thanh chocolate ăn không bao giờ hết

Thứ tư - 01/04/2015 09:45

thanh chocolate ăn không bao giờ hết

Phải chăng tồn tại một phương pháp giúp bạn ăn chocolate mãi mãi mà không bao giờ hết.
Chocolate luôn là một trong những đồ ăn khiến nhiều người trên thế giới phát cuồng. Từ những em bé vài ba tuổi tới những bạn trẻ, các cặp đôi đang yêu hay thậm chí cả nhiều người lớn tuổi, ai cũng muốn được thưởng thức những viên chocolate tan chảy ngọt ngào trong miệng mỗi ngày.
 
Dưới con mắt của các nhà khoa học, chocolate còn đem tới rất nhiều tác dụng hữu ích. Thậm chí, ngậm chocolate còn khiến bạn thăng hoa hơn cả khi đang hôn người ấy.
 
Vì điều này mà một số người đã nghĩ ra tuyệt chiêu ăn chocolate vĩnh cửu. Không tin ư, hãy cùng xem video dưới đây ngay nhé!
 
 
 
Thực chất đây là một ảo ảnh thị giác nổi tiếng. Hiểu một cách đơn giản, ảo ảnh xảy ra khi các thông tin thu thập được từ mắt không cung cấp đủ để não bộ có thể nhận diện ra được vật, vậy nên não sẽ "tiên đoán" trước để làm hình ảnh trở nên hợp lý. Tuy nhiên, đây cũng là lúc chúng ta bị ảo ảnh đánh lừa một cách ngoạn mục.
 
Thông thường, có ba loại ảo ảnh chính: Ảo ảnh quang học tạo ra hình ảnh khác biệt so với vật thật;ảo ảnh sinh lý tác động vào độ sáng, màu sắc, kích thước, vị trí, độ nghiêng, chuyển động … và cuối cùng ảo ảnh nhận thức.
 
Thí nghiệm thanh chocolate vĩnh cửu thực ra là loại ảo ảnh sinh lí dựa vào chuyển động để đánh lừa thị giác. Khi miếng chocolate nhỏ được lấy ra, thanh chocolate bị ngắn đi song do chuyển động của phần chocolate còn lại đánh lừa thị giác nên ta không phát hiện ra điều này.
 

Quá tinh vi phải không nào?
 
Nguồn: Buzzfeed, Wikipedia
 

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập49
  • Hôm nay10,270
  • Tháng hiện tại338,372
  • Tổng lượt truy cập32,322,095
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây