10 loài động thực vật mới được phát hiện trong năm 2014

Thứ sáu - 02/01/2015 09:01

10 loài động thực vật mới được phát hiện trong năm 2014

Bạn sẽ được biết đến loại nấm đặc biệt có màu và hình như nửa quả cam, loài vi trùng nhà sạch, hay tôm xương có kích thước chỉ vài milimet...
1. Olinguito: Một số cá thể Oliguto đang được bảo tồn tại một số vườn thú, nhưng cho tới nay, chúng mới được công nhận là một loài mới.
alt
 
 

2. Cây rồng (Dragon tree): Loài cây này được tìm thấy ở Thái Lan và nhanh chóng nhận được sự chú ý đặc biệt bởi những bông hoa tuyệt đẹp của chúng (cánh trắng, nhụy da cam).
 alt
 

3. Nấm Penicillin cam (Orange Penicillin): Một loài nấm mới được tìm thấy trong đất ở Tunisia (Tu-ni-si). Nó có tên khoa học là Penicillium vanoranjei - Orange Penicillin vì màu sắc đặc biệt cũng như hình dạng giống nửa quả cam.
 alt
 

4. Skeleton Shrimp (Tôm Xương): Chúng có kích thước chỉ vài milimet, loài tôm trong suốt này được tìm thấy trong một hang động ngoài biển thuộc đảo Santa Catalina, California, Mỹ.
 alt
 

5. Tắc kè đuôi lá (Leaf-tailed gecko): Loài bò sát này được tìm thấy ở một khoảng rừng hẻo lánh phía bắc nước Australia. Như các bạn có thể thấy, chúng luôn ngụy trang để trông hệt như những chiếc lá khô - hèn gì đến giờ các nhà khoa học mới tìm ra được chúng!
 alt
 

6. Vi trùng nhà sạch (Clean rôm Microbes): Bất cứ khi nào bạn nghĩ căn phòng của mình hoàn toàn sạch sẽ và tiệt trùng, hãy nghĩ lại bởi loài vi khuẩn này được tìm thấy tại chính những căn phòng sạch được tiệt trùng đấy.
 alt
 

7. Ruồi tiên Tinkerbell (Tinkerbell Fairyfly): Loài ký sinh trùng với kích thước chỉ 0,1mm này được tìm thấy ở Costa Rica. Lý do vì sao loài này được đặt tên như vậy đến giờ vẫn là một điều bí ẩn.
 alt
 

8. Sên trong suốt (Transparent Snail): Loài sên cạn trong suốt này được tìm thấy trong hang động tại Croatia. Chúng nhỏ đến nỗi cực kỳ khó để tìm ra chúng.
 alt
 

9. Cỏ chân ngỗng băng (Ice Anemones): Loài cỏ mới này được phát hiện sinh trưởng dưới lớp băng tại Nam Cực.
 alt
 

10. Spiculosiphon Whole: Loài vi sinh vật này được tìm thấy sống trong lớp cát dưới đáy biển băng Nam Cực.
 alt
 
 

Tác giả bài viết: SIMON HOA

Nguồn tin: (Theo Ione/Blog)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập39
  • Hôm nay12,546
  • Tháng hiện tại188,355
  • Tổng lượt truy cập32,654,880
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây