Ukraine tuyên bố đẩy lùi đợt tấn công của Nga gần Severodonetsk

Thứ hai - 20/06/2022 03:57
unnamed
unnamed

Ukraine tuyên bố đẩy lùi các cuộc tấn công của lực lượng Nga nhằm vào các ngôi làng gần thành phố Severodonetsk ở miền đông.

"Các đơn vị của chúng tôi đã đẩy lùi các đợt tấn công ở Toshkivka. Đối phương đã rút lui và đang tái tập hợp lực lượng", quân đội Ukraine thông báo hôm 19/6.
Kiev cũng cho biết các binh sĩ Nga đang tấn công về phía làng Orikhove, nhưng bị họ đẩy lùi.
Một ngày trước đó, các quan chức Ukraine nói rằng những cuộc giao tranh ác liệt đã diễn ra tại các khu định cư bên ngoài Severodonetsk. Phần lớn thành phố này nằm dưới sự kiểm soát của Nga, nhưng không phải toàn bộ.
"Mọi tuyên bố của Nga rằng họ đã kiểm soát Severodonetsk đều là dối trá. Đúng là họ kiểm soát phần lớn thành phố, nhưng không hoàn toàn", Sergiy Gaiday, tỉnh trưởng Lugansk, đăng trên Telegram hôm 19/6, thêm rằng Nga đang liên tục bổ sung lực lượng dự bị cho quân đội, điều quân mới tới Severodonetsk và các khu vực lân cận.

Chiếc ôtô bị hư hại trên đường phố Severodonetsk, miền đông Ukraine, hôm 18/6. Ảnh: AFP.
Theo tỉnh trưởng Lugansk, giới chức Ukraine tiếp tục các cuộc sơ tán từ Lysychansk, thành phố nằm đối diện Severodonetsk ở bên kia sông, nơi đã bị ảnh hưởng nặng nề sau các đợt pháo kích. Việc sơ tán khỏi Severodonetsk đã không thể thực hiện trong nhiều ngày, sau khi cây cầu cuối cùng nối thành phố với Lysychansk bị nổ tung.
Giới chức Ukraine cho biết hàng trăm người đang trú ẩn trong nhà máy hóa chất Azot ở Severodonetsk để né các cuộc pháo kích.
Tỉnh trưởng Gaiday nói Azot đã bị "tấn công hai lần" trong 24 giờ và nhà máy xử lý nước thải địa phương đã bị phá hủy. Liên Hợp Quốc tuần này cảnh báo những dân thường còn lại ở Severodonetsk đang cạn kiệt nước sạch, thực phẩm và chịu điều kiện vệ sinh kém.
Hai thành phố Severodonetsk và Lysychansk đã trở thành "rốn hỏa lực" của pháo binh Nga vài tuần qua. Nếu chiếm được hai thành phố này, Nga sẽ kiểm soát hoàn toàn tỉnh Lugansk, từ đó tạo bàn đạp tiến sang Sloviansk và Kramatorsk, thành phố thuộc tỉnh Donetsk. Đây sẽ là những mục tiêu cuối cùng để Nga hoàn thành mục tiêu "giải phóng" vùng Donbass ở đông Ukraine.


 

Nguồn tin: Ngọc Ánh (Theo AFP)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập92
  • Hôm nay24,542
  • Tháng hiện tại372,095
  • Tổng lượt truy cập32,838,620
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây