Phụ nữ gốc Việt tuyên thệ nhậm chức giám đốc tài chánh NASA

Thứ bảy - 07/08/2021 09:12
unnamed (1)
unnamed (1)
WASHINGTON, DC (NV) – Bà Margaret Võ Schaus, người Mỹ gốc Việt, tuyên thệ nhậm chức giám đốc tài chánh (CFO) Cơ Quan Hàng Không và Không Gian Hoa Kỳ (NASA) hôm Thứ Tư, 4 Tháng Tám, theo thông cáo báo chí từ NASA.
Tại buổi lễ, bà Schaus cho hay “rất vinh hạnh được Tổng Giám Đốc Bill Nelson làm lễ tuyên thệ,” thông cáo cho biết.
Bà Margaret Võ Schaus, tân giám đốc tài chánh NASA. (Hình: DIVIDS)
Bà cũng cảm ơn Tổng Thống Joe Biden cho bà cơ hội “giám sát ngân sách NASA và giúp thực hiện những sứ mệnh đột phá của cơ quan này.”
“Ngân sách NASA không chỉ là quản trị tài chánh, mà còn hệ trọng trong việc hỗ trợ đội ngũ nhân viên tài năng nhất thế giới và duy trì hỗ trợ sứ mệnh,” bà nói.
Bà sẽ cố gắng giúp NASA “tạo ra cơ hội giáo dục, chống nạn biến đổi khí hậu, xây dựng lại tốt đẹp hơn, và khám phá vũ trụ xa hơn nữa.”
“Là người Mỹ (gốc Việt) thế hệ đầu tiên, tôi rất vinh hạnh được tham gia chính quyền Biden-Harris và phục vụ đất nước đã giúp đỡ gia đình tôi rất nhiều,” bà Schaus nói thêm. “Tôi hết lòng cảm ơn cha mẹ tôi, người Việt tị nạn, đã vượt qua muôn vàn khó khăn để con cái có thể theo đuổi giấc mơ Mỹ. Nếu không có những hy sinh của cha mẹ, tôi không thể có mặt ở đây hôm nay.”
Trong thông cáo báo chí từ NASA, Tổng Giám Đốc Nelson cho hay ông biết bà Schaus qua những năm bà làm công chức và kinh nghiệm của bà sẽ “rất hữu ích khi bà nhận nhiệm vụ đưa mục tiêu và sứ mệnh của NASA từ khái niệm đến thực tiễn.”
Ông Nelson cho biết rất mong làm việc chung với bà Schaus trong lúc NASA chuẩn bị cho chương trình Artemis đưa phụ nữ và người da màu đầu tiên lên Mặt Trăng vào năm 2024.
Tổng Giám Đốc NASA Bill Nelson (trái) làm lễ tuyên thệ giám đốc tài chánh cho bà Margaret Võ Schaus hôm 4 Tháng Tám tại trụ sở chính NASA ở Washington, DC. (Hình: NASA/Bill Ingalls)
Theo NASA, bà Schaus là giới chức lâu năm, thuộc hàng lãnh đạo cao cấp của chính phủ. Trong thập niên qua, bà giữ nhiều chức vụ chỉ huy, trong cả lãnh vực tài chánh lẫn điều hành hoạt động, tại Bộ Năng Lượng và Bộ Quốc Phòng.
Bà Schaus từng là giám đốc điều hành trong văn phòng thứ trưởng Quốc Phòng, đặc trách Nghiên Cứu và Kỹ Thuật, nơi bà trông coi ngân sách trị giá nhiều tỷ đô la. Bà cũng từng được trao tặng nhiều bằng khen vì đóng góp xuất sắc cho công việc.
Bà Margaret Võ Schaus sinh ở Michigan, lớn lên ở vùng Nam California. Bà có bằng cử nhân về khoa học, kỹ thuật và xã hội, cũng như về văn chương Anh từ đại học Stanford University, và bằng cao học về quản trị khoa học và kỹ thuật, cũng từ đại học Stanford University.

Nguồn tin:  (Th.Long) [qd] ​​​​​​​

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập61
  • Hôm nay19,530
  • Tháng hiện tại334,350
  • Tổng lượt truy cập32,800,875
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây