Ukraine báo động không kích khắp đất nước

Thứ sáu - 19/05/2023 05:22
unnamed (1)
unnamed (1)

Các binh sĩ Ukraine tại một chốt gác ở Kiev. Ảnh: FT
Còi báo động không kích vang khắp Ukraine sáng nay (18/5). Quân đội Ukraine khuyến cáo về nguy cơ Nga tập kích bằng tên lửa vào nhiều khu vực, từ Kiev cho tới các vùng miền trung và miền nam đất nước.

Reuters đưa tin, một giờ sau khi phát đi các cảnh báo, kênh thông tin chính thức của Các lực lượng vũ trang Ukraine trên ứng dụng Telegram yêu cầu các cư dân ở thủ đô ở nguyên trong hầm trú ẩn.

Ngoài Kiev, cảnh báo nguy cơ bị tập kích bằng tên lửa cũng được gửi tới một loạt khu vực khác, bao gồm thành phố Zhytomyr phía tây thủ đô cũng như các thành phố Kirovohrad, Cherkassy và Dnipropetrovsk ở miền trung Ukraine. Nhà chức trách cũng khuyến cáo nguy cơ quân Nga tấn công vào các khu vực phía bắc Kiev, kéo dài về phía nam và phía tây tới Vinnystia, Khmelnitskyi và Chernivtsi.

Theo các kênh Telegram khác của Ukraine, không kích cũng có thể xảy ra ở khu vực miền trung Poltava và xa hơn về phía nam, ở vùng Mykolaiv.

Một nhân chứng ở Kiev kể đã nghe thấy tiếng hệ thống phòng không ở địa phương đang vận hành. Hiện cũng có báo cáo về các vụ nổ ở một số thành phố lớn khác của Ukraine, nhưng không rõ liệu đây là do tác động của tên lửa hay do hoạt động phòng không.

Báo Guardian trích dẫn một thông điệp do chính quyền vùng Kiev (KMBA) mới đăng tải cách đây ít phút trên Telegram mô tả đây là đợt tấn công thứ 9 trong hàng loạt vụ tập kích của các lực lượng Moscow vào địa phương thời gian gần đây, với “sức mạnh, cường độ và tính đa dạng hỏa lực chưa từng có”.

“Lần này, vụ tấn công được thực hiện bằng các máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS, Tu-160 từ vùng Caspian và có thể sử dụng cả tên lửa hành trình loại X-101/555. Sau khi phóng tên lửa, đối phương đã triển khai các máy bay không người lái do thám trên bầu trời thủ đô Kiev”, KMBA viết.

Phía Nga chưa lên tiếng bình luận về các thông tin trên.

Ukraine nói thẳng với đặc phái viên Trung Quốc quan điểm về xung đột

Ukraine nói thẳng với đặc phái viên Trung Quốc quan điểm về xung đột

Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba khẳng định trước đặc phái viên Trung Quốc Lý Huy rằng, nước này sẽ không chấp nhận nhượng lãnh thổ để đổi lấy hòa bình với Nga.
Video lựu pháo và tên lửa phòng không của Nga phối hợp tác chiến ở Ukraine

Video lựu pháo và tên lửa phòng không của Nga phối hợp tác chiến ở Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố một video cho thấy cách binh sĩ nước này dùng lựu pháo D-20 phối hợp tác chiến với hệ thống tên lửa phòng không trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.
Hungary ngăn EU giao gói tài trợ mới, giao tranh ác liệt ở 'chảo lửa' Bakhmut

Hungary ngăn EU giao gói tài trợ mới, giao tranh ác liệt ở 'chảo lửa' Bakhmut

Hãng thông tấn ANSA của Italia đưa tin, Hungary đã ngăn cản Liên minh châu Âu (EU) tài trợ số vũ khí và trang thiết bị quân sự trị giá 500 triệu Euro cho Ukraine.
 

Nguồn tin: Tuấn Anh Nhà báo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập124
  • Hôm nay22,111
  • Tháng hiện tại339,391
  • Tổng lượt truy cập32,805,916
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây