Cách bảo quản dưa hấu.

Thứ sáu - 21/07/2017 05:39

Cách bảo quản dưa hấu.

Bảo quản thực phẩm luôn là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Nhưng có nhiều cách bảo quản khiến cho vi khuẩn tăng cao. Đài MBN Hàn Quốc công bố một nghiên cứu rất đáng chú ý.
 
 


Quả dưa hấu thường to nên mỗi khi bổ quả dưa ra ít khi nào chúng ta ăn hết 1 lượt. Vậy phần dưa hấu còn lại bạn thường bảo quản như thế nào? Rất nhiều bạn cẩn thận nên dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào tủ lạnh đúng không? Ai cũng nghĩ bọc dưa hấu lại rồi thì hoàn toàn an tâm nhưng thật ra vi khuẩn vẫn phát sinh không tưởng nhé.
Để chứng minh điều này, đài MBN Hàn Quốc kết hợp với Viện nghiên cứu An toàn vệ sinh thực phẩm đã làm 1 thử nghiệm nhỏ. Cùng theo dõi để biết kết quả bạn nhé. 

Cách thực hiện thí nghiệm:

Bước 1:
- Đầu tiên, người ta mang 1 quả dưa hấu và cắt ra 2 miếng dưa giống nhau.

Bước 2:
- Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại 1 miếng dưa thật kỹ.

Bước 3:
- Miếng dưa còn lại thì cắt nhỏ cho vào hộp nhựa/thủy tinh có nắp đậy kín.

Bước 4:
- Sau đó, họ cho cả 2 phần dưa hấu vào tủ lạnh và để trong 3 ngày.

Bước 5:
- Sau 3 ngày, người ta lấy dưa hấu ra và cho vào máy phân tích kiểm tra lượng vi khuẩn trên mỗi phần dưa hấu.

Kết quả cuối cùng cho thấy, phần dưa hấu bảo quản bằng hộp có nắp đóng kín chứa khoảng 290 con vi khuẩn trong 1g dưa hấu. Còn khi bảo quản bằng màng bọc thực phẩm thì lượng vi khuẩn tăng lên chóng mặt là 82.000 con trong 1g dưa, cao hơn gần 300 lần.

Với kết quả đáng kinh ngạc này, giáo sư Kim Seo Hyun ở khoa Dinh dưỡng thực phẩm đã giải thích rằng, khi bảo quản dưa hấu bằng màng bọc thực phẩm thì vi khuẩn, thuốc trừ sâu từ phần vỏ có thể lan sang phần thịt dưa hấu. Vì thế, giáo sư cũng khuyên rằng trước khi cắt dưa hấu, để bảo đảm sức khỏe thì bạn cũng nên rửa vỏ dưa cho thật sạch. 

Và nếu ăn dưa hấu còn thừa thì bạn nên cắt dưa nhỏ ra và cho vào hộp nhựa/ thủy tinh rồi cho vào tủ lạnh là an toàn nhất. Tuy nhiên, nếu bạn bảo quản dưa hấu quá lâu cũng không an toàn nhé, càng lâu thì vi khuẩn càng dễ sinh sôi hơn. Do đó, thời gian bảo quản dưa an toàn cho sức khỏe thì tối đa là 2 – 3 ngày thôi bạn nhé.

Tác giả bài viết: Simon Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập31
  • Hôm nay11,743
  • Tháng hiện tại173,871
  • Tổng lượt truy cập32,640,396
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây