Mỹ chi 5,3 tỷ đô la mua 10 triệu liều thuốc kháng virus COVID-19 của Pfizer

Thứ bảy - 20/11/2021 08:48
unnamed
unnamed

Thuốc Paxlvid của Pfizer trên dây chuyền sản xuất ở Italy.
Hôm thứ Năm 18/11, Tổng thống Joe Biden cho biết Hoa Kỳ vừa ký hợp đồng mua 10 triệu liệu trình dùng thuốc kháng virus COVID-19 hiện còn đang thử nghiệm của hãng Pfizer. Ông nói thêm rằng thuốc sẽ bắt đầu được giao vào cuối năm 2021.
Trong một tuyên bố, ông Biden cho hay chính quyền của ông đang chuẩn bị để đảm bảo là người dân dễ dàng tiếp cận và với loại thuốc này và được miễn phí.
Về phía hãng Pfizer, cũng hôm 18/11, họ nói đã ký hợp đồng trị giá 5,29 tỷ đô la với chính phủ Hoa Kỳ để cung cấp số lượng thuốc như đã nêu. Đây là loại thuốc uống đầy hứa hẹn có thể chữa trị cho các bệnh nhân COVID-19.
Hợp đồng này có quy mô gần gấp đôi so với hợp đồng mà chính phủ Hoa Kỳ ký với hãng Merck, mặc dù giá thuốc viên Pfizer thấp hơn, ở mức khoảng 530 đô la/liệu trình so với khoảng 700 đô la của Merck.
Pfizer đã nộp đơn xin cấp phép sử dụng khẩn cấp loại thuốc mang nhãn hiệu Paxlovid trong tuần này sau khi báo cáo dữ liệu cho thấy nó có hiệu quả đến 89% đối với những người có nguy cơ, nhờ đó họ không phải nhập viện hay bị tử vong.
Hãng dược Pfizer cho biết họ sẽ bắt đầu cung cấp thuốc điều trị này ngay trong năm nay nếu được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ cấp phép.
"Hợp đồng này sẽ giúp đảm bảo là hàng triệu liều thuốc sẽ được cung cấp cho người dân Mỹ nếu loại thuốc này được cấp phép", Xavier Becerra, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ phát biểu.
Vẫn Bộ trưởng Becerra nói thêm rằng tuy tiêm vaccine ngừa COVID-19 là ưu tiên hàng đầu, song việc có những viên thuốc có thể giúp mọi người không phải nhập viện "cũng là một biện pháp cứu các sinh mạng".
Pfizer cho biết họ dự kiến sẽ sản xuất 180.000 liệu trình điều trị vào cuối tháng tới và ít nhất 50 triệu liệu trình vào cuối năm 2022.
Các quốc gia đã chạy đua để mua được các viên thuốc của Pfizer và Merck, dựa vào dữ liệu đầy hứa hẹn được cả hai hãng báo cáo ra.
Chính phủ Hoa Kỳ cho đến nay đã mua được 3,1 triệu liệu trình điều trị COVID-19 của Merck với giá 2,2 tỷ đô la, với quyền mua thêm 2 triệu liệu trình trong tương lai.
 

Nguồn tin: tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập76
  • Hôm nay24,542
  • Tháng hiện tại368,424
  • Tổng lượt truy cập32,834,949
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây