Chuyện xưa và nay - Bà cố vấn Susan Rice - Hoàng Đức Nhã và Henry Kissinger

Thứ năm - 11/09/2014 10:33

Chuyện xưa và nay - Bà cố vấn Susan Rice - Hoàng Đức Nhã và Henry Kissinger

Hôm vừa qua , bà Susan Rice ( Cố vấn An Ninh của TT Obama ) đến Bắc Kinh. Bà được các nhân vật quan trọng trong chính phủ Bắc Kinh tiếp đón cùng nhau Hội họp , ngay cả Chủ tịch Tập Cận Bình cũng tiếp đón Bà rất trịnh trọng.

Tại sao một nhân vật không quan trọng trong Hiến Pháp Hoaky , chỉ là cố vấn hay nói tóm gọn là quân sư cho TT Hoaky mà lại được một vị nguyên thủ cường quốc như Trung Hoa đón chào long trọng đến như vậy ?
Khi chiến tranh nguyên tử xảy ra ( dự báo ) thì những nhân vật quan trọng xếp hạng theo thứ tự ưu tiên được bảo vệ như sau :
1.- Tổng thống   2.- Phó Tổng thống   3.- Chủ tịch Hạ Viện Hoaky   4.- Bộ trưởng Ngoại Giao  5.- Bộ trưởng Quốc Phòng Hoaky ...
Có nghĩa là nếu TT Hoaky có mệnh hệ gì thì Phó TT Hoaky lên thay thế . Nếu Phó TT Hoaky có mệnh hệ thỉ Chủ tịch Hạ Viện Hoaky lên thay thế...
Nhưng thực tế thì chức vụ Cố vấn An Ninh cho TT Hoaky vô cùng quan trọng hơn chức vụ Ngoại trưởng hay chức vụ Chủ tịch Hạ Viên Hoaky .
Vì chức vụ nầy là cố vấn , quân sư trưởng cho TT . Chức vụ nầy coi cả những cơ quan tối quan trọng của Hoaky như NSA, CIA, FBI ...và các nhân viên quan trọng trong Bộ Quốc Phòng Hoaky luôn .
Bà cố vấn Susan Rice qua Trung Hoa không phải đi du ngoạn , mà đi công tác cho TT Obama giao phó . Nhằm cảnh cáo Trung Hoa đừng đi quá lố trong chuyện cho 3 phi cơ chiến đấu của Trung Hoa lên chận đầu phi cơ dọ thám của Hoaky . Phi cơ dọ thám Hoaky bay dọ thám thường xuyên , định kỳ trên vùng không phận quốc tế tại Biển Đông , đồng thời Bà cũng cảnh cáo nêu đích danh 5 tên hackers cao cấp của chính phủ Hoaky đang ra tay tấn công , ăn cắp các tài liệu quan trọng của chính phủ Hoaky...
Cho nên chủ tịch đầu nước Trung Hoa phải đến họp cùng với Bà , nhận những đề nghị của Bà Cố Vấn .
Chuyện nầy thường thôi , nhắc đến làm gì vì tin tức nầy được loan tin trong tin tức hàng ngày trên đài Radio hay TV...
Trở lại câu chuyện hàng chục năm trước tại Saigon , thủ đô của VNCH .
Khi TT Nguyễn Văn Thiệu lên ngôi vua VNCH Đệ Nhị vào năm 1967 thì cháu của TT Thiệu là Hoàng Đức Nhã được Thiệu cho lên làm cố vấn của TT Thiệu .
Với tính cách lấc cấc vì nghĩ rằng mình du học thành tài tại đại học Hoaky , nay được lên ghế cao chỉ thua Vua Thiệu mà thôi...nên mặt Nhã càng lên cao vòi vọi.
Thật sự với tấm bằng Master về Quản Trị Kinh Doanh là bắng cấp dễ lấy nhất , có được xong thì chưa chắc có sở làm . Ai mà giao nguyên cơ sở mần ăn cả chục triệu đô và hàng trăm nhân công cho tên lạ hoắc cai quản xí nghiệp của mình ?
Chỉ trừ Tổng Giám Đốc cho con đi học để về cai quản xí nghiệp của mình hay các tay các bộ gộc đỏ tại Hà Nội. Nếu không có như vậy thì bằng cấp này chỉ làm công việc là xe Honda ôm mà thôi.
Cố Vấn Hoàng Đức Nhã lên ghế cao với quan niệm như thế .
Cho nên chúng ta không lấy làm lạ khi cố vấn an ninh của TT Johnson là Henry Kissinger sang VN . Henry Kissinger xin gặp Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu để ra mắt Vua Miền Nam VN...
Hoàng Đức Nhã cho Henry Kissinger đợi ở phòng tiếp tân dinh Độc Lập hơn 1 tiếng . Vì Ông Cố vấn đang họp , lên lớp , dạy bảo các Giám đốc các báo chí Saigon .
Hoàng Đức Nhã cho Henry Kissinger đợi để ngầm bảo là mình " đéo " phải là dân nâng bi Mỹ....
Phải cho thằng Mỹ nó chờ thì mình mới oai .
Vã lại lúc đó TT Thiệu đang bận tiếp TGM Nguyễn văn Bình chuyên gì gì đó về Công Giáo cần Thiệu ủng hộ ...
Bị đánh dằn mặt bởi tên nhóc con Hoàng Đức Nhã...nên cố vấn an ninh của TT Johnson là Henry Kissinger không oán miền Nam sao được .
Sự oán hận nầy là Hoaky bỏ rơi Miền Nam không thương tiếc , nhiều lúc hội họp cùng với các tay chân của mình , Henry Kissinger không khỏi thốt lời thóa mạ VNCH.
Nếu Hoàng Đức Nhã hay TT Thiệu noi gương Bắc Kinh biết kính trọng đối tác với mình thì Henry Kissinger không thù oán sâu xa Miền Nam VNCH như vậy .
 
Tên cao ngạo Hoàng Đức Nhã và Nguyễn Văn Thiệu kẻ phản thần giết Vua Diệm

Tác giả bài viết: bartvu39

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập34
  • Hôm nay12,546
  • Tháng hiện tại185,478
  • Tổng lượt truy cập32,652,003
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây