Các phản ứng tâm lý tình yêu chỉ người "bị đá"

Thứ bảy - 17/01/2015 16:10

Các phản ứng tâm lý tình yêu chỉ người "bị đá"

Gần đây, các fan hâm mộ của Cristiano Ronaldo đang dõi theo từng nhất cử, nhất động của cầu thủ này khi có nhiều thông tin cho rằng anh và bạn gái Irina Shayk đã chia tay.
Thực hư của sự việc cho tới nay chưa được làm rõ, tuy nhiên bạn có băn khoăn nếu CR7 là người bị “đá”, liệu phong độ của siêu sao này trên sân cỏ có bị ảnh hưởng? Theo các nhà khoa học, câu trả lời chắc chắn là có, bởi CR7 sẽ được trải nghiệm những cảm giác chỉ người thất tình mới hiểu. 
 
1. Đau tim như đau “lòng”
 
Các phản ứng tâm lý tình yêu chỉ người 'bị đá' mới thấu hiểu 1
 
Các nghiên cứu đã chỉ ra, khi chia tay, nhịp tim của con người thay đổi rất thất thường, lúc nhanh lúc chậm. Vì vậy, người thất tình có xu hướng trải qua những khoảnh khắc cảm thấy đau nhói ở lồng ngực bên trái. 
 

2. Toàn thân nhức mỏi và ê ẩm
 
Các phản ứng tâm lý tình yêu chỉ người 'bị đá' mới thấu hiểu 2
 
Không chỉ mình tim mà các bộ phận khác cũng phải chịu cảnh đau đớn khi con người thất tình. Kết quả quét não fRMI của các đối tượng bị “đá”cho thấy nỗi buồn vì tình yêu tan vỡ kích thích hoạt động của các vùng não vốn chịu trách nhiệm về cảm giác đau thể xác.
 
Các phản ứng tâm lý tình yêu chỉ người 'bị đá' mới thấu hiểu 3
 
Vì vậy, việc toàn thân ê ẩm vì thất tình cũng là điều dễ hiểu.
 

3. Ăn không ngon, ngủ không yên
 
Các phản ứng tâm lý tình yêu chỉ người 'bị đá' mới thấu hiểu 4
Ăn không ngon...

Các phản ứng tâm lý tình yêu chỉ người 'bị đá' mới thấu hiểu 5
... mà ngủ cũng không yên

 
Khi tình yêu tan vỡ, lượng hormone stress - cortisol trong cơ thể tăng đột biến. Hệ quả là người thất tình không thể ăn ngon miệng, ngủ ngon giấc mà luôn trong tình trạng suy nghĩ quá nhiều, mất ngủ kéo dài. 
 

4. Cai yêu như cai nghiện
 
Các phản ứng tâm lý tình yêu chỉ người 'bị đá' mới thấu hiểu 6
 
Một điều không phải ai cũng biết, đó là tình yêu ảnh hưởng lên não cũng giống như các chất gây nghiện. Vì vậy, khi đã “nghiện” yêu quá lâu và phải chia tay, cơ thể sẽ phản ứng giống như con người cai nghiện rượu hay ma túy vậy. 
 
Các phản ứng tâm lý tình yêu chỉ người 'bị đá' mới thấu hiểu 7
 
Hệ quả là người thất tình sẽ cảm thấy cồn cào, khó chịu với hình ảnh người yêu cũ luôn xuất hiện trong suy nghĩ.
 

5. Sút cân nhanh chóng
 
Các phản ứng tâm lý tình yêu chỉ người 'bị đá' mới thấu hiểu 8
 
Ít ai biết rằng, chỉ có 7% những người thất tình có biểu hiện tăng cân sau khi chia tay theo một điều tra của YourTango. 
 
Các phản ứng tâm lý tình yêu chỉ người 'bị đá' mới thấu hiểu 9
 
Ngược lại, khoảng 84% những người được khảo sát cho biết, việc chia tay thúc đẩy họ tập luyện thể dục, thể thao. Hệ quả là cân nặng thường được cải thiện rất nhanh trong thời gian mới bị “đá”. 
 

6. Khủng hoảng bản thân trầm trọng
 
Các phản ứng tâm lý tình yêu chỉ người 'bị đá' mới thấu hiểu 10
 
Theo các bác sĩ tâm lý, quãng thời gian mặn nồng trong tình yêu là giai đoạn não bộ mặc định bạn và người ấy là một. Mọi suy nghĩ của bạn đều hướng tới cuộc sống của cả hai và bạn coi đó chính là bản thân mình. 
 
Tuy nhiên khi tình yêu tan vỡ, bạn sẽ rơi vào tình trạng lạc lõng và dễ đánh mất bản thân. Câu hỏi được nhiều người thất tình tự hỏi nhất khi ấy sẽ là “Tôi là ai?” hay “Tôi làm gì ở thế giới này?”
 

7. Gián tiếp khiến bạn bè chia tay
 
Các phản ứng tâm lý tình yêu chỉ người 'bị đá' mới thấu hiểu 11
 
Giới khoa học đã chứng minh rằng thất tình có tính lây nhiễm rất cao.  Nguyên nhân là vì con người sẽ cảm thấy tự tin và muốn làm một việc nếu như thấy những người xung quanh cũng làm vậy. Do đó, khi chứng kiến bạn bè chia tay người yêu, bạn rất dễ bắt chước hành động dại dột ấy. 
 
Cụ thể, một nghiên cứu mới đây cho hay, nếu bạn bè của bạn chia tay người yêu, nguy cơ bạn “đá” hoặc bị “đá” tăng tới 75%.
 
Nhưng đừng lo, mọi chuyện rồi cũng sẽ ổn thôi. Các chuyên gia đã khẳng định, sau một thời gian cơ thể người thất tình sẽ tự điều chỉnh và đưa bạn trở lại cuộc sống bình thường. Vì vậy, hãy luôn giữ vững hi vọng và niềm tin vào tình yêu nhé!
 
 

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Nguồn tin: Nguồn: NPR, Psychology Today, Scientific American

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập109
  • Hôm nay22,252
  • Tháng hiện tại452,585
  • Tổng lượt truy cập32,436,308
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây