Cách làm sạch nhựa mít dính vào tay, áo quần, dao cực nhanh

Thứ ba - 10/07/2018 05:01

Cách làm sạch nhựa mít dính vào tay, áo quần, dao cực nhanh

Để không phải mất công xử lý mủ mít trên dao, chúng tôi sẽ mách cho bạn mẹo bổ mít để nhựa không bị dính vào dao rất dễ. Bạn hãy đeo găng tay nilon, chuẩn bị sẵn 1 tờ giấy báo khổ rộng để bổ mít, tránh không cho dính nhựa ra xung quanh.

 

 
Dùng bọc thực phẩm bao quanh dao để hạn chế nhựa tiếp xúc vào lưỡi dao. Đồng thời, ngay sau mỗi nhát bổ, bạn nên lập tức lau dao vào tờ giấy báo để loại bỏ nhựa nhanh chóng. Việc này giúp cho mủ mít không kịp dính nhiều vào dao và việc xử lý nhựa dính trên dao sẽ nhanh hơn.
 
Tẩy sạch nhựa mít dính ở dao
 
Việc bổ mít cũng cần đòi hỏi sự khéo léo và tinh tế để nhựa mít không dính vào tay cũng như vào dao. Đó là lý do vì sao bạn nên bỏ túi cách tẩy sạch nhựa mít dính ở dao dưới đây.
 
- Thật đơn giản, bạn chỉ cần cho dao bổ mít vào ngăn đá tủ lạnh, để khoảng 1 giờ cho nhựa mít cứng lại, sau đó cho ra và gỡ bỏ dễ dàng. Thật đơn giản và hiệu quả đúng không nào
 
- Hoặc bạn cũng có thể dùng túi ni lông làm ướt với nước và dầu ăn để lấy nhựa mít dính trên dao ra nhé.
 
Bạn cũng có thể sử dụng một chiếc khăn mỏng hoặc bông y tế nhúng vào dầu ăn sau đó đem lau lưỡi dao và rửa lại bằng nước sạch. Nhựa mít sẽ giảm đáng kể.
 
Cách làm sạch nhựa mít dính trên tay
 
Đối với các vết nhựa mít dính trên tay, bạn có thể thực hiện theo các cách sau để làm sạch vết nhựa.
Thứ nhất, xoa tay trong thùng gạo nhiều lần sẽ giúp cho nhựa mít nhanh chóng vón cục và bạn dễ dàng loại bỏ đám nhựa mít cứng đầu này trên tay mà không phải mất công kì cọ gây đau rát cho da tay.
 
Thứ hai, bạn có thể dùng chanh chà xát vào bàn tay dính nhựa mít để chanh tẩy sạch đi lớp nhựa. Cách này đem lại hiệu quả rất nhanh và không làm đau tay.
 
Làm sạch nhựa mít dính trên quần áo
 
Lấy nửa quả chanh vắt lên vết bẩn rồi vò với dung dịchAmoniac. Sau đó đem xả lại với nước lạnh nhiều lần đảm bảo nhựa mít sẽ bay hết
 
Ngoài ra, với những trường hợp như dính nhựa chuối xanh hãy ngâm quần áo với giấm vài phút rồi giặt sạch. Nếu dính nhựa rau muống thì hãy cho vài thìa dấm hoặc nước chanh tươi sau đó ngâm tay và rửa
 
Hi vọng với các cách làm sạch nhựa mít dính vào dao và tay khi bổ mít mà chúng tôi vừa chia sẻ, bạn sẽ không còn gặp phải tình trạng khó chịu sau mỗi lần bổ mít nữa. Chúc các bạn thành công!

*** Theo mình lấy dầu lửa chùi lên dao, lên tay ,mũ ra ngay , rửa xà phòng lại....
 

Tác giả bài viết: Theo Bảo Trâm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập49
  • Hôm nay10,296
  • Tháng hiện tại342,907
  • Tổng lượt truy cập32,326,630
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây