10 Lợi ích ngạc nhiên của việc uống cà phê hàng ngày

Thứ sáu - 16/03/2018 10:01

10 Lợi ích ngạc nhiên của việc uống cà phê hàng ngày

Cà phê là loại nước giải khát tốt nhất và đáng yêu nhất của Hoa Kỳ vì những lý do thú vị mà chúng ta có thể bàn rộng thêm trong các đoạn văn sau.

Nhưng trước đó, chúng ta phải thừa nhận rằng cà phê không phải là thức uống tốt nhất cho mọi người, ít nhất là những người với những điều kiện không lành mạnh hoặc bất thường. Phụ nữ mang thai, những người bị bệnh tim, những người mẫn cảm với caffein và một số nhóm người khác, có thể không thích uống cà phê như những người còn lại. Một cách giải pháp là dùng "trà decaf", chúng quả là tuyệt vời, có chứa một số caffeine nhưng chỉ vừa đủ để không cảm thấy quá xa cách  với thứ đồ uống cà phê yêu quý của bạn.


Uống cà phê không chỉ là một truyền thống mà còn là một sự bao gồm tính toán cho chế độ ăn kiêng vì nó đem lại những lợi ích về sức khoẻ đáng kinh ngạc. Ảnh hưởng của cà phê từ lâu đã là một chủ đề gây tranh cãi, với những người ủng hộ ca ngợi hoạt động chống oxy hoá và khả năng tăng cường não, và những sự giảm thiểu các nhược điểm như chứng mất ngủ, khó tiêu và tăng nhịp tim và huyết áp.

Nhưng làn sóng những bằng chứng khoa học mới nhất đang mang lại nhiều tin tốt lành cho người yêu cà phê.
Dưới đây là danh sách mười lý do chính đáng để bạn uống cà phê mỗi ngày. Chỉ cần bạn biết cà phê của bạn nếu bạn yêu nó rất nhiều vì mùi của nó hoặc khả năng tăng cường khả năng nhận thức của bạn. Vì vậy, hãy tận hưởng bài này và chia sẻ với tất cả những người yêu cà phê.

 

alt

 

1. Chất chống oxy hoá

Sức khoẻ của cà phê thúc đẩy tính chất một phần là do các chất chống oxy hoá tự nhiên xảy ra trong hạt cà phê.Chất chống oxy hoá chống lại chứng viêm, thật đáng buồn, là một nguyên nhân tiềm ẩn của nhiều bệnh mãn tính, bao gồm viêm khớp, xơ vữa động mạch và các loại ung thư khác nhau.

Chất chống oxy hoá giúp giữ cho chúng ta khỏe mạnh ở mức vi mô bằng cách bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại. Ngoài ra, có sự hiện diện của axit chlorogenic, một chất chống oxy hóa quan trọng được tìm thấy hầu như chỉ trong cà phê. Nó được cho là để giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch.

alt

2. Tăng bộ nhớ


Caffeine dường như ảnh hưởng đến vùng não chịu trách nhiệm về trí nhớ và sự tập trung, làm tăng trí nhớ ngắn hạn, mặc dù nó không rõ tác dụng kéo dài bao lâu, hoặc nó có thể thay đổi như thế nào từ người này sang người khác.

Khi một nhóm người đã nhận được một liều 100mg caffein, các nhà nghiên cứu Áo phát hiện thấy sự gia tăng hoạt động của não, được đo bằng hình ảnh cộng hưởng từ chức năng (fMRI), khi họ thực hiện một nhiệm vụ nhớ.

Họ lưu ý rằng kỹ năng nhớ và thời gian phản ứng của các đối tượng caffein cũng được cải thiện khi so sánh với nhóm chứng đã nhận được giả dược và cho thấy không có sự gia tăng hoạt động của não.

 

3. Ngăn ngừa sự suy giảm nhận thức

Có một số lý thuyết về cách cà phê có thể giúp ngăn ngừa hoặc bảo vệ chống lại sự suy giảm nhận thức. Một lý thuyết làm việc là caffein ngăn ngừa sự hình thành mảng bám beta-amyloid có thể góp phần vào sự khởi phát và tiến triển của bệnh Alzheimer. Cũng có lý thuyết cho rằng vì uống cà phê có thể làm giảm nguy cơ tiểu đường tuýp 2, một yếu tố nguy cơ cho chứng sa sút trí tuệ, nó làm giảm nguy cơ phát triển chứng sa sút trí tuệ.

alt

 

4. Ngăn ngừa bệnh tim

Có một số bằng chứng cho thấy cà phê có thể hỗ trợ sức khoẻ tim bằng cách bảo vệ chống lại sự hư hỏng của động mạch gây ra bởi viêm. Nghiên cứu đăng trên tạp chí Annals of Internal Medicine số ra ngày 17 tháng 6 năm 2008 cho thấy phụ nữ tiêu thụ cà phê có nguy cơ tử vong vì bệnh tim và các yếu tố khác, do đó thúc đẩy tuổi thọ dài hơn.Một nghiên cứu khác của Nhật Bản cũng cho thấy những người uống ít nhất 3 ly cà phê mỗi ngày có nguy cơ tử vong sớm hơn 24% so với bệnh tim.

 

alt

5. Giúp chống lại ung thư


Các chất polyphenol, chất chống oxy hoá hóa học có trong cà phê, đã chứng minh được tính chất chống ung thư trong một số nghiên cứu và được cho là giúp làm giảm viêm có thể gây ra một số khối u. Những người đàn ông uống cà phê có thể có nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thấp hơn. Ngoài ra, uống bốn hay nhiều tách cà phê hàng ngày làm giảm nguy cơ ung thư nội mạc tử cung ở phụ nữ 25% so với phụ nữ uống ít hơn.

alt

6. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp II


Các nhà khoa học tin rằng cà phê không có lợi trong việc kiểm soát bệnh đái tháo đường bằng nhiều cách; bằng cách giúp cơ thể sử dụng insulin và bảo vệ các tế bào tạo ra insulin, cho phép điều chỉnh hiệu quả lượng đường trong máu, ngăn ngừa các tổn thương mô và chống lại chứng viêm, một yếu tố nguy cơ được biết đến đối với bệnh đái tháo đường tuýp II.

 

alt

 
7. Tốt cho gan


Ngoài việc giảm nguy cơ ung thư gan, tiêu thụ cà phê có liên quan đến tỷ lệ xơ gan thấp hơn, đặc biệt là xơ gan do rượu. Các nhà khoa học tìm thấy mối quan hệ nghịch giữa uống cà phê và nồng độ các men gan trong máu. Mức độ tăng cao của các men gan điển hình phản ánh viêm và tổn thương gan.

 

alt

 
8. Tăng cường hiệu suất


Cà phê là một chất làm tăng độ bền và bền bỉ; nó không chỉ chống lại sự mệt mỏi, mà còn tăng cường sự co cơ, làm giảm nhận thức về đau đớn và làm tăng axit béo trong máu hỗ trợ độ bền.

 

alt

 
9. Kiềm chế Trầm cảm


Các nhà nghiên cứu vẫn chưa chắc chắn về việc cà phê dường như ngăn chặn trầm cảm, nhưng chúng ta biết rằng chất cafein kích hoạt các chất dẫn truyền thần kinh kiểm soát tâm trạng, bao gồm dopamine và seratonin. Một nghiên cứu 10 năm tuổi của 86.000 y tá cho thấy giảm nguy cơ tự tử trong số những người uống cà phê.

alt

10. Ngăn ngừa bệnh Gout


Nguy cơ phát triển bệnh gout ở nam giới sẽ giảm với mỗi cà phê ngày càng tăng. Theo nghiên cứu sức khoẻ của các y tá, đặc tính chống oxy hóa của cà phê có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh gout bằng cách giảm lượng insulin, làm giảm nồng độ acid uric (nồng độ acid uric cao có thể gây ra gout).

Phần kết luận


Chỉ cần bạn biết cà phê của bạn nếu bạn yêu thích nó rất nhiều cho mùi của nó hoặc khả năng để tăng cường khả năng nhận thức của bạn. Vì vậy, tận hưởng bài đăng này và chia sẻ với tất cả những người yêu cà phê

 

 
 
 

Tác giả bài viết: Simon Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập75
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại434,667
  • Tổng lượt truy cập32,418,390
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây