Chỉ cần nghiêng người là bạn có thể điều khiển xe lăn này

Thứ tư - 30/03/2016 05:54

Chỉ cần nghiêng người là bạn có thể điều khiển xe lăn này

Nhận thấy sự khó khăn trong việc đi lại bằng xe lăn của một người bạn, nhà thiết kế New Zealand – Kevin Halsall đã phát triển Ogo cho phép người dùng điều khiển bằng cách nghiêng người mà không cần dùng tay như xe lăn truyền thống.

Halsall cho biết, ông đã bắt đầu lên ý tưởng cũng như kế hoạch nghiên cứu và phát triển sản phẩm này từ vài năm trở lại đây. Ngồi trên mẫu xe lăn đặc biệt này, người dùng chỉ việc nghiêng về phía trước để xe di chuyển về phía trước, và ngược lại. Để chuyển hướng, họ có thể nghiêng về một bên là xe sẽ đi theo.

Với thiết kế nhỏ gọn, thân thiện, nhà sản xuất cho rằng những người sử dụng xe lăn Ogo còn có khả năng rèn luyện sức mạnh cơ bắp, vì khi ngồi trên chiếc xe, nó như một phần cơ thể người dùng.

Ngoài ra, trên xe còn được trang bị một vài nút bấm, dành cho những ai không thích dùng tính năng điều khiển bằng động tác nghiêng người. Mẫu xe lăn chạy điện này có thể đạt tốc độ tối đa 20 km/h và hoạt động trong phạm vi 30 – 40 cây số.

xe lăn, Ogo, người khuyết tật,

Ogo hiện đang được gây quỹ trên Indiegogo, nhằm hướng đến việc phát triển thêm 5 nguyên mẫu khác nhau, phục vụ cho các nhu cầu cụ thể hơn cho người khuyết tật. Halsall nghĩ rằng, ông nên tạo ra một vài mô hình mới, sau khi thử nghiệm các thiết kế ban đầu với sự giúp đỡ từ những người bị liệt 2 chân, liệt tứ chi, người cụt cả hai tay và chân cũng như nhiều người khác.

Mặc dù nhận được phản hồi tích cực, nhưng cho đến nay, thiết kế Ogo mới chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ cho những người tổn thương cột sống ‘cấp dưới’.

Những người đặt hàng đầu tiên sẽ được mua Ogo với giá từ 1.000 USD, và nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, họ sẽ nhận được sản phẩm vào tháng 9/2017.

 

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập23
  • Hôm nay12,546
  • Tháng hiện tại184,635
  • Tổng lượt truy cập32,651,160
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây