18 tuyệt chiêu bảo quản rau củ, trái cây.

Thứ hai - 31/08/2015 23:01

18 tuyệt chiêu bảo quản rau củ, trái cây.

Với những củ hành tây tròn to thế này, hãy nhét chúng vào những chiếc vớ da chân cũ, đã giặt sạch và thắt nút lại như hình, treo ở bất kỳ đâu bạn thấy tiện lợi trong bếp. Như vậy vừa đẹp cho căn bếp của bạn lại bảo quản hành tây tới tận 8 tháng cơ đấy.
1. Hành tây đng trong v (tt) da chân s bo qun được ti 8 tháng






2. Hành lá xt nh đông lnh trong chai nước khoáng



N
ếu l mua và xt nh quá nhiu hành lá, hành cng, bn ch vic nhét chúng vào chai nha, đy np và bt lnh. Nh đng đ hành b ướt ko chúng s đóng lnh thành mt cc nhé

3. Tr
 túi gi m trong t lnh



Đ
ng quên s dng nhng hp đng có l như hình đ nhng túi gi m không b dính vào đ ăn trong tlnh nhé. Ch cn 3 túi như vy thôi thì kh năng bo qun thc phm trong t lnh ca bn cũng tăng lên gp 3 ln đy.

4. B
c rau bng túi bóng và buc li trước khi b t lnh



N
ếu có điu kin, bn có th mua các loi túi bóng nha có dây kéo trong siêu th, s tin li vô cùng. Nhưng nếu đ tiết kim chi phí, cách đơn gin đó là bn dùng túi bóng nilon trng, bc ngn và ly dây thun buc li gc ri b t lnh. D dàng phi không nào?

5. Nh
ng loi rau cha nhiu du nên đ bên ngoài



Không nên b
 nhng loi rau cha nhiu du vào t lnh. Bn ch cn buc h gc li đ chúng khi rơi, ri treo  nhng nơi có không khí thoáng mát là được.

6. Dùng gi
m đ bo qun dâu tây



Chu
n b mt bát hn hp mt phn gim trng và 10 phn nước. Th dâu tây vào, lc nh tng qu trong dung dch đó ri b ra ngoài, đ ráo nước và ra sch li, đt chúng trong t lnh. Hn hp này đã pha loãng đ đ khi ăn dâu bn không cm thy v gim na, mà li có th bo qun chúng trong mt tun hoc hơn thế mà vn tươi và không b mc.

7. Đ
ng đ hành chung vi khoai tây



Đi
u này làm c hai loi thc phm nhanh hng hơn. Nếu được đ riêng  nhng ch thoáng mát, khô ráo chúng s bo qun được lâu hơn nhiu.

8. Tr
 khoai tây chung vi táo đ gi cho chúng không ny mm



Th
t l phi không nào? Nhưng tác dng thì là tht đy.

9. Đ
ng đ chung táo thi vi táo tươi



Ch
 cn mt qu trong r táo b thi thì nhng qu táo khác s thi theo mt cách nhanh chóng. Bn hãy nhđiu đó. Câu tc ng “Mt con nga đau c tàu b c” đúng theo nghĩa đen trong trường hp này.

10. Đ
 bơ bên cnh phomát ct d đ gi chúng khi b khô



11. B
c cung ca ni chui bng giy bóng



Cách này giúp n
i chui ca bn tươi ngon hơn 3 ti 5 ngày so vi bình thường, nht là khi bn mua chui đã chín sn. Chui cũng to ra khí ethelyne nhiu hơn bt kỳ loi trái cây nào khác, vì thế đng đ riêng ra nhé.

12. Dùng gi
y ăn đ bo qun rau sng



Mua quá nhi
u rau sng đ ăn bún, ph và mun gi li? Hãy bc bát rau sng bng giy bóng, và đ bên trong mt miếng giy ăn, nó s hút m và gi cho rau sng tươi ngon c tun lin đy.

13. Lau d
n t lnh thường xuyên



Khi m
t món nào đó trong t lnh b héo hoc thi, nó s đ li vô s vi khun và mùi khó chu bên trong và ám lên toàn b các món khác. Vì vy hãy dn dp và kh trùng t lnh thường xuyên nếu bn mun tiếp tc bo qun thc phm trong đó.

14. Cách b
o qun cà chua



Đ
ng b cà chua vào túi bóng nha, như vy chúng s nhanh thi hơn bình thường. Nhng qu cà chua còn xanh nên được lt ngược li, b trong túi giy hoc các thùng các-tông mng  nhng ch thoáng mát cho đến khi chín đ. Nếu mun chín nhanh, hãy b cà chua xanh chung vi các loi trái cây khác. Cà chua đã chín thì cn hoàn toàn đ ngoài nhit đ phòng, trên giá, chn tránh xa ánh sáng mt tri, không chm vào nhau và cung lên trên. Cà chua quá chín thì mi b t lnh, nhưng trước khi ăn thì b chúng ra ngoài nhit đ phòng tr li.

15. S
 dng nút chai b đi đ đy túi bóng



Tr
 thc phm (đã khô nước) vào túi bóng, lun qua phn đu ca nhng chai nha b đi và đy li. Bn đã có mt chiếc túi đy np bo qun hết sc tin li phi không nào?

16. B
 gng vào ngăn đông lnh



Không ch
 giúp bo qun gng tt hơn, làm như vy còn giúp bn lt v gng d dàng hơn rt nhiu, thm chí bn ch cn bóc tay ch không cn dùng ti dao na.

17. Rang h
t càng sm càng tt và b hũ ht vào t lnh



H
t được rang ngay khi mua v s gi hương v lâu hơn, bo qun tt hơn mà vn có th s dng cho nhng món ăn cn dùng ti chúng.

18. S
 dng túi giy đ bc nm, đng dùng túi bóng



Túi bóng khi
ến nm d b m mc. Hãy b chúng vào nhng chiếc túi giy khô ráo, còn đ t lnh hay  bên ngoài, nơi thoáng mát là tùy bn.

 

Tác giả bài viết: Hai Minh

Nguồn tin: Nguồn: Yan News

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập126
  • Hôm nay25,283
  • Tháng hiện tại455,616
  • Tổng lượt truy cập32,439,339
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây