Bác sĩ Hàn Quốc hướng dẫn cách nhìn nước tiểu xác định xem cơ thể đang mắc bệnh gì

Thứ bảy - 16/12/2017 07:23

Bác sĩ Hàn Quốc hướng dẫn cách nhìn nước tiểu xác định xem cơ thể đang mắc bệnh gì

Nước tiểu là chất cơ thể chúng ta thải ra mỗi ngày, do đó đôi khi chỉ cần nhìn tình trạng nước tiểu thì bác sĩ cũng có thể đoán được phần nào cơ thể có khỏe mạnh hay không hoặc cơ thể đang có nguy cơ mắc những loại bệnh nào. Cùng tìm hiểu cách nhìn màu nước tiểu để xác định bệnh trạng của cơ thể do đài Chosun Hàn Quốc hướng dẫn sau. Nhờ đó, bạn sẽ phát hiện và chữa trị bệnh kịp thời, đúng lúc nhé.

Vị bác sĩ được mời đến chương trình này là bác sĩ Yang Dong Ho – chuyên khoa về thận sẽ hướng dẫn chúng ta phân biệt màu sắc nước tiểu và mỗi màu sắc có liên quan đến các loại bệnh nào.

Đầu tiên, vị bác sĩ này mang theo 5 mẫu nước tiểu với 5 trạng thái màu sắc khác nhau. Mới nhìn vào 5 màu nước tiểu này thì ai cũng đoán được rằng cốc nước tiểu có màu sậm chắc chắn sẽ có bệnh trong người nhưng cụ thể thế nào thì còn cần bác sĩ giải thích rõ hơn.

Theo bác sĩ Yang Dong Ho thì 2 cốc nước tiểu có màu sậm như nước coca cola và nước tiểu có màu cam đỏ là do có máu trong nước tiểu. Trong đó, cốc nước tiểu có màu như nước coca là dấu hiệu cho biết huyết áp bạn có vấn đề, đặc biệt là tình trạng thận bị tổn thương khá nghiêm trọng.

Còn nếu nước tiểu có màu đỏ cam là dấu hiệu cho biết cơ thể có sỏi trong đường tiết niệu. Ngoài ra, đó cũng có thể là dấu hiệu đáng nghi ngờ do ung thư thận gây ra.

Ngoài ra, nước tiểu có xuất hiện bọt là dấu hiệu cho biết bạn đang có nguy cơ tiểu đường rất cao. Đặc điểm để nghi ngờ bệnh tiểu đường là nước tiểu có bọt như bọt xà phòng nhưng phần bọt này không tự tan đi mà vẫn tồn tại như thế. Ngoài ra, nước tiểu có bọt cũng còn là dấu hiệu thận có vấn đề.

Nước tiểu có màu vàng đậm là dấu hiệu cơ thể đang bị mất nước. Ví dụ như bạn vận động mạnh ra nhiều mồ hôi mà không nạp đủ nước kịp thời hoặc bạn có thói quen lười uống nước cũng gây ra tình trạng này. Đôi khi chỉ đơn giản là bạn uống rượu quá nhiều vào hôm trước khiến cơ thể mất nước nên ngày hôm sau cũng có thể làm nước tiểu sậm màu hơn. Tuy nhiên, đây vẫn là dấu hiệu cho thấy tình trạng sức khỏe cơ thể khá ổn. Bởi chỉ cần bạn chăm bổ sung nước hơn nữa thì sẽ khắc phục ngay tình trạng này nên cũng không có gì đáng lo ngại.

Và cuối cùng là tình trạng nước tiểu trong và có màu vàng nhạt là dấu hiệu đáng mừng. Bởi đây là biểu hiện nước tiểu của một người khỏe mạnh, cũng như không bị mất nước. Nếu nước tiểu của bạn có màu vàng nhạt và trong như thế này thì bạn cứ duy trì chế độ uống nước như hiện tại là được.

Như vậy, trong 5 loại nước tiểu thì 3 loại đầu là loại có màu coca, loại có màu đỏ cam, loại có bọt phía trên là dấu hiệu cơ thể đang có vấn đề liên quan đến các bệnh như huyết áp, tổn thương thận, sỏi đường tiết niệu, tiểu đường hoặc thậm chí là ung thư thận.

Do đó, nếu phát hiện tình trạng nước tiểu xuất hiện màu như thế này thì bạn nên đi khám ngay để phát hiện bệnh kịp thời chứ đừng để quá lâu đôi khi lại khó chữa trị và gây nguy hiểm cho sức khỏe.

 

Gia Đình


Tác giả bài viết: Theo Trí thức trẻ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập42
  • Hôm nay9,478
  • Tháng hiện tại342,089
  • Tổng lượt truy cập32,325,812
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây