Những bí mật mà ảo thuật gia không bao giờ tiết lộ cho người xem

Thứ năm - 12/10/2017 04:59

Những bí mật mà ảo thuật gia không bao giờ tiết lộ cho người xem

Tình huống: Mọi người nắm tay nhau bao quanh toa xe. Điều thú vị là toa xe được bao phủ bằng một miếng vải lớn và ngay sau đó nó bắt đầu bay lên. Kỳ lạ sau đó là bạn không thấy toa xe dưới miếng vải. Sự thật: Toa xe thường được giấu trong một phần đặc biệt bên dưới sân khấu. Hình dạng của nó thường được che giấu nhờ khung mỏng bên trong lớp vải. Người xem không nhìn thấy thời điểm toa xe biến mất vì ánh sáng xung quanh sân khấu có nhiều sự khác biệt và thường chúng diễn ra nhanh nhằm mục đích "đánh lừa".

Những bí mật mà ảo thuật gia không bao giờ tiết lộ cho người xem

 

Nuốt và nhả kim là tiết mục mà rất nhiều người tin "sái cổ" nhưng bí mật đằng sau tiết mục này thì không phải ai cũng biết. Ảnh: Internet

Những màn ảo thuật hấp dẫn khiến nhiều người lầm tưởng ảo thuật gia có năng lực siêu nhiên, tuy nhiên, sự thực là họ nắm giữ các bí mật có thể tạo nên điều kỳ diệu.


 

 

Không chỉ trẻ con mà ngay cả người lớn cũng tin tưởng vào ảo thuật khi họ chứng kiến những màn biểu diễn điệu nghệ của những nhà ảo thuật. Tuy nhiên, trên thực tế ảo thuật gia không "thần thông quảng đại" như vậy, họ có thể khiến người xem tin như thật vì sở hữu những thủ thuật mà không phải ai cũng cũng biết.

Chính bí mật của những thủ thuật cùng với tốc độ xử lý nhanh đã đem lại thành công cho các tiết mục ảo thuật. Hãy cùng tìm hiểu những bí mật mà ảo thuật gia luôn muốn "che giấu" nhé!

1. Toa xe vô hình

Những bí mật mà ảo thuật gia không bao giờ tiết lộ cho người xem - Ảnh 1.

Tình huống: Mọi người nắm tay nhau bao quanh toa xe. Điều thú vị là toa xe được bao phủ bằng một miếng vải lớn và ngay sau đó nó bắt đầu bay lên. Kỳ lạ sau đó là bạn không thấy toa xe dưới miếng vải.

Sự thật: Toa xe thường được giấu trong một phần đặc biệt bên dưới sân khấu. Hình dạng của nó thường được che giấu nhờ khung mỏng bên trong lớp vải.

Người xem không nhìn thấy thời điểm toa xe biến mất vì ánh sáng xung quanh sân khấu có nhiều sự khác biệt và thường chúng diễn ra nhanh nhằm mục đích "đánh lừa".

2. Người xuyên qua người

Những bí mật mà ảo thuật gia không bao giờ tiết lộ cho người xem - Ảnh 2.

Sự thực về tiết mục này hóa ra là ...

Tình huống: Người phụ tá của nhà ảo thuật được đứng trong một cái hộp hình chữ nhật dài, nhưng lại khá hẹp về ngang với một lỗ hổng ở giữa. Lỗ hổng được một bức màn sẫm màu che phủ. Phần vai trở lên và từ đầu gối trở xuống của người phụ tá sẽ lộ ra ngoài, còn phần thân thì được che phủ nhờ bức màn với phần lồ hổng.

Sau đó, điều bất ngờ là nhà ảo thuật chậm rãi xuyên qua người phụ tá từ phía sau và thò đầu ra ngoài hộp vẫy tay chào khán giả. Bạn có nghĩ ảo thuật gia thực sự đi xuyên qua thân của người phụ tá?

Sự thật: Chiếc hộp có vẻ hẹp khi người phụ tá đứng thẳng nhưng nếu cô ấy dẻo dai và khéo léo uốn mình sao cho phần đầu và phần chân vẫn giữa nguyên vị trí trước khi nhà ảo thuật xuyên qua thì khán giả có cảm giác màn trình diễn rất thật.

Còn nhà ảo thuật chỉ cần chui qua phần lỗ trống của chiếc hộp có tấm màn che sẵn thì trông giống hệt như người xuyên qua người.

3. Cá trong bình

Những bí mật mà ảo thuật gia không bao giờ tiết lộ cho người xem - Ảnh 3.

Cá có thể chui vào chiếc bình kín mít nhờ dụng cụ đặc biệt.

Tình huống: Nhà ảo thuật lấy một chiếc bình có một ít nước bên trong nhưng có nắp đậy. Sau đó phủ một chiếc khăn lên cái bình và lẩm bẩm vài câu như "thần chú" và khi lấy chiếc khăn ra thì đã có một con cá ở bên trong chiếc bình dù nó vẫn đậy nắp. Khán giả sẽ cảm thấy rất diệu kỳ và tán thưởng không ngớt.

Xem video tiết lộ thủ thuật trong tiết mục cá trong bình:

Video tạm dừng

Tiết mục ảo thuật cá trong bình. Nguồn: Dick Barry

Thủ thuật: Nhưng kỳ thực có một chiếc "khóa" đường cong được thiết kế nằm dưới đầu của chiếc bình để điều khiển nắp đậy. Nó thường rất dễ để mở. Ảo thuật gia chỉ cần để con cá nằm trên phần nắp đậy và phủ khăn (phần này làm rất nhanh để đánh lừa khán giả).

Khi tháo chiếc khăn ra, ảo thuật gia bấm chiếc khóa điều khiển và con cá rơi xuống chiếc bình bơi tung tăng trong sự hò reo của người xem.

4. Nuốt và nhả kim

Những bí mật mà ảo thuật gia không bao giờ tiết lộ cho người xem - Ảnh 5.

Nuốt kim và nhả kim không như mọi người tưởng tượng.

Thủ thuật: Tác giả của thủ thuật này là ảo thuật gia Harry Houdini. Ông đã nuốt chửng 50 cây kim trước sự chứng kiến của toàn bộ khán giả. Sau đó, ông kéo ra một xâu kim sắc nhọn gồm 50 cái đầy bất ngờ.

Sự thật: Tiết mục này có thể khiến bạn bất ngờ hơn khi biết được sự thật đằng sau được che giấu. Nhà ảo thuật không thực sự nuốt những cây kim sắc nhọn và cũng không nhả ra xâu kim kinh hãi như bạn thấy.

Kỳ thực, ảo thuật gia đã khéo léo cho sợi chỉ xâu kim sẵn vào trong miệng trước và đặt chúng vào dưới phần trong của hàm răng để khi nói chuyện không bị rơi ra.

Những bí mật mà ảo thuật gia không bao giờ tiết lộ cho người xem - Ảnh 6.

Màn trình diễn nuốt hàng tá kim nhọn của Teller - ảo thuật gia lừng danh người Mỹ. Ảnh: Internet

Việc sau đó là chỉ cần nằm đầu sợi chỉ trong miệng và từ từ kéo xâu kim sắc nhọn đã chuẩn bị sẵn ra. Nhờ hiệu ứng ánh sáng phù hợp, người xem có thể sẽ không phát hiện ra điều này.

Những bí mật mà ảo thuật gia không bao giờ tiết lộ cho người xem - Ảnh 7.

...và nhẹ nhàng kéo xâu kim nhọn từ trong miệng ra trước sự kinh ngạc của khán giả. Ảnh: Internet

Biểu cảm và cách trình diễn của ảo thuật gia đóng vai trò rất cao trong việc "đánh lừa" khán giả. Tuy nhiên, ảo thuật gia cũng phải thật sự khéo léo và tập trung để tránh bị thương vì số kim quá nhiều trong miệng.

5. Chiếc ghế "ma thuật"

Những bí mật mà ảo thuật gia không bao giờ tiết lộ cho người xem - Ảnh 8.

Ảo thuật gia có thể ngồi lơ lửng mà không cần ghế là nhờ dụng cụ đặc biệt.

Những bí mật mà ảo thuật gia không bao giờ tiết lộ cho người xem - Ảnh 9.

Cảnh tượng diễn ra rất nhanh khiến nhiều người bất ngờ nhưng kỳ thực là có thủ thuật trợ giúp. Ảnh: Julien magic

Khán giả nhìn thấy: Nhà ảo thuật ngồi trên ghế và sau đó các phụ tá tháo chiếc ghế ra. Tuy nhiên, nhà ảo thuật vẫn ngồi bất động, lơ lửng trong không trung.

Sự thật: Thực chất là có một thanh công cụ vô hình có cấu trúc đặc biệt với một mặt phẳng vừa phải để giúp người biểu diễn ảo thuật có thể ngồi hoặc nằm lên được.

Nếu giày được gắn với dụng cụ này thì chân có thể sẽ cố định ở một vị trí an toàn và không di chuyển. Đương nhiên là cấu trúc đặc biệt này sẽ được ảo thuật gia ngụy trang cẩn thận để đánh lừa người xem.

6. Thoát khỏi áo choàng straitjacket

Những bí mật mà ảo thuật gia không bao giờ tiết lộ cho người xem - Ảnh 10.

Thoát khỏi áo choàng straitjacket là một thử thách không hề khó nếu bạn biết được thủ thuật đằng sau.

Đây là một trong những màn trình diễn ảo thuật thành công của ảo thuật gia nổi tiếng người Mỹ gốc Hungary - Harry Houdini. Straitjacket là một loại áo đặc biệt dùng để cùm tay với thân người.

Loại áo naỳ được sử dụng để bắt giữ những tội phạm đặc biệt nguy hiểm và các bệnh nhân nặng nhằm hạn chế hành vi bạo lực của họ. Rất khó để có thể cởi được chiếc áo này.

 

Khán giả thấy: Nhà ảo thuật sẽ mặc chiếc áo choàng straitjacket và nhờ phụ tá trói chặt tay áo vào sau lưng. Lưu ý là toàn bộ cảnh tượng được một tấm màn bao phủ. Sau đó vài phút, nhà ảo thuật đã thoát ra khỏi chiếc áo.

Trong một số màn trình diễn, các nhà ảo thuật có thể mặc áo straitjacket và treo ngược lên ở một độ cao nhất định khiến tiết mục trở nên hấp dẫn hơn.

Sự thật thủ thuật: Để thoát ra khỏi chiếc áo straitjacket với tay áo được buộc chặt, ảo thuật gia đưa tay lên ngực và hít một hơi thật sâu. Sau đó, khi thở ra, dùng cơ bắp và co vai để nới lỏng chiếc áo ra khỏi cơ thể.

Có một điều ít người biết là cha đẻ của tiết mục quái dị này chính là ảo thuật gia lừng danh người Mỹ Harry Houdini.

7. Đỡ đạn bằng răng

Những bí mật mà ảo thuật gia không bao giờ tiết lộ cho người xem - Ảnh 11.

Sự thật về tiết mục nguy hiểm này có thể khiến bạn bất ngờ.

Màn trình diễn: Nhà ảo thuật bị người cầm súng bắn, nhưng lại không hề bị thương vì viên đạn đang nằm gọn trong răng.

Sự thật thủ thuật: Những viên đạn trong tiết mục ảo thuật được làm bằng sáp. Do đó, khi họ bắn chúng sẽ tan chảy ngay lập tức. Để tăng tính chân thực, trong tiết mục, nhà ảo thuật còn có thể đặt thêm tấm chắn bằng thủy tinh để khi người phụ tá bắn tấm kính vỡ còn ảo thuật gia thì không hề bị thương.

Về phần viên đạn nằm trong răng, ảo thuật gia chỉ cần khéo léo lôi viên đạn thật ra (đã ngậm sẵn ở trong miệng từ trước). Màn trình diễn đòi hỏi sự phối hợp khéo léo giữa ảo thuật gia cũng với các phụ tá để người xem có cảm giác như trúng đạn thật.

8. Nằm xuyên qua cây giáo nhọn

Những bí mật mà ảo thuật gia không bao giờ tiết lộ cho người xem - Ảnh 12.

Sự thực về màn trình diễn bằm xuyên qua cây giáo nhọn.

Khán giả thấy: Nhà ảo thuật nằm trên một cây giáo nhọn và bỗng nhiên sau đó cây giáo xỏ xuyên qua người mà không hề hấn gì. Sau khi rút cây giáo ra, ảo thuật gia không bị thương và còn vẫy tay chào khán giả.

Sự thật: Cây giáo không hề làm ảo thuật gia bị thương vì đầu của nó thực chất chỉ là nhựa hoặc cao su dẻo và nhà ảo thuật đã trang bị một thiết bị trên chiếc đai ở eo, nó đóng vai trò là một tấm đỡ có khả năng giúp cơ thể có thể nằm thăng bằng trên ngọn giáo.

Đặc biệt, trên chiếc đai này còn có một lỗ nhỏ, ăn khớp với thân của ngọn giáo. Khán giả nhìn thấy ngọn giáo xuyên qua người, thực chất chỉ là phần đầu ngọn giáo được chuẩn bị sẵn và gắn lên phần lỗ có gắn nam châm ở trên chiếc đai tại vòng eo mà thôi.

Những người phụ tá cần đặt nhà ảo thuật ở vị trí ăn khớp đã chuẩn bị và phần còn lại là khả năng biểu diễn hấp dẫn của nhà ảo thuật.

Ảnh/NguồnBrightside, Pennlive

 

Những bí mật cả thế giới đến nay chỉ vài ba người biết


 

 

 

Tác giả bài viết: theo Thời đại

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập46
  • Hôm nay10,103
  • Tháng hiện tại342,714
  • Tổng lượt truy cập32,326,437
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây