3 câu hỏi có thể làm thay đổi cuộc đời bạn.

Thứ hai - 21/09/2020 03:59
Dưới đây là 3 câu hỏi mà nếu như bạn thật sự nghiêm túc suy nghĩ về nó, cuộc đời của bạn có thể sẽ thay đổi một cách không ngờ đến. Không phải vì có phép nhiệm màu gì trong đó, mà đơn giản đó chính là những câu hỏi mà rất ít khi chúng ta dám đặt ra cho chính mình. Nhưng đã đến lúc bạn can đảm tự hỏi chính mình điều này, và thành thật với câu trả lời bạn nhận được
3 câu hỏi có thể làm thay đổi cuộc đời bạn.

'Sự khai sáng không đến từ câu trả lời, mà xuất phát từ những câu hỏi.'

- Eugene Lonesco.




 
 
1. Nếu như bạn có một người bạn lúc nào cũng nói với bạn những điều mà bạn đang nói với chính mình ngay lúc này, bạn sẽ làm bạn với người đó bao lâu nữa?
Bạn hãy nhớ rằng cách bạn đối xử với bản thân mình sẽ thiết lập tiêu chuẩn cho cách người khác đối xử với bạn. Bạn cần phải yêu thương con người của mình, nếu không sẽ chẳng có ai yêu thương bạn cả. Vậy nên hãy đối xử với chính mình theo cách bạn muốn người khác đối xử với bạn. Đừng từ chối những gì bạn làm được, và hãy thẳng thắn thừa nhận con người tốt đẹp của bạn. Chúng ta cần phải học cách trở thành người bạn tốt của chính mình, bởi vì đôi lúc chúng ta rất dễ dàng tự biến mình thành kẻ thù lớn nhất của chính mình. 
Chúng ta nói chuyện với bản thân mình mỗi ngày, và những gì chúng ta nói với mình tạo nên niềm tin của chúng ta. Mỗi người chúng ta có hai con sói: một con sói tiêu cực và một con sói tích cực. Câu hỏi là mỗi ngày bạn thức dậy, con sói nào sẽ là con sói chiến thắng? Câu trả lời: con sói mà bạn cho nó ăn nhiều thức ăn hơn. Nếu bạn chỉ toàn nói những lời tiêu cực với mình, con sói tiêu cực sẽ chiến thắng. Và ngược lại, nếu bạn nói những điều tích cực, con sói tích cực sẽ là người bạn đồng hành đắc lực cùng bạn.
Vậy nên mỗi khi bạn ở một mình, hãy để ý những lời mình nói với bản thân. Hãy quan sát thật kỹ suy nghĩ của mình. Và hãy nhớ rằng không một ai có thể làm bạn bị tổn thương, ngoại trừ suy nghĩ của bạn. Mỗi ngày chúng ta có 10.000 suy nghĩ, vậy thì tốt nhất bạn đừng để lãng phí 9.999 suy nghĩ còn lại để tiếp tục phát ra những suy nghĩ tiêu cực và giới hạn. 
Bạn có lựa chọn những từ ngữ mà mình nói với bản thân mình gần đây không? Bạn sử dụng nó cho mục đích tích cực hay tiêu cực? Nếu như tôi nghe lỏm những gì bạn nói với bản thân một phút trước, tôi sẽ nghe những câu nói tiêu cực hay tích cực? 
Điều quan trọng ở đây bạn phải hiểu đó là mối quan hệ của bạn với bản thân chính là mối quan hệ thân cận và quan trọng nhất mà bạn từng có trong suốt cuộc đời mình. Vậy nên hãy tự hỏi chính mình:  
Đâu là lần cuối cùng một người nào đó nói với bạn rằng họ yêu bạn chỉ vì con người thật của bạn? Và những gì bạn suy nghĩ và cảm nhận đều quan trọng với họ? 
Đâu là lần cuối cùng một người nào đó nói rằng bạn đã làm rất tốt, và dẫn bạn đến một nơi đặc biệt để ăn mừng những chiến thắng cá nhân của bạn bởi vì họ đơn giản biết rằng bạn xứng đáng được như vậy? Và đâu là lần cuối cùng cái "người nào đó" ấy là BẠN? 
 

2. Nếu ngày hôm nay là ngày cuối cùng của cuộc đời bạn, liệu bạn có muốn làm điều bạn sẽ làm ngày hôm nay hay không?

 

Bạn hãy suy nghĩ về điều này thật nghiêm túc. Và nếu như câu trả lời của bạn là KHÔNG trong nhiều ngày liền, bạn biết rằng đã đến lúc bạn phải thay đổi.
Có bao giờ bạn thức dậy và tự hỏi chính mình rằng "Mình đang làm gì ở đây?" và câu trả lời của bạn là "Không biết nữa" không? Hầu hết chúng ta đều cho rằng mình có mọi thời gian trên thế giới này, và chúng ta không nghĩ quá nhiều đến cái chết. Nhưng thật ra, cái chết ở gần chúng ta hơn bao giờ hết. Và ngày mai có thể sẽ không bao giờ đến với bất kỳ ai, kể cả bạn, kể cả tôi, và cả những người thân của bạn nữa. Vậy nên nếu trong khoảng thời gian bạn tồn tại trên cõi đời này, nếu câu trả lời của bạn là "Không biết nữa" thì có lẽ đã đến lúc bạn phải suy nghĩ thật nghiêm túc về những điều mà bạn muốn làm trong cuộc đời này.
 

3. Những điều gì bạn đang nắm giữ mà bạn cần phải buông bỏ?

 

Càng lớn lên, bạn dần dần phát hiện ra mình là ai và mình muốn điều gì. Bạn biết rằng bạn cần phải thay đổi. Cuộc sống trước kia đã không còn phù hợp với bạn nữa. Những người mà bạn biết trước giờ đã không còn nhìn cuộc đời giống như bạn trước kia nữa. Và bạn trân quý mọi khoảnh khắc ấy, nhưng bạn thấy rằng bạn cần phải tiến về phía trước. 
Tất cả mọi thứ trong quá khứ của bạn không thuộc về hiện tại. Níu kéo những mối quan hệ hay kỉ niệm đã xảy ra trong quá khứ đồng nghĩa với việc cho phép bản thân mình mắc kẹt ở một chiều không gian đã không còn tồn tại nữa. Bỏ lại sau lưng và tiến về phía trước không đồng nghĩa với việc bạn xóa bỏ hay hoàn toàn quên đi những điều tuyệt vời trong quá khứ ấy, nó chỉ đồng nghĩa với việc bạn hiểu rằng bạn có thể sống ở hiện tại mà không cần dựa vào chúng. 
Ở phía cuối của một đoạn đường chính là sự khởi đầu của một điều gì đó tuyệt vời hơn. Đừng níu kéo quá khứ đã xảy ra. Đừng đau đớn vì những kỉ niệm đẹp đẽ ấy. Cũng đừng xóa bỏ chúng khỏi kí ức của mình. Hãy ôm ấp nó, yêu thương nó, và trân trọng nó. Để rồi bạn có thể thanh thản cất nó vào trong chiếc hộp kỉ niệm của mình để có thể tự nói với chính mình rằng: "Gửi Quá Khứ thân yêu, cảm ơn mày vì tất cả những bài học tuyệt vời mày đã dạy cho tao. Xin chào Hiện Tại, tao đã sẵn sàng bước tiếp rồi đây!"
 
Dũng cảm thừa nhận sự thật.
Đối diện với sự thật chính là khởi đầu của sự thay đổi. Ngay khi kết thúc những dòng này, bạn hãy lấy ngay giấy bút ra và viết xuống tất cả những câu trả lời cho ba câu hỏi trên. Hãy nghiêm túc và thành thật với chính mình. Có thể bạn sẽ thấy rất ngạc nhiên về câu trả lời của mình đấy. 
 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập69
  • Hôm nay8,828
  • Tháng hiện tại424,871
  • Tổng lượt truy cập32,408,594
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây