Cách đuổi kiến, muỗi, gián trong gia đình

Thứ năm - 09/05/2019 10:28

Cách đuổi kiến, muỗi, gián trong gia đình

Áp dụng những cách đuổi kiến, muối, gián với những nguyên liệu vô cùng đơn giản, bạn có thể xua đuổi những côn trùng khó chịu này ra khỏi nhà của mình đấy. Cùng xem những mẹo vặt này như thế nào nhé.

 

Bạn có thể vắt chanh tươi vào tổ kiến, hoặc băm nhỏ vỏ chanh tươi hay ớt và rắc vào tổ kiến, chúng sẽ tự bỏ đi. Một cách đuổi kiến, ngăn ngừa kiến không vào nhà, có thể rắc vỏ chanh tại những đường đi của kiến để vào nhà như cửa sổ, cửa ra vào… Bạn có cũng thể lau nhà với dung dịch nước chanh, pha khoảng 4 quả chanh tươi to vào 2 lit nước và dùng dung dịch này để lau nhà, cách đuổi kiến này sẽ giúp kiến hay những côn trùng khác không dám vào trong nhà bạn nữa.

 

Sử dụng bột mì rắc tại những đường đi của kiến hoặc kệ thức ăn, khe cửa… cũng là một cách ngăn ngừa kiến vào nhà khá hiệu quả.

 

Tương tự như bột mì, bạn có thể áp dụng một cách đuổi kiến là sử dụng tiêu để rắc lên những chỗ mà kiến có khả năng dùng để “xâm nhập” vào nhà bạn. Ngoài ra có thể sử dụng thêm dấm. Tác dụng của dấm gạo cũng giúp xua đuổi kiến ra khỏi nhà bạn.

2. Cách đuổi muỗi

 

Sử dụng đốt vỏ cam, quýt hay chanh trong phòng là 1 cách đuổi muỗi hay các côn trùng khác ra khỏi phòng của bạn. Nên nhớ, khi áp dụngcách đuổi muỗi này, bạn có thể đóng kín cửa phòng và đốt, muỗi hay các công trùng sẽ bị ngạt và rơi xuống sàn hoặc khi đôt mở cửa phòng để muỗi bay ra khỏi phòng nhé.

 

Một cách đuổi muỗi khác là nghiền nát tỏi và cho vảo bát, đặt bát ở góc phòng hay những nơi muỗi thường bay tới. Tinh dầu trong tỏi khiến muỗi khó chịu và sẽ tránh xa.

 

Đặt 5-10 ml bia hoặc nước đường vào chai, lắc mạnh rồi đặt ở chỗ có nhiều muỗi. Bạn cũng có thể sử dụng dầu gió như 1 cách đuổi muỗi để xua đuổi loài côn trùng đáng ghét này ra khỏi phòng nhé.

Đừng bỏ lỡ: Học cách đuổi muỗi hiệu quả từ chuyên gia, theo Hamos.com.vn

3. Cách đuổi gián

 

Rải phèn chua xung quanh nơi đựng thức ăn hay tủ quần áo khiến gián không dám bò vào, đây là một cách đuổi gián khá phổ biến được áp dụng nhiều. Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng cách đuổi gián khác như sử dụng hành tây tươi thái nhỏ, để trong bát nơi đựng thức ăn, mùi hăng của hành tây sẽ khiến gián chạy xa, cách này còn có tác dụng giữ thức ăn tươi lâu hơn.


Tác giả bài viết: Van Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập80
  • Hôm nay12,546
  • Tháng hiện tại185,782
  • Tổng lượt truy cập32,652,307
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây