CỨ CÁI ĐÀ NÀY THÌ CHẾT SỚM THÔI

Thứ sáu - 08/07/2016 11:30

CỨ CÁI ĐÀ NÀY THÌ CHẾT SỚM THÔI

BẮC GIANG (CTM Media) – Tin từ truyền thông trong nước khẩn báo là giòng sông Cẩm Đàn, chảy qua huyện Sơn Động, Bắc Giang, đang chết dần mòn vì bị đầu độc liên tục trong nhiều năm qua bởi chất độc do công ty CP Tập Đoàn Khoáng Sản Á Cường thải ra trước sự thờ ơ vô trách nhiệm của nhà cầm quyền CSVN.

alt
 Nhà máy tuyển và luyện đồng của Công ty Á Cường đầu độc sông Cẩm Đàn bằng thứ nước thải nhờn đục. Ảnh Dân Trí
 
 
Á Cường ống xả thải 2
Những hình ảnh mà các phóng viên Dân Trí trưng bày cho thấy dòng sông Cẩm Đàn đang quằn quại vì bị đầu độc bởi một loại nước thải nhờn đục như nước vo gạo được tống thằng xuống giòng nước bốc lên mùi nồng khó chịu.
Công ty Á Cường có trụ sở tại xã Cẩm Đàn hoạt động theo giấy chứng nhận hoạt động doanh nghiệp do Sở KHĐT TP Hà Nội cấp lần cuối vào năm 1996.
Công ty Á Cường đã bị các cơ quan chức năng Bắc Giang xử phạt hành chính nhiều lần vì hành vi xả thải không qua xử lý nhưng công ty này cứ đóng tiền phạt và tiếp tục xả thải cho tới ngày hôm nay.
Dư luận tức giận đặt câu hỏi là tại sao, vì lý do gì mà chính quyền địa phưong lại bất lực để cho công ty Á Cường tiếp tục gây tội ác giết chết giòng sông Cẩm Đàn như vậy.
Á Cường - công ty
Một bạn đọc đã nhận định như sau: “Việc công ty Á Cường xả thải và giòng công Cẩm Đàn chết dần diễn ra trước mắt chính quyền địa phương đã từ hơn chục năm nay mà không bị ngăn chặn thì rõ ràng là đã có sự thông đồng chấp chứa của nhà nước CSVN. Tiền phạt chỉ vài trăm triệu thì thấm thá gì nên Á Cường cứ thoải mái đóng tiền và tiếp tục vi phạm. Việc cần làm là bắt công ty Á Cường ngưng hoạt động thì nhà nước không làm rõ ràng là cho tới giờ phút này nhà nuớc CSVN vẫn tiếp tục nhận tiền hối lộ của Á Cường và để cho họ phá hoại đất nước Việt Nam. Thảm thương nhất là Cẩm Đàn không phải là giòng sông suy nhất đang bị bức tử”.
Á Cường - sông Cẩm Đàn

Tác giả bài viết: tho tho Vu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập41
  • Hôm nay11,629
  • Tháng hiện tại344,240
  • Tổng lượt truy cập32,327,963
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây