Australia tịch thu gần nửa tạ ma túy trong container gạch

Chủ nhật - 17/10/2021 23:51
unnamed
unnamed

Cảnh sát Australia tịch thu 450 kg ma túy giấu trong container chở gạch nhập khẩu từ Malaysia đến Melbourne, trị giá khoảng 104 triệu USD.

Cảnh sát Australia hôm nay cho biết lô ma túy gồm 1.290 gói heroin, tổng trọng lượng 450 kg. Mỗi gói có dấu hiệu nhận diện màu đỏ, được cất trong container gạch sứ, xuất cảng ở Malaysia và gửi đến công ty ở Melbourne, Australia.

Theo cảnh sát, đây là lô ma túy lớn nhất họ từng bị tịch thu, trị giá 140 triệu AUD (khoảng 104 triệu USD) trên thị trường.

Sau khi tịch thu toàn bộ ma túy, số gạch sứ được tạm giữ ở khu công nghiệp gần sân bay Melbourne. Cơ quan chức năng ngày 15/10 khám xét thêm công ty nhận đơn hàng và một số địa chỉ khác.

Một công dân Malaysia liên quan đã bị bắt với cáo buộc nhập khẩu và âm mưu tàng trữ lượng lớn chất cấm. Người này có thể chịu mức án tối đa là tù chung thân. Phiên tòa dự kiến diễn ra vào tháng 1/2022.

Các bánh heroin trong lô hàng 450 kg vừa được cảnh sát Australia tịch thu. Ảnh: Cảnh sát Liên bang Australia.

Cảnh sát Liên bang Australia (AFP) đang phối hợp điều tra cùng Cảnh sát Hoàng gia Malaysia (RMP), theo quan chức Bộ chỉ huy AFP khu vực phía nam Krissy Barrett. Bà nhấn mạnh hai nước sẽ tiếp tục truy tìm và ngăn chặn "những tổ chức tội phạm xuyên quốc gia đang tìm cách phá hoại cả hai nước và thu lời hàng triệu USD từ hoạt động trái pháp luật".

Việc ngăn chặn thành công vụ buôn lậu ma túy nói trên đã gián tiếp cứu 225 người. Cảnh sát ước tính cứ mỗi 2 kg heroin tiêu thụ tại Australia sẽ dẫn đến một trường hợp tử vong trong cộng đồng.

Barrett cho biết tội phạm buôn lậu ma túy thường trộn thêm một số chất vào hàng để tăng khối lượng và kiếm thêm lời, thường là hóa chất gây hại hoặc công nghiệp.

"Chúng có thể trộn thêm paracetamol hoặc một số chất độc. Bạn không thể biết chắc đang đưa vào cơ thể những gì hoặc cơ thể sẽ phản ứng thế nào. Đáng tiếc là trong nhiều trường hợp, người dùng ma túy sẽ tử vong", bà cảnh báo.

 

Nguồn tin: Trung Nhân (Theo Reuters/Guardian)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập78
  • Hôm nay24,542
  • Tháng hiện tại370,748
  • Tổng lượt truy cập32,837,273
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây