Các thực phẩm không nên hâm lại trong lò vi sóng.

Thứ bảy - 19/03/2016 10:29

Các thực phẩm không nên hâm lại trong lò vi sóng.

Lò vi sóng có thể nói là một trong những phát minh đem lại tiện nghi cho con người, giúp tiết kiệm được thời gian nấu ăn cho các bà nội trợ. Tuy nhiên, không phải loại thức ăn nào cũng nên dùng lò vi sóng để hâm đi hâm lại nhiều lần. Theo các nhà khoa học, nếu các chị em phụ nữ chúng ta quá lạm dụng việc hâm lại một số thức ăn, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, nhất là khi trước đó, bạn để chúng không đúng chỗ.

Sáu loại thực phẩm dưới đây có thể làm bạn bị ngộ độc nếu như bạn hâm chúng trong lò vi sóng . Hãy cùng tìm hiểu xem sao nhé!
Lò vi sóng là phát minh tiện lợi cho con người; tuy nhiên, cũng đừng vì thế mà lạm dụng hâm nóng tất cả các loại thức ăn bằng lò vi sóng. (Hình: Scott Olson/ Getty Images)
1. Củ dền, cần tây, rau bó xôi
Đối với loại rau quả như củ dền, cần tây hay rau bó xôi, nhiệt độ cao có thể biến thực phẩm này thành chất độc khi chúng giải phóng các chất có thuộc tính gây ung thư, nhất là khi bạn hâm nóng lại ở lần thứ hai. Vì vậy, hãy nhớ bỏ các rau củ này ra khỏi món ăn trước khi hâm nóng lại.
2. Nấm
Nấm là loại thực phẩm nên được ăn ngay sau khi chế biến, và không để sang ngày hôm sau. Protein trong nấm khi được làm nóng sẽ làm giảm đi lượng dinh dưỡng và gây chứng đầy bụng cho bạn.
3. Trứng
Khi bạn hâm nóng trứng, lượng protein trong trứng cũng sẽ bị mất đi và chuyển hóa thành chất thừa trong cơ thể, làm tàn phế hệ thống tiêu hóa của bạn.
4. Khoai tây
Khoai tây là thực phẩm khó bảo quản. Sau khi hâm nóng khoai tây, nếu bạn để nó ở ngoài mà không bỏ liền vào tủ lạnh để nguội, thì nhiệt độ không khí ở ngoài sẽ làm tăng sự sinh sôi của loại vi khuẩn tên là botulism, một loại vi khuẩn hiếm có thể gây rối loạn đường ruột.
5. Cơm 
Đây là điều đặc biệt cần lưu ý đối với các gia đình Á Châu. Thường thì chúng ta hay để cơm nguội rồi hâm đi ăn lại. Hâm nóng cơm trong lò vi sóng là bình thường, tuy nhiên, bạn phải để cơm nguội trong tủ lạnh chứ không để cơm ở ngoài nhiệt độ phòng.
6. Gà
Các protein có trong thịt, đặc biệt là thịt gà, thường sẽ thay đổi khi bạn đông lạnh hoặc bảo quản trong tủ lạnh, và khi hâm nóng lại, chúng sẽ chuyển hóa thành chất khác gây tổn thương đến đường tiêu hóa. (N.A)

Tác giả bài viết: SIMON HOA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập51
  • Hôm nay13,071
  • Tháng hiện tại248,718
  • Tổng lượt truy cập32,715,243
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây