Bộ ảnh chân thực về những người "vô tính"

Thứ hai - 09/06/2014 10:15

Bộ ảnh chân thực về những người "vô tính"

Nhiếp ảnh gia đến từ Barcelona, Tây Ban Nha, Laia Abril đã dành nhiều thời gian để thực hiện các bộ ảnh về giới tính và tình dục. Tuy nhiên, khi nghe kể về những người "vô tính" - những người như bao người bình thường khác, nhưng họ lại không có nhu cầu quan hệ tình dục, nhiếp ảnh gia Abril đã không khỏi ngạc nhiên và tò mò.

Cô Abril cho biết "Không ai biết về những người "vô tính". Tôi cũng chưa từng nghe đến cụm từ này trước đây. Bởi vậy, tôi đã nghiên cứu rất nhiều. Rồi tôi bắt đầu đặt ra những câu hỏi như "Điều đó có thật không nhỉ? Có vấn đề gì xảy ra không?"". Từ những thắc mắc đó, nhiếp ảnh gia 28 tuổi đã bắt đầu gửi thư điện tử cho hàng trăm người. Và trong số những người đó, 11 người đã đồng ý tham gia dự án ảnh và kể những câu chuyện thầm kín về đời sống tình dục của họ. Những người này có độ tuổi từ 19 đến 82 tuổi và đến từ các quốc gia khác nhau như Anh, Italy, Pháp,...

  Lily, 29 tuổi, đến từ Aylesbury, Anh cho biết "Tôi muốn có một người bạn trai, kết hôn, có một ngôi nhà và khu vườn... Tôi chỉ không muốn quan hệ tình dục với bất kỳ ai".

Dù không có nhu cầu tình dục nhưng nhiều người "vô tính" vẫn kết hôn theo ý nguyện của người thân và gia đình. Một số người lại muốn tìm kiếm sự lãng mạn và hy vọng tìm được người bạn đời cùng nuôi dạy con cái. Một số người lại chỉ muốn có quan hệ yêu đương tạm thời, và có người thậm chí còn từ bỏ luôn ý tưởng chung sống đó.

Nhiếp ảnh gia Abril chia sẻ "Họ cũng muốn yêu đương, nhưng thật khó để tìm được ai đó yêu họ mà lại không muốn quan hệ tình dục với họ."

Michael, 30 tuổi, sống ở London, Anh: "Cảm giác đó như khi bạn đang ngắm nhìn và đánh giá một bức tranh cổ. Chúng tôi thích nhìn ngắm ai đó... nhưng không hề có cảm hứng tình dục".

Một số người vô tính xuất hiện trong dự án ảnh này tự cho rằng mình là người nhút nhát và chỉ có rất ít mối quan hệ xã hội. Tuy nhiên, nhiều người khác lại có quan hệ rộng.

Thoạt nhìn, nhiều người sẽ không thể biết được họ là người "vô tính". Vì vậy, nhiếp ảnh gia Abril đã chụp ảnh và phỏng vấn từng người về câu chuyện của họ. Đó cũng là cơ hội để những người "vô tính" chia sẻ những trải nghiệm và tiết lộ về bản thân. 

Nhiếp ảnh gia nói "Nhiều người may mắn khi họ biết được bản thân mình "vô tính" ngay trong những năm tháng còn trẻ. Thế nhưng, nhiều người lại không thể biết chuyện gì đang xảy ra với họ trong suốt khoảng thời gian dài. Họ tự nghĩ rằng "Hay mình là gay?", "Có chuyện gì xảy ra với mình vậy nhỉ?"... Bởi vậy, họ sẽ chìm trong đau khổ."

Đối với những người "vô tính", cuộc sống của họ cũng trở nên thật khó khăn. Nhiều người trong xã hội thậm chí còn không biết "vô tính" có nghĩa là gì bởi họ cho rằng "đó là lời nói dối hay điều không tưởng". Với dự án ảnh này, nhiếp ảnh gia Abril cho biết cô mong muốn giúp đỡ những người "vô tính" hiểu hơn về thân họ để họ được thoải mái trong tâm hồn và tự chấp nhận bản thân.

   Lydia, 82 tuổi, người Pháp cho biết "Tôi nghĩ ở độ tuổi 40, có lẽ mình bị lãnh cảm. Nhưng không có phụ nữ lãnh cảm. Những người phụ nữ này là vô tính mà thôi".
 
Anh Michele, 20 tuổi, đến từ Campania, Italy cho biết "Vô tính không có nghĩa là bất lực hoặc sợ quan hệ tình dục".
 
Cô Eiko, 42 tuổi, người Nhật Bản nói "Khi ai đó đói, họ ăn. Khi ai đó không đói, họ không ăn".
 
Anh Alex, 24 tuổi, ở Bologna, Italy cho biết "Điều đó không có gì là đáng kinh tởm cả."
 
 Cô Alice, 20 tuổi, ở Rome.
 
Ông Mark, 45 tuổi, ở London, Anh nói "Có nhiều điều còn quan trọng hơn cả tình dục".
 
  Cô Amy, 19 tuổi, ở Brighton, Anh nói "Đối với tôi, vô tính là sự định hướng giới tính. Đó không phải là sự lựa chọn mà là cách bạn sống".
 
  Cô Lea, 26 tuổi, ở Rome cho biết "Thật không may, nếu bạn muốn công khai giới tính, bạn sẽ phải mang theo từ điển vì mọi người không biết vô tính nghĩa là gì".
 
  Cô Yuzhi, 25 tuổi, ở Hồ Nam, Trung Quốc nói "Tôi không nghĩ rằng mình đã bỏ lỡ điều gì quan trọng chỉ vì không quan hệ tình dục. Tôi cảm thấy tình dục là sự lãng phí thời gian".
 
 

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Nguồn tin: (Nguồn: Theo CNN)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập64
  • Hôm nay24,836
  • Tháng hiện tại292,216
  • Tổng lượt truy cập32,758,741
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây