Chiêm ngưỡng những bức ảnh đường phố siêu đơn giản nhưng "đong đầy" suy nghĩ

Thứ hai - 12/03/2018 09:20

Chiêm ngưỡng những bức ảnh đường phố siêu đơn giản nhưng "đong đầy" suy nghĩ

"Theo tôi, sự giản đơn trong nhiếp ảnh có thể khiến người xem càng chú ý và kích thích sự tưởng tượng nhiều hơn...", Moises Rodriguez cho biết

 

Minimal hay còn gọi là tối giản, một phong cách ảnh không phải ai cũng có thể thực hiện được, nó cần có sự nhẫn nại, có cái nhìn tuy đơn giản nhưng độc đáo và đặc biệt là phải biết cách bố cục hợp lý. Moises Rodriguez là nhiếp ảnh gia đến từ Mexico với đam mê phong cách ảnh này và hơn cả thế, anh còn áp dụng cả yếu tố "đường phố" lồng ghép vào trong từng tác phẩm của mình.

 

 

 

Chia sẻ cảm nghĩ về thể loại ảnh này, anh cho biết "ít nhưng nhiều". "Theo tôi, sự giản đơn trong nhiếp ảnh có thể khiến người xem càng chú ý và kích thích sự tưởng tượng nhiều hơn, từ đó họ có thể tự tạo dựng một câu chuyện mà chỉ riêng họ nhìn thấy cũng như cảm nhận".

 

 

 

Hầu hết các tác phẩm của Moises đều giữ nguyên tắc vàng của thể loại ảnh tối giản, ngay cả những tấm ảnh thể hiện sự bận rộn của chủ thể vẫn giữ được cái hồn "tĩnh lặng" xung quanh rất độc đáo.

"Có một số thứ tôi rất thích làm, chẳng hạn như cầm máy ảnh và đi dạo", anh chia sẻ. "Tôi có thể thả hồn mình trong vài giờ liền để xác định được khung cảnh cụ thể nhất, theo dõi mọi người di chuyển, suy nghĩ xem họ làm gì và họ đang đi đâu - hay nói tóm lại: câu chuyện của họ là gì?"

 

 

 

Được biết, thiết bị để tạo ra những tác phẩm này của anh rất cơ bản: chỉ một máy Nikon D5200, một chân tripod, 3 ống kính. Anh cũng cho biết thêm một trong 3 ống kính anh thích dùng nhất là ống có tiêu cự 35mm.

"Công cụ tôi dùng rất cơ bản", anh cho biết. "Nhưng càng bị giới hạn thì tôi lại càng cố gắng tận dụng hết sức tối đa".

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bạn đọc có thể chiêm ngưỡng thêm những tác phẩm khác ở trang 500px hoặc trên Facebook của nhiếp ảnh gia này.

Tham khảo: 500px.

Tác giả bài viết: Van Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập33
  • Hôm nay6,034
  • Tháng hiện tại156,971
  • Tổng lượt truy cập32,623,496
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây