5 hành động sẽ đưa bạn vào tù khi đi du lịch nước ngoài

Thứ năm - 31/03/2016 10:16

5 hành động sẽ đưa bạn vào tù khi đi du lịch nước ngoài

Những hành vi tưởng như rất bình thường tại Việt Nam, nhưng lại là tấm vé đưa bạn vào tù chơi vài ngày ở một số quốc gia trên thế giới.

 

Việc đi du lịch nước ngoài trong thời buổi hiện nay không khó. Chẳng cần quá nhiều tiền, đơn giản chỉ xin một tấm hộ chiếu, săn vé máy bay thật rẻ, rồi cứ thế xách balo lên và đi mà trải nghiệm.

Đúng là tuổi trẻ vẫn cần những phút giây hoang dại nhưng giàu nhiệt huyết như thế. Tuy nhiên, nếu đơn giản chỉ đi mà không tìm hiểu kỹ càng về điểm đến, thứ bạn sẽ trải nghiệm nhiều khả năng là...nhà tù.

Tất nhiên ở đây chúng ta sẽ không tính đến những hành động phạm pháp mười mươi như trộm cướp, buôn người, buôn ma túy... Đó sẽ phải là những hành vi rất bình thường tại quê nhà, nhưng sự khác biệt về văn hóa đã biến chúng trở thành tấm vé đưa bạn vào tù.


 

1. Thái Lan - Giẫm lên tiền 

Thái Lan là một đất nước theo chế độ quân chủ lập hiến, đứng đầu là hoàng gia. Tuy nhiên theo nhiều ý kiến đánh giá, hoàng tộc Thái Lan được người dân rất sùng bái. Bất kỳ hành động nào được xem là bất kính với hoàng gia đều là phạm pháp và có thể bị bắt giữ.

5 hành động sẽ đưa bạn vào tù khi đi du lịch nước ngoài - Ảnh 1.
 

Giẫm lên tiền là phạm pháp ở Thái

Giẫm lên tiền là một trong những hành vi như vậy, vì đồng Baht Thái có in hình của nhà vua. Việc đánh rơi một đồng xu mang hình đức vua xuống đất đã bị xem là phạm thượng. Còn giẫm lên tiền, dù là vô tình thì là vi phạm pháp luật và có thể khiến bạn vào tù chơi vài ngày tùy theo mức độ phạm tội.

5 hành động sẽ đưa bạn vào tù khi đi du lịch nước ngoài - Ảnh 2.

Đồng Baht Thái có in hình quốc vương

Và nếu không may giẫm lên tiền rồi bị bắt thì cũng đừng quá bức xúc mà "nói không suy nghĩ" về chính phủ hay hoàng gia Thái Lan nhé. Bởi hình phạt dành cho tội lăng mạ hoàng tộc có thể lên tới 20 năm tù giam.

 

2. Ấn Độ - làm chết bò

Ở Việt Nam, nếu không may lái xe đâm phải và làm chết một con bò, bạn sẽ phải đền tiền.

Nhưng tại Ấn Độ, toàn bộ hành vi liên quan đến giết mổ, thậm chí vô tình làm chết bò đều được xem là phạm pháp. Tùy theo khu vực, bạn có thể bị giam giữ từ 6 tháng đến... cả đời. Nguyên do là vì Hindu giáo là tôn giáo chính tại Ấn Độ, và tôn giáo này xem bò là một linh vật. 

5 hành động sẽ đưa bạn vào tù khi đi du lịch nước ngoài - Ảnh 3.

Biết là lũ bò này rất lầy nhưng vẫn phải cố nhịn...

Dẫu vậy, bạn cũng không cần phải lo lắng quá. Tại một số bang thuộc Ấn Độ, luật pháp cho phép họ được giết mổ bò. Hơn nữa, nhiều nơi dù luật pháp nghiêm cấm nhưng vẫn có người ăn thịt bò mà chưa thấy cái còng tay nào phát huy tác dụng.

 

3. Nhật - quên hộ chiếu hoặc thẻ ngoại kiều

Khi nhập cảnh tại Nhật Bản và một số quốc gia phát triển trên thế giới, bạn có thể được yêu cầu đăng ký thẻ ngoại kiểu (Alien registration card). Và riêng tại Nhật Bản, đây sẽ là giấy tờ bạn bắt buộc phải mang theo bên mình mọi lúc mọi nơi, dù chỉ là ra ngoài mua vài gói bim bim, hay một cuộn khăn giấy.

5 hành động sẽ đưa bạn vào tù khi đi du lịch nước ngoài - Ảnh 4.
 

Tất nhiên, quốc gia nào cũng yêu cầu bạn phải mang theo giấy tờ tùy thân bên mình, nhưng sẽ bị xử lý nhẹ nhàng hơn. Còn ở Nhật thì không có ngoại lệ. 

Nếu không xuất trình được thẻ ngoại kiều hoặc hộ chiếu, bạn sẽ bị coi là "du khách nguy hiểm" và có thể bị tống giam tới 23 ngày mà không được liên lạc với thế giới bên ngoài.

5 hành động sẽ đưa bạn vào tù khi đi du lịch nước ngoài - Ảnh 5.

Một tấm thẻ ngoại kiều điển hình (Ảnh minh họa)

4. Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) - ăn uống tại nơi công cộng

Những quốc gia Hồi giáo luôn có luật lệ riêng và áp dụng cả với du khách. Ví dụ như một số trường hợp bị bắt giam cả tháng trời vì uống rượu và quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Tuy nhiên tại đây, có một thời điểm mà ngay cả việc ăn uống nơi công cộng cũng khiến bạn vào tù chơi vài ngày. Đó là tháng 9 âm lịch Ả Rập, được gọi là Ramadan. 

Trong suốt một tháng lễ này, tất cả các tín đồ đạo Hồi đều thực hiện nghiêm túc quy định: không ăn, không uống, không hút thuốc, không tình dục... nhưng chỉ áp dụng cho đến khi Mặt trời lặn.

5 hành động sẽ đưa bạn vào tù khi đi du lịch nước ngoài - Ảnh 6.

Những hành vi ăn uống chỉ được phép diễn ra sau khi Mặt trời lặn

Đối với du khách, việc ăn uống công khai trong thời gian này được xem là sự xúc phạm đối với các tín đồ ngoan đạo. Hậu quả bạn nhận được nếu bị bắt gặp là phạt tiền, hoặc phạt tù, hoặc cả hai.


 

5. Singapore - mang kẹo cao su

Vì một đường phố xanh, sạch đẹp, Singapore đã ra luật cấm nhai kẹo và nhổ bã kẹo cao su tại nơi công cộng từ năm 1992. Theo đó, người dân Singapore sẽ phải hạn chế sử dụng, phân phối và kinh doanh tất cả các loại kẹo cao su. Chuyện nhập khẩu tất cả các loại kẹo cao su bị cấm.

5 hành động sẽ đưa bạn vào tù khi đi du lịch nước ngoài - Ảnh 7.

Chính vì thế khi đến Singapore, mỗi du khách chỉ được mang theo 2 gói kẹo mỗi người. Nếu cố tình vi phạm, bạn có thể bị khép vào tội... buôn lậu kẹo cao su, với khung hình phạt lên tới 1 năm tù và phạt tiền $5.500 Sing (khoảng 90 triệu VNĐ). 

5 hành động sẽ đưa bạn vào tù khi đi du lịch nước ngoài - Ảnh 8.
 

Ảnh minh họa

Và nếu bạn nhổ kẹo ở nơi công cộng thì... thê thảm lắm, vì thậm chí bạn có thể bị cảnh sát đánh công khai để làm gương cho người khác.

Nguồn: IBT, Life hacker, Vagabondish

 
 

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập57
  • Hôm nay10,270
  • Tháng hiện tại338,426
  • Tổng lượt truy cập32,322,149
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây