12 ca khúc Giáng sinh bất hủ mọi thời đại

Thứ tư - 24/12/2014 21:48

12 ca khúc Giáng sinh bất hủ mọi thời đại

Có màn ra mắt ấn tượng vào năm 1847, bản nhạc O Holy Night đã được hát lên cả triệu lần tại các thánh đường trên khắp thế giới. Đến nay, phiên bản do nữ diva Celine Dion trình bày vẫn là phiên bản được ưa chuộng nhất.
1: O Holy Night
ca khuc Giang sinh bat hu moi thoi dai

Có màn ra mắt ấn tượng vào năm 1847, bản nhạc O Holy Night đã được hát lên cả triệu lần tại các thánh đường trên khắp thế giới. Đến nay, phiên bản do nữ diva Celine Dion trình bày vẫn là phiên bản được ưa chuộng nhất.

Kiệt tác này, xuất phát do lời yêu cầu của một linh mục không tên, viết ra bởi Placide Cappeau de Roquemaure, một thi sĩ sau này lìa bỏ giáo hội, phổ nhạc bởi Adolphe C-harles Adams, một người Do thái, và được mang đến quần chúng Mỹ vừa như một công cụ để soi chiếu tội ác của chế độ nô lệ,...
 
2. Silent Night
ca khuc Giang sinh bat hu moi thoi dai

Silent Night (Đêm thánh vô cùng) là một trong những bài hát Giáng sinh hay nhất, được Joseph Mohr, một linh mục nghèo viết bằng tiếng Đức với phần soạn nhạc của một thầy giáo tên Franz Gruber vào năm 1818.

Ca khúc Giáng sinh này đã được dịch ra hơn 300 thứ ngôn ngữ trên thế giới và được UNESCO cộng nhận là kiệt tác di sản truyền khẩu và phi vật thể của nhân loại hồi tháng 3.2011.
3. Jingle Bells
ca khuc Giang sinh bat hu moi thoi dai
 Jingle Bells luôn là một trong những ca khúc Giáng Sinh bất hủ mọi thời đại được nhiều người nghe đi nghe lại mỗi đợi Giáng Sinh về

Được mệnh danh là Happy New Year của ABBA vào dịp năm mới, Jingle Bells (Chuông ngân vang) là một bài hát Giáng sinh bất hủ qua mọi thời đại. Bài hát có sức ảnh hưởng rộng và được đa số những người quan tâm đến lễ Giáng Sinh thuộc mọi lứa tuổi thuộc lòng và hát trong dịp này cũng như được dịch ra nhiều ngôn ngữ với nhiều biến thể khác nhau từ Jazz, Rock đến Pop.

Jingle Bells đã được giữ bản quyền với tên ban đầu là "One Horse Open Sleigh" vào ngày 16 tháng 9 năm 1857. Nó được in lại năm 1859 với tiêu đề sửa đổi "Jingle Bells", hoặc " One Horse Open Sleigh". Tình trạng bản quyền của bài hát này có kể từ khi được đưa vào phạm vi công cộng.
4. Jingle Bell Rock
ca khuc Giang sinh bat hu moi thoi dai

Jingle Bell Rock là một bài hát Giáng sinh phổ biến được sáng tác bởi Joseph Carleton Beal và James Ross Booth vào năm 1957.

Từ khi ra đời, ca khúc được lên sóng thường xuyên trên các đài phát thanh ở Mỹ trong suốt dịp Giáng sinh. Với giai điệu vui tươi và dễ nhớ như Jingle Bells, Jingle Bell Rock tạo cảm giác một mùa Giáng sinh rộn ràng và vui vẻ.
5. Last Christmas
ca khuc Giang sinh bat hu moi thoi dai

Ra đời vào năm 1984 qua sự thể hiện của nhóm nhạc nước Anh Wham!, Last Christmas đã trở thành một hiện tượng Giáng sinh và được nhiều ca sĩ và nhóm nhạc từ khắp mọi nơi cover lại điên cuồng mỗi dịp cuối năm kể từ đó đến nay.

Giai điệu bài hát da diết là lời tâm sự của chàng trai về một tình yêu không thành trong mùa Giáng sinh. Last Christmas khơi gợi những kỷ niệm cũ trong mỗi con người nhưng sau đó lại kéo chúng ta trở về thực tại của một mùa Giáng sinh đang đến.
6. The First Noel

The First Noel là một trong những bản nhạc Giáng sinh lâu đời nhất vẫn còn chứng tỏ sức hút đến tận hôm nay.

The First Noel  ca ngợi sự tinh túy của lễ Giáng sinh, là hồi chuông loan báo tin vui ngày Chúa giáng thế. Tại nhiều nước theo đạo Thiên chúa trên thế giới, The First Noel luôn là bài hát mở đầu trong mỗi mùa Giáng sinh.
7. We Wish You A Merry Christmas
ca khuc Giang sinh bat hu moi thoi dai
We Wish You A Merry Christmas luôn là một trong những ca khúc Giáng Sinh bất hủ mọi thời đại

Ra đời vào thế kỷ 16 và có nguồn gốc từ miền Đông nước Anh. Đây là bài hát được ưa chuộng khắp nơi, dùng để đón chào Giáng sinh an lành và Năm mới vui vẻ hạnh phúc.

Bài hát này thưởng được chế bản thành nhiều dạng khác. Như bài hit "Green Chri$tma$" năm 1958 của hãng bia Stan Freberg, điệp khúc có nhắc đến cụm từ "we wish you a merry Christmas” trong quảng cáo.
 
8. Santa is Coming to Town
ca khuc Giang sinh bat hu moi thoi dai

Được sáng tác bởi John Frederick Coots và Haven Gillespie năm 1934, được thu âm lần đầu cùng năm, tương tự các bài hát Giáng sinh nổi tiếng khác, Santa Claus is coming to town nhanh chóng được yêu mến và được rất nhiều ca sĩ và ban nhạc hát lại.

Một trong những bản cover được chú ý nhất là của ban Bruce Springteen phát hành trong albumMy Hometown năm 1985, phối theo phong cách rock & roll. Sau đó, tạp chí Rolling Stone xếp nó ở vị trí thứ tư trong 18 ca khúc rock & roll hay nhất mọi thời đại.
 
9. Frosty the Snowman
ca khuc Giang sinh bat hu moi thoi dai

"Frosty the Snowman" là một bài hát Giáng sinh nổi tiếng được viết bởi Wal-ter "Jack" Rollins và Steve Nelson, lần đầu tiên được ghi lại bởi Gene Autry và Boys Cass County vào năm 1950.

Nếu bạn muốn tìm nghe một ca khúc Giáng sinh với giai điệu vui nhộn để cân bằng với những giai điệu buồn và giàu cảm xúc như Silent Night hay O Holy Night, thì đây sẽ là lựa chọn hợp với bạn.
 
10. Rockin' Around the Christmas Tree
ca khuc Giang sinh bat hu moi thoi dai

Một sáng tác của Johnny Marks, được thu âm bởi Brenda Lee vào năm 1958 khi cô chưa đầy 14 tuổi. Tháng 12.1960 nhạc phẩm này đứng thứ 14 và 2 năm kế đó đều có mặt trong bảng xếp hạng.

Năm 1964, ca khúc nói trên có mặt trong album Merry Christmas F-rom Brenda Lee. Năm 1999, nó lại trở thành ca khúc “hit” qua sự trình bày của ban nhạc country huyền thoại Alabama. Và từ đó trở đi, bài hát này luôn được các hãng hàng không Mỹ sử dụng và phát cho du khách nghe mỗi dịp Giáng sinh về.
 
11. It’s The Most Wonderful Time Of The Year
ca khuc Giang sinh bat hu moi thoi dai

Được viết bởi Edward Pola và George Wyle vào năm 1963, được ca sĩ nhạc pop Andy Williams thu âm cho album Giáng sinh đầu tiên của mình cùng năm, nhưng phải gần 30 năm sau, ca khúc này mới được mọi người biết đến rộng rãi khi xuất hiện trong những đoạn quảng cáo cho các sản phẩm tiêu dùng, được nhiều ca sĩ cover lại để làm nhạc nền cho những album Giáng sinh qua từng năm.

Năm 2009, nó bất ngờ có mặt trên BXH ca khúc ngày lễ hay nhất do Billboard bình chọn và xếp ở vị trí 5.
 
12. Fairytale of New York      
ca khuc Giang sinh bat hu moi thoi daiĐồng sáng tác bởi Jem Finer và Shane MacGowan, "Fairytale of New York" chinh phục khán giả bởi giai điệu ballad trữ tình pha chút âm hưởng của những bài dân ca Ai-len.
Bài hát này được người dân nước Anh và Ireland xem là bài hát Giáng Sinh hay nhất mọi thời đại. Bài hát nói về một người đàn ông say rượu và nhớ về những lễ kỷ niệm Giáng Sinh trong quá khứ trong khi đang bị giam giữ tại một nhà tù thành phố New York. Người đàn ông nhớ về mối quan hệ tan vỡ và phần lời bài hát phần lớn là những lời cãi vã miêu tả những giấc mơ vỡ vụn. 

 

Tác giả bài viết: Bảo Toàn

Nguồn tin: Tổng hợp theo Stripes.com và Dailykos

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập126
  • Hôm nay16,595
  • Tháng hiện tại207,767
  • Tổng lượt truy cập32,674,292
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây