Bỏ ngay thói quen tắm kiểu này!

Thứ năm - 30/03/2017 01:53

Bỏ ngay thói quen tắm kiểu này!

Nếu không muốn "Chết bất đắc kỳ tử"!!!ưa qúy thân-hữu, Xin gởi đến qúi thân-hữu 1 bài viết củ TẮM và ĐỘT-QUỴ... theo tui rất hữu-ích & nên đọc! Khóa tui trong vòng hơn 1 năm có 3 anh bị trong tình-trạng này!!! Xin kính chuyển.
 
Bài viết về ĐỘT-QUỴ khi tắm ban đêm!
 
Kính THƯA bà quả phụ Lê-Quang-Vinh , các cháu cùng toàn thể gia tang quyến!
Các bạn khóa 23 thân mến!
 
Thật là bồi hồi xúc động khi hay tin bạn Lê-Quang-Vinh đột ngột ra đi! Và cũng thật kinh hoàng khi bạn Trương-Văn-Dần cho biết về nguyên nhân của việc ra đi của bạn Vinh, như vậy... Chỉ riêng Khóa 23 của chúng ta trong vòng chưa đầy hai năm đã có ba trường hợp tương tự!!!
 
     - Đầu tiên là bạn Phùng-Kim-Anh , tắm xong đi ngủ và ra đi vĩnh viễn!
     - Kế đến là Trần-Quốc-Khánh cũng tắm xong thấy mệt, rồi ra đi!
     - Bây giờ là bạn Lê-Quang-Vinh!!!
Tôi không biết gì về y-khoa... Cũng càng mù-tịt về vấn đề dược-thảo...
Nhưng gần đây tôi có đọc một vài tài-liệu về đề-phòng bị tai biến mạch máu NÃO, hay còn gọi là bệnh ĐỘT-QUỴ... Khi đi tắm!
 
     - Khi đi tắm là vì cơ thể bị hạ nhiệt một cách đột ngột... Máu cần dồn mạnh để tạo cho thân thể có đủ nhiệt năng điều hòa, trong khi đó vì lạnh nên các mạch máu lại co lại nên dễ làm tắc nghẽn các động mạch, nhất là các động mạch vốn đã bị mỡ làm nghẽn nhỏ sẵn... Bởi vậy, trước khi vào phòng tắm các bạn nên làm những động tác cần thiết sau:
 
     - Thứ nhất nên uống khoảng 16 0z. nước ấm (chừng một ly...)! Sau đó ngồi nghỉ chừng 15 phút mới vào tắm!!!
     - Trước khi bước vào bồn tắm, hãy xả nước vừa đủ ấm, và hãy hứng lấy một ngụm nước đó để xúc miệng, xúc miệng xong đừng nhỏ vội cứ ngậm trong miệng và bước vào bồn... Nhưng đừng đưa mình vào vòi nước vội , mà bạn nên lấy tay vớt nước từ vòi nước hất lên thân sau nhẹ nhàng, rồi làm như vậy cho thân trước cuối cùng mới đưa cả thân vào vòi nước hay vòi hoa sen! Đừng làm ướt đâu ngay đấy... Lúc này, bạn mới nhổ ngụm nước trong miệng đi! Tắm thân thể trước rồi mới gội đầu!!!
 
Làm như thế, người ta giải-thích như thế này:
 
     - Sau khi uống ly nước ấm hãy chờ khoảng 15 phút rồi mới tắm chờ cho nước vào trong cơ thể tạo nên sự tăng áp huyết từ từ, thường thì thân thể sẽ đạt được sự tăng áp huyết ở độ cao nhất mà thân thể vẫn thường chịu đựng... Như thế, khi gặp nước lạnh nhiệt độ có thay đổi đột ngột cũng kém phần gây nguy hiểm cho việc nghẽn mạch!!!
 
     - Hứng một ngụm nước để xúc miệng là tạo cho thân thể quen với môi trường, cũng như cho nước từ từ thấm lên thân thể ở thân sau rồi thân trước... Là để thân thể thực sự chuẩn bị đón nhận môi trường mới, sau đó mới nhúng ướt toàn thân... Điều nay rất có lợi cho các động mạch mở ra và nếu áp huyết có tăng lên đột ngột cũng dễ dàng lưu thông!!!
 
     - Ngậm ngụm nước đó trong miệng là vì một số huyệt đạo dưới lưỡi sẽ tạo ra các phản ứng trung hòa cho thân thể, để có được nhiệt độ tương ứng như nhiệt độ của nước sẽ tắm!
 
     - Điều này ai nuôi cá thì hiểu rõ nhất... Trước khi thả cá vào hồ cá, thì họ cần ngâm cả cái bọc nylong có cá đó vào hồ chừng 5/10 phút để cho hai bên nước trong hồ và nước trong bao nylong đồng đều... Rồi mới mở bao ny-lông thả cá vào hồ, có như thế cá mới dễ dàng làm quen với môi trường nước của hồ!
 
Đây là hai ba tài liệu của cả y khoa truyền thống lẫn các đông y cổ truyền, mà tôi đọc được nay tổng hợp lại gởi đến các bạn... Cứ thử chỉ làm chậm trễ việc tắm của bạn mất chừng 15-20 phút, mà may ra tạo được sự an toàn!!!
 
Nếu bạn nào đọc mà thấy hữu ích, thì thử và truyền tin tức này cho người thân hoặc bạn bè khác bằng không thì cứ coi như tôi đang kể truyện vui và xóa bỏ nhé!
 
Kính thưa bà quả phụ, tang quyến và các bạn... Trước sự ra đi của người thân ai cũng đau buồn! Nhưng điều nay chúng ta không ai tránh khỏi một lần... Nhưng rút tỉa kinh nghiệm của người ra đi, để áp dụng cho những người còn song! Được sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc là điều cần thiết và như thế sự ra đi của người thân của chúng ta sẽ không bị sao lãng!!!
 
Kính mong hương linh bạn Lê-Quang-Vinh mau tìm được cảnh giới thanh bình hạnh phúc miên viễn... Và chúng tôi, hẳn không thể quên anh khi nhắc tới hai chữ QUẢ CHẠN!
 
Trân trọng kính chào tạm biệt người bạn cùng phòng với tôi trong suốt thời gian làm SVSQ tại Nha-Trang!!!
Đồng-văn-Lý
 
 
 
Bỏ ngay thói quen TẮM GỘI kiểu này! Nếu bạn không muốn "Chết bất đắc kỳ tử"!!!   
 
Thói quen tắm QUÁ KHUYA! Tắm gộiQUÁ LÂU! Tắm ngay sau khi UỐNG RƯỢU hay tập THỂ-DỤC... Đều khiến SỨC-KHỎE bạn TỔN-HẠI! Thậm-chí TỬ-VONG ngay tại chỗ!!!
•        
 
Mới đâg TẮM ĐÊM bị đột quỵ su "Từ cõi chết" trở về! 
 
Bac sĩ nói cô bị đột quỵ do thói quen TẮM GỘI ban đêm! Chỉ  
P.H.T suýt mất mạng, chì vì thói quen tắm gội BAN ĐÊM! 
(Ảnh: Facebook nhân-vật)
 
 
Việc TẮM ĐÊM có thể lấy đi tínra:
 
 
 
Tắm khi trời đã về khuya
 
Theo BS Vũ-Hữu-Ngõ (nguyên Trưởng khoa Châm-cứu và Dưỡng-sinh, Bệnh-viện Y-học Cổ-truyền Trung-ương), ng y học cổ t các mức độ khác nhau!!!
"Triệu-chứng thường gặp là đau đầu, mỏi vai gáy, toàn-thân ớn lạnh, chóng mặt, liệt nửa mặt do tổn-thương dây thần-kinh số 7 ngoại-biên", BS Ngõ cho hay!
 
Bệnh nhân nếu bị viêm dây thần kinh h(Phó Chủ-tịch Hội-Đông y Ba- Đình, Hà-Nội) nhấn mạnh, dù TẮM ĐÊM vì bất cứ lý do gì, thì hành động này cũng rất dễ khiến bạn bị ĐỘT-QUỴ! uyên nhân dẫn c chắn sẽ xảy ra!
"Ngoài ra, khi TẮM ĐÊM hoặc để đầu vẫn còn ẩm ướt đi ngủ rất dễ bị mệt mỏi, đau nhức đầu.  Lúc này mạch máu não có Xu-hướng giãn, có thể sẽ bị đau đầu mãn-tính!", vị lương y nhấn mạnh.
 
 
DTẮM ĐÊM, GỘI ĐẦU BAN ĐÊM  
 
Để tránh hiện-tượng này, bạn nên tắm sớm hơn, thường là khoảng thời-gian 6-8h tối.  Và sau khi tắm xong, bạn cần nghỉ-ngơi hoặc làm việc gì đó trong vòng 2 tiếng, trước khi lên giường ngủ!
 
 
 
Tắm khi vừa ở trong phòng điều-hòa quá nóng hoặc quá lạnh ra:
Theo g (Nguyên giám-đốc Bệnh-viện Phong, Hà-Nam), việc vừa bước r
 bước chân vào phòng tắm!
 
          
Tắm ngay sau khi ăn
ăn rồi mới được tắm!
 
 
Tắm ngay sau khi vận-động
 
 
N ni TÍNH-MẠNG của chính bạn!
 
 
"Ngay sau khi vận-động xong, cơ-thể còn rất mệt-mỏi, đòi-hỏi bạn phải dành thời-gian nhất-định cho nó phục-hồi!
 
Nếu lúc này mà tắm ngay lập tức, có thể khiến TIM và não-bộ không được cung-cấp đủ máu! Rất dễ rơi vào trạng-thái hôn-mê!!!", 
 
  
Tắm quá lâu
 
Việc giảm quá mức rất dễ khiến bạn bị CẢM LẠNH! Ảnh hưởng đến các NỘI TẠNG, cơ quan trong cơ thể, ảnh hưởng hoạt động của MẠCH MÁU, HUYẾT-ÁP! Từ đó dễ khiến bạn bị ĐỘT-QUỴ, HÔN-MÊ !!!nhất là bạn chỉ nên tắm Tắm khi vừa mới sử-dụng đồ uống có cồno g y Bùi-Hồng- 
g, đừng chủ quan đi tắm ngay! Tốt nhất là bạn nên nghỉ-ngơi, uống nước chanh gừng giải rượu, sau đó có thể tắm vào ngày hôm sau!!!
 
Theo Trí-Thức Trẻ
 

Tác giả bài viết: Tru Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập83
  • Hôm nay14,290
  • Tháng hiện tại436,637
  • Tổng lượt truy cập32,420,360
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây