14 loại hoa, cây cảnh mang lại may mắn trong dịp Tết

Thứ sáu - 20/01/2017 09:14

14 loại hoa, cây cảnh mang lại may mắn trong dịp Tết

Những loại hoa mang tài lộc cho gia chủ ngày Tết
1. Hoa đồng tiền

 

Hoa đồng tiền có rất nhiều màu sắc rực rỡ​

Hoa đồng tiền có rất nhiều màu sắc rực rỡ để bạn lựa chọn. Nhiều người tin rằng chính sắc màu tươi tắn và cái tên trùng hợp ngẫu nhiên của loài hoa này chính là một điềm may mang đến tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ cũng như mọi thành viên trong nhà, nhất là khi nó được dùng để trang hoàng nhà cửa trong những ngày Tết. 

2. Hoa đào 


 

Hoa đào có khả năng trị bách quỷ 
và là loài hoa của ngũ hành trong vũ trụ​

Trong phong thủy, hoa đào có khả năng trị bách quỷ và là loài hoa của ngũ hành trong vũ trụ. Chính vì vậy, khi chọn trưng hoa đào trong những ngày Tết, gia chủ không chỉ đem đến sắc xuân đằm thắm cho gian nhà mà còn thổi thêm làn gió mới mạnh mẽ làm thay đổi mọi thứ theo chiều hướng tích cực. Ngoài ra, hoa đào còn là biểu tượng của sự sinh sôi và may mắn trong đường tình duyên. 

3. Hoa mai


 

Hoa mai là một trong 4 loài hoa quý,
tượng trưng cho phẩm chất cao đẹp đấng quân tử​

Hoa mai là một trong 4 loài hoa quý, tượng trưng cho phẩm chất cao đẹp đấng quân tử. Trưng mai trong nhà trong những ngày Tết sẽ mang đến sự vui vẻ và cát tường. Ngoài ra, chính sắc vàng rực rỡ của hoa mai, vốn tượng trưng cho hành Thổ - ngũ hành trung tâm của vũ trụ đã biến loài hoa này trở thành một trong những loài hoa mang lại thịnh vượng, phú quý và phúc khang cho gia chủ. Đặc biệt, nếu hoa nở vào đúng đêm giao thừa, may mắn chắc chắn sẽ đến với mọi người trong năm mới.

4. Hoa cúc


 

Hoa cúc là biểu tượng của sự tinh khiết, thanh cao 
và là một trong bộ hoa tứ quý ​

Mùa xuân cũng là mùa hoa cúc nở rộ. Tuy hương sắc giản dị nhưng hoa cúc lại là biểu tượng của sự tinh khiết, thanh cao và là một trong bộ hoa tứ quý vốn được người xưa tôn vinh. Cúc đại đóa mang sắc vàng rạng rỡ còn là loài hoa mang đến nhiều niềm vui và may mắn cho mọi người trong năm mới. 

5. Hoa lay ơn


 

Dáng vươn cao mạnh mẽ, sắc màu đỏ vàng tươi tắn và bền đẹp trong thời gian dài
là những ưu điểm vượt trội của hoa lay ơn​

Dáng vươn cao mạnh mẽ, sắc màu đỏ vàng tươi tắn và bền đẹp trong thời gian dài là những ưu điểm vượt trội của hoa lay ơn. Người sành về hoa và cây cảnh còn gọi lay ơn với cái tên mỹ miều “kiếm lan” bởi dáng vươn cao của nó mạnh mẽ như thể lưỡi kiếm. Đây là loài hoa mang lại nhiều may mắn cho những ai đang tìm kiếm một nửa còn lại của mình. Vì vậy, nếu bạn định cầu lộc duyên trong năm tới, đừng quên loài hoa may mắn này nhé!

6. Hoa phong lan


 

Phong lan đã trở thành biểu tượng của sự sang trọng và tinh tế​

Từ xa xưa, người Hy Lạp cổ đại đã dùng hoa lan để vinh danh cho những thành tựu to lớn của các vị anh hùng. Về sau, khi hoa lan phổ biến ở Anh quốc thời nữ hoàng Victoria, phong lan đã trở thành biểu tượng của sự sang trọng và tinh tế. Vì lẽ đó, nhiều người tin rằng trưng phong lan trong những ngày Tết sẽ mang đến sự khang thịnh và giàu sang cho gia chủ trong năm mới. Ngoài ra, lan cũng là một vị thuốc nên nó giúp mọi người tránh khỏi bệnh tật và sống an nhàn, khỏe mạnh. 

7. Hoa trạng nguyên


 

Chính màu đỏ thắm của hoa trạng nguyên 
đã gắn kết nó với những ý niệm cầu may trong năm mới​

Có lẽ chính màu đỏ thắm của hoa trạng nguyên đã gắn kết nó với những ý niệm cầu may trong năm mới. Đây cũng là loài hoa tượng trưng cho sự may mắn và thành đạt trên con đường công danh, sự nghiệp. Do vậy, nhiều gia đình muốn cầu chúc con thi đỗ thành tài trong năm tới sẽ muốn chọn trạng nguyên làm hoa trang trí cửa nhà trong những ngày đầu năm. 

8. Hoa đỗ quyên


 

Hoa đỗ quyên giúp hóa giải những hình khí xấu nơi ban công​

Hoa đỗ quyên rất dễ chăm sóc. Mọi người trang trí nhà cửa bằng hoa đỗ quyên trong những ngày đầu năm nhằm mục đích hóa giải những hình khí xấu nơi ban công để đem đến nhiều vận may cho gia chủ.

Các loại cây cảnh mang may, lộc đến gia chủ

9. Cây lộc vừng 

 

Lộc vừng được xem là loại cây quý và thiêng liêng​

Từa xa xưa, lộc vừng đã được xem là loại cây quý và thiêng liêng. Mọi người tin rằng nhà nào trồng lộc vừng đều sẽ có hỷ sự. Đặc biệt khi cây nở hoa, sắc hoa đỏ rực sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ bởi kinh tế luôn bền vừng và phát triển. Lộc vừng mang lại tài lộc nhiều nhất khi được đặt trước sân nhà, nơi có vị thế thoáng đãng để cây vươn nhánh và phát triển. 

10. Cây kim tiền 


 

Cây kim tiền được xem là cây “chiêu tài, dụ lộc” của mọi nhà trong năm mới​

Từ lâu, cây kim tiền được xem là cây “chiêu tài, dụ lộc” của mọi nhà trong năm mới. Do đó, nó được dùng rất nhiều trong việc trang trí cửa nhà trong dịp Tết. Một số người tin rằng nếu treo thêm ít sợi chỉ đỏ hoặc cột thêm vài đồng tiền vàng trên cây thì ý muốn phát tài sẽ thành hiện thực trong năm tới. Muốn cây phát huy tác dụng của mình, bạn nên đặt cây theo hướng Đông, Đông Bắc nhé!

11. Cây phất dụ/cây phát tài


 

Một cây phát tài được đặt nơi trang trọng sẽ đem lại may mắn cho gia chủ​

Chỉ nghe tên đã đủ thấy lộc mà loài cây này mang lại phải không? Phất dụ có đến hơn 20 loại và mỗi loại đều mang ý nghĩa phước lộc, phát tài. Một cây phát tài được đặt nơi trang trọng sẽ đem lại may mắn cho gia chủ, bạn nên đặt cây trong khu vực thuộc hành Mộc, tức theo hướng Đông hoặc Đông Nam để cây đón ánh sáng thích hợp nhất. Ngoài ra, nên trồng cây trong chậu nhỏ để đảm bảo điều kiện phát triển tốt cho cây. 

12. Cây trầu bà đế vương đỏ


 

Cây trầu bà đế vương đỏ tượng trưng cho sự phát triển phồn thịnh​

 
Cây trầu bà đế vương đỏ là một trong những loài cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, tượng trưng cho sự phát triển phồn thịnh. Cây chịu bóng bán phần hoặc hoàn toàn nên rất thích hợp để trang trí trong phòng khách. 

13. Cây Bao thanh thiên


 

Cây Bao thanh thiên ngụ ý về sự quý phái và sang trọng​

Cây Bao thanh thiên ngụ ý về sự quý phái và sang trọng. Đặt cây trong nhà trong những ngày Tết để cầu phúc an khang, thịnh vượng, nhất là trong các văn phòng. Cây có thế và màu sắc rất đẹp nên cũng rất phù hợp để đặt trên bàn khách trong những ngày Tết. 

14. Cây thường xuân


 

Thường xuân tươi tốt quanh năm 
nên nó tượng trưng cho một sức sống rất mãnh liệt​

Thường xuân tươi tốt quanh năm nên nó tượng trưng cho một sức sống rất mãnh liệt, ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt nhất. Chính vì vậy, theo phong thủy, đó là một loài cây cầu chúc cho sự phát triển phồn thịnh. Ngoài ra, theo dân gian, thường xuân còn là cây có khả năng trừ tà, giúp gia chủ xua tan khí xấu trong năm cũ và mang lại bình an, may mắn trong năm mới.
Jan 17 - 2016
Yeutre.vn

Tác giả bài viết: Tru Vu

 Tags: gia chủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập112
  • Hôm nay21,868
  • Tháng hiện tại452,201
  • Tổng lượt truy cập32,435,924
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây