CON ĐƯỜNG YÊU THƯƠNG

Thứ ba - 28/10/2014 23:43

CON ĐƯỜNG YÊU THƯƠNG

CON ĐƯỜNG YÊU THƯƠNG

 

 

 
Cho đi chính bản thân mình mới là điều kiện căn bản không thể thiếu sót để nhận lãnh tất cả.

Một người kia rất nghèo và vẫn thường nghĩ mình là người nghèo khổ nhất trên khắp mặt đất này. Thế rồi, một hôm ông ta lên đường và gặp một người hành khất khác còn nghèo khổ hơn mình hơn nữa. Ông dừng lại chào hỏi và nói:
 
- Từ trước tới nay tôi vẫn tưởng mình là người nghèo khổ nhất trong thiên hạ, thế mà hôm nay gặp anh tôi thấy anh còn nghèo hơn tôi nữa, vì đến cái nón che nắng che mưa trên đầu anh cũng không có.
 
Người hành khất đáp:
 
- Này ông bạn ơi, xin ông đừng quên rằng mỗi người nghèo trên đường đi của mình đều gặp thấy những người khác còn nghèo khổ hơn nữa. Đó là điều duy nhất an ủi chúng ta hơn cả, bởi vì mình vẫn còn có thể cho đi người khác một cái gì đó.
 
Nghe vậy, người ấy liền giơ tay lên đầu lấy mũ trao cho người nghèo không có mũ. Dọc đường, người ấy lại gặp một người khác nghèo hơn nữa không có manh áo che thân, và người ấy liền cởi áo mình ra trao cho người kia. Tiếp tục con đường hành trình, người ấy lại gặp những người khác nghèo hơn nữa và trao cho mỗi người một chút cái mình có. Sau cùng, người ấy chỉ còn đôi dép trong chân và cảm thấy hài lòng sung sướng vì còn có thể tiếp tục bước đi.
 
Khi hoàn tất cuộc hành trình, người nghèo ấy thấy mình đến trước cửa thiên đàng và nhận ra mình chỉ còn hai bàn chân đi đất, thân mình hoàn toàn ở trần.
 
Mẩu chuyện trên đây nói lên ý nghĩa sâu xa của tinh thần nghèo khó là gì. Thật vậy, chúng ta thường nghe nói: “Không ai nghèo khó đến nỗi không có gì để cho đi và cũng không ai giàu có đến nỗi không có thể lãnh nhận được gì thêm nữa”.
 
Cái phải cho đi khó hơn cả là chính bản thân mình, khi nào chúng ta chưa biết cho đi chính mình chúng ta vẫn chưa phải là người nghèo khó nhất. Cho đi chính bản thân mình mới là điều kiện căn bản không thể thiếu sót để nhận lãnh tất cả, tức là nhận lấy tình yêu và chọn con đường yêu thương.
 
 
Sưu tầm
 



SỨC MẠNH VÀ CAM ĐẢM


Bạn phải có SỨC MẠNH để chiến thắng, nhưng đôi khi bạn phải có CAM ĐẢM để từ bỏ.

Bạn phải có SỨC MẠNH để chắc chắn, nhưng đôi khi bạn phải có CAM ĐẢM để nghi ngờ.

Bạn phải có SỨC MẠNH để cảm thấy nỗi đau của người khác, nhưng đôi khi bạn phải có CAM ĐẢM để cảm thấy nỗi đau của chính bạn.


Bạn phải có SỨC MẠNH để giấu nỗi buồn của mình, nhưng đôi khi bạn phải có CAM ĐẢM để không cần giấu giếm.

Bạn phải có SỨC MẠNH để đứng một mình, nhưng đôi khi bạn phải có CAM ĐẢM để dựa vào người khác.

Bạn phải có SỨC MẠNH để tồn tại, nhưng bạn phải có CAM ĐẢM để sống.

 

Sưu tầm từ Facebook



Làm Thơ Tình Em Đọc - Dalena, Phương Thảo, Ngọc Lễ

https://www.youtube.com/watch?v=7sdcsHU6-hw

Tác giả bài viết: Van-Thien Dinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập139
  • Hôm nay15,299
  • Tháng hiện tại445,632
  • Tổng lượt truy cập32,429,355
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây