Cà phê tỏi.

Thứ năm - 26/10/2017 09:44

Cà phê tỏi.

Bạn thèm cà phê nhưng trong nhà lại cạn sạch. Hãy vào bếp lấy vài tép tỏi, đun nước và áp dụng công thức kỳ diệu của người Nhật.

Người Nhật biến tỏi thành… cà phê
Ông Shimotai và cốc cà phê hoàn toàn không có chút cà phê nào cả, chỉ chứa tỏi thôi.  
Ảnh: NEW STRAITS TIMES.

Ông Yokitomo Shimotai, 74 tuổi, chủ một tiệm cà phê ở quận Aomori (Nhật Bản), đã trở thành tâm điểm của báo giới khi tung ra thị trường một loại cà phê hoàn toàn không chứa một chút cà phê nào hết !
Tách đồ uống chỉ gồm tỏi rang cháy nghiền thành bột pha với nước đã cho hương vị không khác một loại cà phê ngon, trong sự ngạc nhiên của nhiều người.
Ông Shimotai đã âm thầm đăng bạ bằng sáng chế cho sản phẩm của mình cách đây 2 năm, với kỳ vọng tạo ra một loại cà phê phù hợp với những người quá dị ứng với caffeine, nhưng thích hương vị cà phê, hoặc những phụ nữ mang thai đang khó chịu vì phải tạm chia tay với thức uống yêu thích này !
Đó cũng là loại thức uống bạn có thể dùng mà không sợ mất ngủ, nếu chợt thấy thèm cà phê vào buổi tối.
Nguồn gốc của phát minh này khá thú vị. 30 năm trước, trong lúc chờ đợi tại cửa hàng của mình, ông Shimotai đã phi tỏi để làm món bít tết. Một phần tỏi cháy được ông dùng muỗng nghiền nhỏ và hòa vào nước nóng, vì một lý do nào đó không được giải thích.
Ông đã khá ngạc nhiên khi thấy hình như mình đang uống… cà phê !  Nước tỏi thực sự tạo ra hương vị và vị đắng của cà phê, chỉ là nó còn hơi cay vị tỏi thôi !
Công thức cà phê tỏi đã được ông nghiên cứu và cải tiến trong những năm sau đó. Không chỉ đem đến cho bạn một cốc cà phê ngon, ông Shimotai còn cam kết rằng: Cà phê tỏi sẽ không để lại mùi tỏi trong miệng bạn, bởi quá trình nung đã khử mùi rất tốt rồi !

Tác giả bài viết: Simon Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập42
  • Hôm nay12,212
  • Tháng hiện tại428,255
  • Tổng lượt truy cập32,411,978
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây