Bị tiểu đường nên ăn những loại quả này

Thứ tư - 15/04/2015 09:22

Bị tiểu đường nên ăn những loại quả này

(VTC News) - Theo nghiên cứu của các nhà khoa học táo là thực phẩm giúp phòng ngừa tiểu đường rất tốt vì thực phẩm này có lượng chất quercetin cao.
Bị tiểu đường nên ăn những loại quả này
 Táo là thực phẩm ngăn ngừa tiểu đường rất tốt.
Mướp đắng
 
Trong mướp đắng xanh có chứa các hoạt chất c-harantin, glycosid steroid, có tác dụng hạ đường máu, làm chậm sự phát triển các bệnh về võng mạc và đục thủy tinh thể và làm tăng khả năng dung nạp glucose của người bệnh. Mướp đắng còn có tác dụng chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do – một trong những nguyên nhân gây đái tháo đường.
 
Quả bơ
 
Hay cũng gọi là quả lê tàu, có màu xanh đậm và được biết đến như là một thực phẩm “béo”. Tuy nhiên, chất béo trong trái bơ là chất béo tốt và rất cần thiết thể nâng cao độ nhạy cảm insulin.
 
Trái bơ cũng chứa nhiều axit flic, vitamin C, kali và vitamin E (rất cần thiết cho giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch và tổn thương dây thần kinh). Ngoài ra, quả bơ cũng rất giàu chất xơ khiến nó trở thành một trong những thực phẩm tốt nhất dành cho bệnh nhân tiểu đường.
 
Quả táo
 
Theo nghiên cứu của các nhà khoa học táo là thực phẩm giúp phòng ngừa tiểu đường rất tốt vì thực phẩm này có lượng chất quercetin cao. Những nguồn giàu quercetin khác là cà chua, dâu tây và các loại rau có lá xanh cũng là nguồn thực phẩm giúp giảm mắc bệnh tiểu đường.
 
Quả hạnh
 
Quả hạnh có chỉ số đường huyết thấp, tức là chúng không làm tăng nhiều lượng đường trong máu. Ngoài ra, quả hạnh cũng giúp giảm sự tăng lên của đường huyết sau bữa ăn.
 
Loại thực phẩm này có chứa nhiều calo, chất béo tốt, đạm và chất xơ, chúng khiến bạn cảm thấy no nhanh và là một loại thực phẩm lý tưởng để ăn vặt. Mặc dù có hàm lượng chất béo khá lớn nhưng quả hạnh có thể giúp bạn giảm cân. Ngoài ra, quả hạnh cũng có chứa nhiều vitamin E, omega 3, omega 6, canxi, ma-giê và kẽm.
 
Quả bí ngô
 
Theo những kết quả nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, bí ngô không chỉ là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao mà còn là một bài thuốc tốt cho bệnh tiểu đường. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, bí ngô có tác dụng phục hồi các tế bào trong tuyến tụy, và hoàn toàn có khả năng ngăn ngừa và chữa trị được bệnh tiểu đường.
 
Cà chua
 
Theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học thuộc Trường đại học California (Mỹ) đã khẳng định chất licopen có trong cà chua có khả năng làm giảm hiện tượng ứng xuất ôxy hóa - xuất hiện khi lượng gluco trong cơ thể vượt quá giới hạn cho phép. 
 
Một nghiên cứu khác của các nhà khoa học Nhật Bản cho thấy ứng suất ôxy hóa có thể hủy diệt các tế bào sản xuất insulin của tuyến tụy, một trong những tác nhân gây bệnh tiểu đường.
 
Quả mâm xôi
 
Do chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa polyphenol, quả mâm xôi cũng là lựa chọn tuyệt vời cho người bệnh tiểu đường.
 
Dưa chuột
 
Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, nước ép dưa chuột chứa loại hormone cần thiết tốt cho việc sản xuất insulin của tuyến tụy, có lợi cho bệnh nhân tiểu đường.
 
 

Tác giả bài viết: An Nhiên

Nguồn tin: (Tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập74
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại430,867
  • Tổng lượt truy cập32,414,590
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây