Ảnh chụp “hào quang” tiết lộ những yếu tố ảnh hưởng đến trường năng lượng của con người

Thứ ba - 21/11/2017 08:49

Ảnh chụp “hào quang” tiết lộ những yếu tố ảnh hưởng đến trường năng lượng của con người

Quá trình nghiên cứu ảnh chụp “hào quang” của con người đã giúp nhà vật lý Konstantin Korotkov hiểu được rằng, trường năng lượng của chúng ta bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như cảm xúc vui buồn, tình yêu, bệnh tật và hơn thế nữa…

trường năng lượng, hao quang,

Tiến sĩ Konstantin Korotkov. (Ảnh: Epoch Times)

 

Năm 1939, Semyon Kirlian đã khám phá ra cách chụp hào quang xung quanh sinh vật bằng việc sử dụng máy ảnh. Để tạo ra những bức ảnh này, ông đã cho một dòng điện xuyên qua vật cần chụp và chụp lại hào quang của chúng trên tấm kính ảnh.

Một số người cho rằng đây là một loại năng lượng tâm linh, số khác lại nghĩ đó là một loại năng lượng vật lý bình thường của cơ thể người.

trường năng lượng, hao quang,

(Ảnh: Epoch Times)

 

Một số người gọi trường này là hào quang, một loại năng lượng tâm linh phát ra từ cơ thể. Một số khác lại cho rằng nó chỉ đơn giản được tạo ra từ nhiệt độ và độ ẩm của cơ thể. Bản thân Kirlian cho biết, độ mạnh yếu của trường này có thể cho thấy người đó khỏe mạnh hay ốm yếu.

TS. Konstantin Korotkov là một trong những nhà khoa học tiếp tục nghiên cứu kỹ thuật chụp ảnh của Kirlian. Ông hiểu hiệu ứng Kirlian giống như một trường năng lượng tương tự như trường khí trong y học cổ truyền Trung Hoa. Ông sử dụng nó để phòng ngừa và điều trị bệnh tật.

Korotkov sáng chế thiết bị chụp ảnh kỹ thuật số Kirlian đầu tiên vào năm 1995 và tiếp tục cải tiến công nghệ này. Ông đã sử dụng nó trong nhiều thí nghiệm để nghiên cứu xem bệnh tật, tình yêu thương, sự tức giận, và nhiều yếu tố khác ảnh hưởng ra sao đến hào quang hay trường năng lượng của cơ thể.

Chính qua những thí nghiệm này, ông đã trở nên tin rằng phương pháp chụp ảnh Kirlian không phải ghi lại hình ảnh hơi ẩm hay hơi nóng từ cơ thể mà nó liên quan đến một loại năng lượng đặc biệt hơn.

Những mối tương quan Korotkov tìm thấy giữa các kênh năng lượng trong y học cổ truyền Trung Quốc và trường năng lượng chụp được qua kỹ thuật Kirlian, là một trong những lý do khiến ông tin rằng hiệu ứng này không phải nhiệt độ hay độ ẩm thông thường.

trường năng lượng, hao quang,

Biểu đồ châm cứu từ triều đại nhà Minh.

 

Ông đã tiến hành đo lường hào quang bên ngoài thân thể và phát triển các tham số toán học để phân tích mối tương quan giữa nó với chức năng của các bộ phận khác nhau trong cơ thể. Bằng cách này, ông nhận thấy kiến thức về các kênh năng lượng và đường kinh lạc trong y học truyền thống Trung Hoa là chính xác.

Ông cũng hiểu ra rằng tình yêu thương và thái độ tích cực rất quan trọng đối với một trường năng lượng khỏe mạnh. Đồng thời, những suy nghĩ của con người có thể ảnh hưởng đến trường năng lượng của người khác, ngay cả khi ở một khoảng cách xa; và âm nhạc cổ điển giúp cho trường năng lượng của một người mạnh hơn.

Korotkov thừa nhận, một số nhà phê bình phương pháp chụp ảnh Kirlian sẽ vẫn bác bỏ quan điểm này, vì kỹ thuật của ông không phù hợp với cách tiếp cận khoa học phổ biến của phương Tây.

“Chúng tôi dựa trên cơ sở y học cổ truyền Trung Hoa, và không phải tất cả bác sĩ đều chấp nhận ý tưởng này. Họ cần nghiên cứu kỹ hơn để hiểu nó, truy nhiên … nhiều bác sĩ hoặc các nhà khoa học quá bận rộn để làm điều đó”.

“Thêm vào đó, chúng tôi đang nói về cơ thể vật lý, tâm trí, ý thức, linh hồn. Còn các bác sĩ phương Tây là dựa trên cách tiếp cận thiên về duy vật khi xét về cơ thể vật lý. Họ không muốn chấp nhận sự tồn tại của ý thức và linh hồn. Đó là lý do tại sao tôi không sợ rằng nó không được chấp nhận rộng rãi trong khoa học y học…”.

Korotkov sử dụng phương pháp chụp ảnh Kirlian trong cả việc phòng bệnh chứ không chỉ trong điều trị các triệu chứng sau khi bệnh phát sinh.

trường năng lượng, hao quang,

Ông đã đưa ra ví dụ về một phụ nữ đến khám bệnh với nhiều triệu chứng khác nhau như mệt mỏi, trầm cảm, và đau ở các bộ phận khác nhau trên cơ thể. Cô đã phải uống nhiều loại thuốc.

Sử dụng phương pháp chụp ảnh Kirlian, ông thấy một số chỗ trong hào quang của cô bị yếu và đề nghị cô tập thể dục để tăng cường năng lượng cho những vùng này. Cô làm theo và nhanh chóng khỏe hơn, cũng không cần uống thuốc nữa. Hàng ngàn bác sĩ trên thế giới đang thành công trong việc sử dụng cách tiếp cận này, Korotkov nói.

Ở Trung Quốc cổ đại, các thầy thuốc có trách nhiệm giúp con người duy trì trạng thái khỏe mạnh; họ được trả tiền khi người ta khỏe mạnh, ông nói. Tuy nhiên, trong y học phương Tây, nó hoạt động theo cách ngược lại. Các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ và các công ty dược phẩm kiếm được tiền khi người ta bị bệnh.

Ông không phản đối y học phương Tây; vợ ông cũng là một bác sĩ y khoa. Thay vào đó, ông nghĩ phương pháp của mình còn có thể kết hợp với y học phương Tây.

“Nếu ai đó có vấn đề nghiêm trọng như đau tim, họ nên đến bệnh viện để điều trị”, ông nói. “Để ngăn ngừa tình trạng nghiêm trọng này, chúng ta cần phải sử dụng lợi thế của y học cổ truyền, vì nó có sức mạnh to lớn trong việc giữ cho con người khỏe mạnh”.

Những cảm xúc tiêu cực sẽ phá hủy trường năng lượng của chính người đó cũng như của người khác, Korotkov nói.

trường năng lượng, hao quang,

Trường năng lượng của một người sẽ trở nên mạnh hơn nhờ những cảm xúc tích cực như vui vẻ, hài hước và yêu thương, Korotkov cho biết. Ông nói:“Nếu con người có những cảm xúc tiêu cực như tức giận, ghen tị,… thì nó sẽ làm trường năng lượng yếu đi, khiến cho hào quang bị thu hẹp lại và thậm chí biến mất”.

Theo các nghiên cứu của Korotkov, những cảm xúc tiêu cực hướng vào một người cũng có thể làm giảm trường năng lượng của người đó, thậm chí là từ xa.

Ông đã chụp ảnh hai người đang yêu và thấy rằng trường năng lượng của họ xen lẫn vào nhau. Ngược lại, hai người không có mối liên hệ cảm xúc nào thì trường năng lượng của họ sẽ có khoảng cách.

Âm nhạc cổ điển và thiền định tạo ra một trường năng lượng lành mạnh hơn.

trường năng lượng, hao quang,

Korotkov đã nghiên cứu ảnh hưởng của âm nhạc lên trường năng lượng của một người. Nhạc cổ điển có tác dụng rất tích cực. Nhạc rock cường độ mạnh có thể làm tăng năng lượng trong một thời gian, nhưng kết quả là giảm mạnh sau đó.

Nghe nhạc cổ điển có thể giúp duy trì trường năng lượng ổn định. Bên cạnh đó, phương pháp tốt nhất là thiền định và thực hành các bài tập như yoga hay khí công, Korotkov nói.

 

Tác giả bài viết: Hồng Liên,

Nguồn tin: theo Epoch Times

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập59
  • Hôm nay12,022
  • Tháng hiện tại428,065
  • Tổng lượt truy cập32,411,788
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây