7 suy nghĩ sai lầm trong cuộc sống hiện đại không phải ai cũng dám thừa nhận.

Thứ hai - 06/07/2020 00:14

7 suy nghĩ sai lầm trong cuộc sống hiện đại không phải ai cũng dám thừa nhận.

Mọi người sẽ bảo ta phải lập gia đình khi thấy ta "đến tuổi". Bè bạn thì không ngừng bảo ta phải làm điều này, điều kia. Chúng ta bị cuốn theo cuộc sống hối hả mà đôi khi chẳng cần nghĩ xem liệu điều đó có thực sự quan trọng với mình không, hay ta làm thế chỉ là bởi vì mọi người đều làm vậy.

Ngày còn thơ bé, có lẽ ai trong chúng ta cũng có những tưởng tượng, suy nghĩ rằng lớn lên mình sẽ làm việc này việc kia, làm những điều mà hồi còn nhỏ bản thân chưa có cơ hội. Tuy nhiên khi đã lớn khôn, bạn sẽ nhận ra sự thật rằng mọi chuyện không đơn giản như ta vẫn nghĩ. 

Mọi người sẽ bảo ta phải lập gia đình khi thấy ta "đến tuổi". Bè bạn thì không ngừng bảo ta phải làm điều này, điều kia. Chúng ta bị cuốn theo cuộc sống hối hả mà đôi khi chẳng cần nghĩ xem liệu điều đó có thực sự quan trọng với mình không, hay ta làm thế chỉ là bởi vì mọi người đều làm vậy. Những suy nghĩ sai lầm đó chính là bắt nguồn từ những quan niệm xã hội mà chúng ta đã vô tình áp đặt lên mình và cả người khác. 

1. "Người thành công là phải dùng iphone đời mới nhất, xế sang, nhà biệt thự".


7 suy nghi sai lam trong cuoc song hien dai khong phai ai cung dam thua nhan - 1

Xã hội ngày càng phát triển, kinh tế đi lên khiến cuộc sống của chúng ta ngày càng cải thiện. Cùng với đó, mạng xã hội ngày càng phổ biến, mỗi ngày chúng ta đều nhìn thấy những hình ảnh long lanh của một ai đó trên mạng. Và chẳng biết từ khi nào, ta hình thành trong đầu suy nghĩ, người thành công thì phải dùng chiếc iphone mới nhất, đi ô tô đắt tiền và ở biệt thự. 

Chúng ta ngày càng tìm đến niềm vui từ việc tiêu thụ, mua sắm. Lũ trẻ sẽ muốn bố mẹ phải mua cho đồ chơi mới nhất một cách thật nhanh chóng. Chúng ta tìm mọi cách để có thể mua được chiếc điện thoại phiên bản mới nhất, dù có thể phải ăn mì tôm sau đó cả nửa năm liền.

Sự thật là, bạn là ai, con người bạn ra sao không nằm ở thứ quần áo mà bạn mặc trên người, chiếc điện thoại bạn cầm trên tay. Giá trị con người bạn nằm ở những gì bạn làm và đạt được.  

2. "Sao mình lại không thể xinh đẹp được như cô ấy?"


7 suy nghi sai lam trong cuoc song hien dai khong phai ai cung dam thua nhan - 3

Sự phát triển của internet giúp chúng ta được tiếp cận nhiều hơn với thế giới ngoài kia. Tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa với việc, chúng ta phải đối mặt với việc bản thân luôn so sánh với những người nổi tiếng vẫn hay xuất hiện trên facebook, instagram. Sự xuất hiện với những bộ cánh hoàn hảo, chiếc túi thời trang khiến ta cũng muốn phải mua được đồ như họ, mặc sành điệu giống họ. 

Sự thật là mỗi người có một hoàn cảnh và việc không được như những người bạn thấy trên mạng đó khiến bản thân sinh ra tâm lý thua kém dù đã cố bỏ ra cả đống tiền. 

3. "Sao mình có thể sống nổi nếu không có Instagram/Facebook... cơ chứ?"


7 suy nghi sai lam trong cuoc song hien dai khong phai ai cung dam thua nhan - 4

Điều này có lẽ ai trong chúng ta cũng không còn lạ gì với những "con nghiện" facebook hay instagram. Họ dành cả ngày để lướt điện thoại, chỉnh sửa rồi đăng những bức hình lung linh nhất dù có thể chính mình cũng chẳng nhận ra mình trong bức hình đó. Họ coi người thành công chính là người được du lịch đến nhiều nơi, có những bức ảnh thật đẹp với vô vàn lượt like trên mạng. 

Sự thật là đắm chìm vào cuộc sống ảo khiến bạn quên đi những giá trị thật trong cuộc sống. Những người suốt ngày chỉ quan tâm đến việc làm sao để trở nên thật lung linh trên mạng thường đang có vấn đề cá nhân còn những người xem các bức hình đó rất dễ nảy sinh tâm lý ghen tỵ. 

4. "Làm đầu bếp hay thợ điện thì mất mặt lắm!"


7 suy nghi sai lam trong cuoc song hien dai khong phai ai cung dam thua nhan - 5

Quan niệm bằng cấp mới là điều quan trọng rất phổ biến ở nhiều nơi, nhiều người. Họ coi rằng tấm bằng sẽ nói lên con người đó, một tấm bằng tốt sẽ cho bạn công việc tốt, đưa bạn đi đến nơi tốt. 

Chúng ta đều cần không ngừng nỗ lực tiến lên phía trước và có được một tấm bằng đẹp chính là thành tựu song điều đó không nói lên tất cả con người bạn. Công việc gì, lao động trí não hay chân tay, miễn góp ích cho xã hội thì đều là công việc đáng trân trọng. Đừng nghĩ rằng những công việc lao động chân tay thì thật mất mặt. Quan trọng là chúng ta kiếm ra tiền một cách chính đáng, không làm việc gì hổ thẹn với lòng mình. Thậm chí trong xã hội hiện nay, nếu sinh ra trong một gia đình có truyền thống làm bác sĩ, bạn sẽ chẳng dám nghĩ đến việc được thoả ước mơ của mình là trở thành một nhà tạo mẫu tóc. 

5. "Tốn 2 tiếng đồng hồ trang điểm sao cho tự nhiên như không trang điểm".

Những cô gái hiện đại có thể chia tạm làm 2 phe: một bên đề cao vẻ đẹp tự nhiên và ít sử dụng mỹ phẩm; một bên thì cho rằng muốn đẹp là phải biết cập nhật những xu hướng làm đẹp mới nhất, có kĩ năng trang điểm chuyên nghiệp như những thợ trang điểm lành nghề. Chính bởi suy nghĩ đó mà họ có thể dành cả tuần trời để tập trang điểm sao cho giống tự nhiên nhất. Họ không thích gương mặt tự nhiên của mình mà phải dùng rất nhiều thứ mĩ phẩm thoa lên đó để làm sao trông tự nhiên nhất. 

7. "Năm vừa rồi cậu đã đi du lịch được những đâu rồi?"


7 suy nghi sai lam trong cuoc song hien dai khong phai ai cung dam thua nhan - 6

Bạn sẽ trả lời câu hỏi trên ra sao? Nhiều người không khỏi xấu hổ khi nói rằng năm vừa rồi mình đã không đi du lịch đâu. Chỉ ở nhà hoặc đi du lịch tới một địa điểm gần, ít tốn kém nào đó khiến không ít người cảm thấy điều đó thực sự không nên kể ra. 

Du lịch sẽ mang tới những trải nghiệm quý báu mà không cuốn sách nào đem lại cho bạn sự chân thật đó được. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn phải đến những nơi thật đắt tiền, ở trong những resort 5 sao mới là "oách". Hãy xách balo lên và đi, khám phá cuộc sống, văn hoá của những vùng đất mới và tận hưởng những trải nghiệm mới mẻ nhé! 

7. "Sự thoải mái của bản thân là trên hết. Vấn đề của người khác bạn không quan tâm!"

Ngày nay, rất nhiều người trong chúng ta coi cuộc sống chỉ cần xoay xung quanh mình là đủ. Họ chỉ quan tâm đến lợi ích của bản thân, làm sao để khiến mình thoải mái là được. 

Một người gặp khó khăn trên đường, bị kẻ gian móc túi hay gặp sự cố không khiến họ quan tâm vì với họ, đó không phải là việc của mình. Số khác thì không ngần ngại đứng đó, lấy điện thoại ra thật nhanh để quay lại và đưa lên mạng. Thứ họ cần chỉ là làm sao để nhận được sự quan tâm nhiều nhất trên mạng xã hội chứ không phải là làm sao để giúp được người đang gặp khó khăn kia. 

 

Tác giả bài viết: Van Thanh Nguyen

Nguồn tin: Nguồn : http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/7-suy-nghi-sai-lam-trong-cuoc-song-hien-dai-du-khong-muon-ban-cung-phai-thua-nhan-d242008.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập69
  • Hôm nay6,548
  • Tháng hiện tại189,516
  • Tổng lượt truy cập32,656,041
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây