liệu, vũ khí v.v… như là các toán GBT (Tình báo hổn hợp Mỹ, Anh, Canada), OWI (thông tin chiến tranh – Office of War Information), Deer Team…
 
Tuy nhiên, giúp đỡ cũng chỉ giới hạn mức độ nhỏ lẻ, và cái đuôi CS, tay sai CSQT cũng bị lòi ra, bị phát giác, tố cáo, ngờ vực. Mục đích HCM mong được Mỹ nhìn nhận và giúp đỡ nhiều hơn, ông ta gởi (2 lá thư) cho tổng thống Mỹ Truman lúc bấy giờ, nhưng không được trả lời, bị từ chối.
 
Tuy nhiên, VM so với các tổ chức VN khác vẫn có lợi thế hơn. Và rồi đi đến cướp chính quyền 19/8/1945, thành công.
 
Trên đây là lần thứ 1 - từ năm 1945 – CSVM nhờ Mỹ giúp, có được thành công thâu tóm chính quyền.
 
Lần thứ 2:
 
Thành công 30/4/1975 - một chiến thắng có được (không thể phủ nhận) là do Mỹ bỏ cuộc, thất hứa, không giúp VNCH, cũng như phong trào phản chiến ở Mỹ… đã giúp CSVN thành công. Sau này, qua tài liệu giải mật, còn biết thêm là qua 12 ngày đêm oanh tạc miền Bắc (12/1972). Bắc Việt đã phải xin hàng? Từ đó, phải hiểu rằng: CS Bắc Việt “thắng cuộc” là được Mỹ giúp cho thắng. Không như lếu láo tuyên truyền lừa bịp là đã đánh cho “Mỹ cút, Ngụy nhào” do một đảng tài tình. Thật là bịp bợm, trơ trẻn.
 
Hệ lụy của 2 lần có Mỹ giúp cho CSVN thắng lợi:
 
- Thứ 1: Sau khi cướp chính quyền thì CSVM đã làm đủ mọi mánh khóe gian manh. Lợi dụng tinh thần yêu nước chung, đã dốc tâm lần lượt tiêu diệt bằng hết các phe phái để giành quyền thống lĩnh độc tôn. Các cuộc thanh trừng đẫm máu kinh khiếp. Và nhất là cuộc “cải cách ruộng đất” làm bao trăm ngàn người dân bị giết oan v.v…
 
- Thứ 2: (sau 1975): Đưa một đất nước đi xuống tận cùng: nghèo nàn, lạc hậu, đói khổ… từ 45 năm nay đã được thấy rõ – Thần phục, cúi lòn, nô lệ.
 
Và bây giờ, trong những ngày hôm nay:
 
- CSVN đang trên bờ vực thẳm - cả hệ thống nhà nước cũng như một đảng trị vì
 
- Một đất nước đã hoàn toàn bị tàn phá, suy vi về mọi mặt. Một chế độ thối nát, mục rữa, đầy dẫy những xấu xa tệ hại.
 
- Và chỗ dựa duy nhất để được tồn tại sống còn – đàng anh thiên triều – mà CSVN đã luôn cúi đầu thần phục, hiện hay trước thiên tai, dịch bệnh, kinh tế trên đà suy sụp. Hào quang của một đất nước phát triển tự hào từ qua mấy mươi năm đã không còn. Viễn ảnh sụp đổ thấy rõ trước “quyết tâm trùng trị” để tiêu diệt của Mỹ. Cái giá phải trả cho sự gian manh, mang trá tàn bạo từ mấy mươi năm qua. Tàu cộng sụp đổ là không tránh khỏi.
 
Việt Nam, một đất nước, một đảng cầm quyền, tất cả đều là sự lệ thuộc Tàu cộng, cũng sẽ phải đi theo chung một con đường.
 
Thì Hoa Kỳ đang “mở rộng vòng tay” (lần nữa) cứu giúp? Đường lối của Mỹ là đang ve vuốt VN, muốn kéo VN ra khỏi “vòng kim cô” Tàu cộng. Có thể ý định là thật? Cứu một thằng gian manh, láu cá, qua ý đồ, mục đích riêng tư?
 
Hiện nay là đường lối chính sách từ TT của một đảng Cộng Hòa. Tin là CH không là lật lọng, dã tâm? Thời trước, thời 1975 là một chính quyền của Dân Chủ, mà dù DC hay CH, cũng vẫn là quyền lợi Mỹ trên hết?
 
Nếu một may – sau bầu cử 3/11/2020 – Dân Chủ thắng, tình thế có thể khác hơn chăng? Một điều khó đoán, khó liệu lường?
 
Trở lại tình thế, sự việc hiện tại:
 
Ta thử suy đoán: Đảng CSVN sẽ phải tính sao và sẽ làm gì? Quyết tâm theo Tàu để cùng sụp đổ? Hay là trở cờ theo Mỹ? Và nếu được cứu giúp (lần 3) CSVN cùng thể chế - bản chất có đổi thay chăng? Bước đường cùng, cứ “ngựa theo đường cũ”? Lịch sử có tái diễn? Có lập lại? Tất cả là bài toán mà đáp số là một ẩn số... ?
 
Đất nước VN hiện nay còn gì? Hết tài nguyên, mất biển đảo, mất hào khí, mất tinh thần, nhân tâm, tự chủ, mất lòng tự trọng, chí kiên cường, bất khuất – đã mất hết - Còn lại chăng là một đám ăn tàn phá nát, loại “ký sinh trùng” không có thuốc trị, và 90 triệu người dân luôn bị kềm kẹp khổ nghèo đành bất lực?
 
Một vùng đất thiêng liêng do tổ tiên, ông cha gầy dựng tạo nên, tuông đổ máu xương tô bồi gìn giữ, nay tan tác, rã rời…
 
45 năm cho một lũ tham tàn, vô đạo, bất lực… tự do cho kẻ “lạ” đi vào ở ăn, xâm chiếm tự bao năm, tràn ngập khắp nơi, vô số kể: 5 triệu, 10 triệu, 20, 50, 100 triệu? Còn thêm nữa…?
 
Người bạn vàng “4 tốt”, họ có 1.400 triệu (sinh linh) đang cảnh nạn tai, đang đói khổ, cần nơi đất để sống, đang tìm chốn sinh tồn, đổ xô tìm về… “Đất Phương Nam”.
 
Đất nước nảy - vùng đất đai bị thống thuộc và nô lệ - dẫu hết đi, không còn chổ… Một đảng “quang vinh” chăn dắt dân tộc mấy mươi năm - bây giờ “thoát kiếp” - cùng nhau tìm về “Chốn Thiên Đường”!
 
21/8/2020
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Dân danlambaovn.blogspot.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập90
  • Hôm nay15,787
  • Tháng hiện tại330,607
  • Tổng lượt truy cập32,797,132
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây