Những điều phổ biến mà mọi người thường ít biết.

Thứ tư - 22/11/2023 03:48
unnamed (5)
unnamed (5)

Cuộc sống chứa đầy những chi tiết nhỏ mà bạn có thể không bao giờ nhận ra, dù chúng ở ngay dưới mũi.

  
Gọt một quả cam không cần phải quá vất vả. Nếu bạn cắt bỏ phần trên và phần dưới, sau đó thực hiện một đường cắt ở mặt bên, nó sẽ tạo ra một dải cam phân đoạn vô cùng đẹp mắt.
Những điều phổ biến mà mọi người thường làm sai, nhưng vẫn khăng khăng là mình đúng - Ảnh 2.  

Khi hâm nóng thức ăn trong lò vi sóng, nhớ tạo một lỗ nhỏ ở giữa. Bằng cách này, nhiệt sẽ phân bổ đều và bữa ăn của bạn sẽ có cùng nhiệt độ tại mọi điểm.
Những điều phổ biến mà mọi người thường làm sai, nhưng vẫn khăng khăng là mình đúng - Ảnh 3.  

Ở mặt sau của các sản phẩm trang điểm, bạn thường có thể tìm thấy các số như: "6M", "12M" hoặc "24M". Chúng thể hiện tuổi thọ của sản phẩm sau khi mở. Vì vậy, trong ví dụ trên, bạn có khoảng 12 tháng để sử dụng kem dưỡng da mặt này trước khi nghĩ đến việc vứt bỏ và thay thế nó.
Những điều phổ biến mà mọi người thường làm sai, nhưng vẫn khăng khăng là mình đúng - Ảnh 4.  

Có một cách rất đơn giản để giúp máy xay sinh tố của bạn sạch hoàn toàn đó là sau khi sử dụng, chỉ cần đổ một ít nước vào, thêm một ít nước rửa chén, ấn nút trộn đều và nó sẽ tự rửa sạch. Tất cả những gì bạn cần làm bây giờ chỉ là rửa sạch lại nó mà thôi.
Những điều phổ biến mà mọi người thường làm sai, nhưng vẫn khăng khăng là mình đúng - Ảnh 5.  

Gần như mọi kim bấm đều có 2 chức năng. Cài đặt phổ biến hơn sẽ uốn cong chiếc ghim vào trong, để đảm bảo rằng các giấy tờ của bạn sẽ được giữ chặt với nhau. Nhưng nếu bạn xoay tấm đế, chiếc ghim sẽ cong ra ngoài, điều này được sử dụng để giữ giấy lỏng hơn, cho phép bạn có thể dễ dàng tháo ra hơn sau này.
Những điều phổ biến mà mọi người thường làm sai, nhưng vẫn khăng khăng là mình đúng - Ảnh 6.  

Nếu bạn đổ sữa từ phía bên kia của hộp (như trong hình), sữa sẽ ít bị văng xung quanh hơn và bạn sẽ dễ dàng giữ nó ổn định hơn. Trông có vẻ kỳ lạ, nhưng hãy thử và xem nó hoạt động như thế nào.
Những điều phổ biến mà mọi người thường làm sai, nhưng vẫn khăng khăng là mình đúng - Ảnh 7.  

Quảng cáo kem đánh răng thường hiển thị một lượng kem đánh răng tuyệt đẹp chạy dọc theo toàn bộ chiều dài của bàn chải, nhưng sự thật là bạn chỉ cần một lượng nhỏ bằng hạt đậu để làm sạch răng. Các quảng cáo làm như vậy vì mục đích thẩm mỹ và khuyến khích bạn sử dụng nhiều kem hơn để sớm mua mới một lọ khác.
Những điều phổ biến mà mọi người thường làm sai, nhưng vẫn khăng khăng là mình đúng - Ảnh 8.  

Bạn gặp khó khăn trong việc nhớ bên có nắp đổ xăng? Có thể tìm thấy mũi tên chỉ vào bên hông xe của bạn trên bảng điều khiển, trong hình là bên trái. Nếu ô tô của bạn cũ hơn hoặc không có mũi tên, hãy để ý hướng của ống nhiên liệu, vì đôi khi nó chỉ ra nơi có thể tìm thấy nắp bình xăng.
Những điều phổ biến mà mọi người thường làm sai, nhưng vẫn khăng khăng là mình đúng - Ảnh 9.  

Có những vòng nhỏ trên xe đẩy hàng và chúng có thể được sử dụng để giữ túi hàng tạp hóa của bạn, giữ chúng thẳng đứng nếu chứa đồ dễ vỡ bên trong, hoặc treo thêm nếu bạn có nhiều hàng tạp hóa.
Những điều phổ biến mà mọi người thường làm sai, nhưng vẫn khăng khăng là mình đúng - Ảnh 10.  

Nếu bạn cần rời khỏi máy tính, hãy đặt chuột quang lên mặt trên của đồng hồ kim. Chuột sẽ đọc sự chuyển động của kim giây hoặc kim phút và sẽ giữ cho máy tính của bạn hoạt động, không bị khóa lại bởi chế độ Sleep.

Những điều phổ biến mà mọi người thường làm sai, nhưng vẫn khăng khăng là mình đúng - Ảnh 11.  

Hai rãnh nhỏ trên balo ở đó để bạn gắn bất cứ thứ gì bạn muốn vào túi của mình. Ví dụ, nếu hay đi bộ đường dài bạn có thể buộc túi ngủ vào đó bằng cách sử dụng mấu nối. Ban đầu, nó được tạo ra để người sử dụng mang các công cụ như rìu.
Những điều phổ biến mà mọi người thường làm sai, nhưng vẫn khăng khăng là mình đúng - Ảnh 12.  

Thật khó chịu khi cần sử dụng giấy bạc, bởi vì thường thì cả cuộn sẽ bị bung ra. Có một giải pháp đơn giản ngay trên hộp, nó ghi: "Nhấn vào đây khi muốn dừng việc cuộn" (Press Ends To Lock Roll). Bạn chỉ cần đẩy ngón tay vào và chúng sẽ giữ cuộn giấy ở đúng vị trí.
Những điều phổ biến mà mọi người thường làm sai, nhưng vẫn khăng khăng là mình đúng - Ảnh 13.  

Cách dùng máy xay sinh tố đúng cách là bắt đầu với chất lỏng trước, sau đó mới thêm các đồ rắn hơn vào. Bởi chuyển động tạo ra bởi các chất lỏng khi xoáy sẽ hút các vật rắn hơn xuống và giữ cho các lưỡi dao làm việc hiệu quả hơn.
Những điều phổ biến mà mọi người thường làm sai, nhưng vẫn khăng khăng là mình đúng - Ảnh 14.  

Cách sử dụng gương chiếu hậu đúng cách: Lần tới nếu chiếc xe ở sau bật đèn pha và làm bạn bị chói khi nhìn qua gương chiếu hậu, hãy nhớ ấn hoặc gạt phần mấu nhỏ của gương chiếu hậu để nó nghiêng xuống. Bằng cách đó, ánh sáng phản chiếu xuống phía dưới mà không ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn. Hiện nay nhiều xe trang bị gương có chế độ tự động chống chói vào ban đêm thì tài xế không cần điều chỉnh gì cả.
Những điều phổ biến mà mọi người thường làm sai, nhưng vẫn khăng khăng là mình đúng - Ảnh 15.  

Hãy để ý, các cây thụt trong nhà vệ sinh có thiết kế khác nhau được sử dụng cho các vấn đề khác nhau. Một cái phẳng sẽ phù hợp cho bồn rửa mặt hoặc bồn tắm, nhưng nếu bạn cần sử dụng một cái cho nhà vệ sinh của mình, thứ cần hơn là một cái có đầu thuôn nhọn (bên phải).
Những điều phổ biến mà mọi người thường làm sai, nhưng vẫn khăng khăng là mình đúng - Ảnh 16.  

Dải đen trên kính xe ô tô của bạn được gọi là
"frit" và về cơ bản nó có hai mục đích. Đầu tiên, nó cung cấp một bề mặt để chất kết dính dính vào, giúp liên kết kính với khung. Và ở bên ngoài của kính, nó bảo vệ chất kết dính khỏi tia cực tím và che phủ mọi chất kết dính khó coi.
Còn các dấu chấm ở đó chỉ để làm cho nó trông đẹp mắt hơn mà thôi.
 
Tham khảo boredpanda.
  

Nguồn tin: Nguồn: https://genk.vn/nhung-dieu-pho-bien-ma-moi-nguoi-thuong-lam-sai-nhung-van-khang-khang-la-minh-dung-20210106153658926.chn 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập73
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm72
  • Hôm nay20,327
  • Tháng hiện tại335,147
  • Tổng lượt truy cập32,801,672
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây