10 thực phẩm tuyệt đối không nên để trong tủ lạnh

Thứ tư - 01/10/2014 22:22

10 thực phẩm tuyệt đối không nên để trong tủ lạnh

Dưới đây là 10 loại thực phẩm mà nếu bạn cất giữ trong tủ lạnh, chúng sẽ không còn nguyên hương vị vốn có.

Các loại dầu

Không bao giờ nên lưu trữ dầu trong tủ lạnh, nó sẽ đông lại thành dạng sáp đến lúc cần dùng sẽ rất khó và mất thời gian. Đặc biệt đối mới một số loại dầu như dầu dừa và dầu oliu thì lại càng không nên đặt trong tủ lạnh.

Cà phê: 

Cà phê sẽ mất đi hương vị của nó nếu bạn đặt nó trong tủ lạnh. Cà phê có một tính chất đặc biệt là hấp thụ tất cả các mùi xung quanh nó, điều đó sẽ làm mất đi mùi hương cà phê độc đáo và thay vào đó là tất cả mùi hương của các loại thực phẩm khác trong tủ lạnh của bạn sẽ có trong cốc cà phê buổi sáng.

Vì vậy, nếu không muốn thử nghiệm một cốc cà phê "đa bản sắc", hãy giữ cà phê trong một bình kín, tốt nhất nên là bình thủy tinh ở bên ngoài. 

 

 - 1

 

 

 

Không nên cất dầu dừa trong tủ lạnh.

 

Hành tây

Hành tây là một thực phẩm không nên có trong tủ lạnh, trong môi trường nhiệt độ thấp, hành tây dễ dàng trở nên mềm và cũ. Bên cạnh đó, nó cũng có một mùi hăng rất mạnh, lây lan nhiều hơn trong một môi trường kín như tủ lạnh, làm cho toàn bộ tủ lạnh của bạn và tất cả các thực phẩm khác của nó có mùi hăng như hành, tỏi.

Khoai tây:

Những củ khoai tây chứa đầy tinh bột có vẻ không hào hứng lắm khi bị nhét vào môi trường có nhiệt độ thấp. Kết cấu của tinh bột khoai tây sẽ bị phá vỡ và mất hết hương vị vốn có. Khoai tây thực sự sữ được lưuc trữ tốt nhất ở những nơi tối và hơi lạnh, tốt hơn nữa là được bọc trong giấy và tránh xa hành tây, hai loại thực phẩm này đều biến chất nhanh hơn nếu được lưu trữ cùng một nơi.

Cà chua:

Cà chua ngon và bổ dưỡng nhất khi chín, nhưng đặt chúng trong tủ lạnh có thể làm dừng hẳn lại quá trình chín của nó. Ngay cả khi đã chín bạn mới nhét chúng trong tủ lạnh, những quả cà chua cũng có thể trở nên bở và phát triển các tinh thể băng khi quá lạnh. Thay vào đó, hãy cố gắng mua cà chua tươi mỗi khi bạn cần và chỉ mua vừa đủ để có thể sử dụng chúng mà không cần lưu trữ trong tủ lạnh.

 

 

Mật ong:

Có thể nhiều người không biết nhưng mật ong chính là một chất bảo quản tự nhiên cực kỳ tốt. Vì vậy ngay cả khi bạn đặt nó trong một cái bình nhiều năm trong điều kiện môi trường bình thường thì nó vẫn giữ được phẩm chất và hương vị hoàn toàn mới mẻ. Làm lạnh mật ong bằng cách đặt chúng trong tủ lạnh có thể khiến đường trong mật ong kết tinh và chẳng ngon lành gì.

Các loại dưa nước:

Các loại quả dưa nước sẽ mất tính chống oxy hóa của nó nếu bạn đặt nguyên cả quả vào trong tủ lạnh. Tuy nhiên, nếu bạn bổ trước sau đó đặt vào tủ lạnh, tính chốn oxy của của dưa vẫn được giữ nguyên. 

Bánh mì: 

Bánh mì thực sự đi cũ nhanh hơn trong tủ lạnh, nó sẽ trở nên cứng, khô và dai nhách một cách nhanh chóng. Duy nhất có một dạng bánh mì bạn nên lưu trữ trong tủ lạnh là khi nó ở dạng bánh sandwich. Còn nếu không, bạn nên bỏ qua ngăn lạnh và đặt nó thẳng vào trong ngăn tủ đá.

Loại rau thơm:

Cũng giống như cà phê, các loại rau thơm có tính chất hấp thụ các mùi xung quanh nó và làm mất hương vị gốc. Họ cũng dễ héo và khô trong tủ lạnh, vì vậy nếu bạn bắt buộc phải để chúng trong tủ lạnh chúng thì chắc chắn rằng bạn đã bọc chúng thật kín trong một hộp nhựa hoặc đơn giản hơn là bọc vào một tờ báo.

Rượu: 

Rượu, đặc biệt là rượu mạnh, không cần phải được giữ trong tủ lạnh. Lưu trữ nó ở nhiệt độ phòng và thay vào đó hãy thêm một vài viên đá vào cốc nếu bạn muốn uống lạnh.  Rượu sẽ thơm hơn nhiều.

 

t)

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập141
  • Hôm nay12,740
  • Tháng hiện tại443,073
  • Tổng lượt truy cập32,426,796
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây