Coca không đường rất nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Chủ nhật - 25/02/2018 08:41

Coca không đường rất nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng Diet Cola (coca không đường) có những chất rất nguy hiểm cho sức khỏe con người.
Bạn có bao giờ cảm thấy thích thưởng thức một bữa tiệc với những món ăn và đồ uống ít calo? Nếu có thì hãy suy nghĩ lại! Diet Cola (coca không đường) có chứa aspartame - chất hầu như không có calo nhưng ngọt gấp 200 lần so với đường. Nó được tìm thấy trong nước giải khát và sử dụng rất nhiều trong các loại thực phẩm 'ăn kiêng' khác. Nó hấp dẫn những người không muốn tăng cân nhưng lại không thể từ bỏ những món ăn ngọt ngào.

sức khỏe, đồ uống không đường, đồ uống

Các nghiên cứu mới chỉ ra rằng Diet Cola có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe

 

Tuy vậy, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Iowa đang báo động người dùng bởi họ tìm thấy bằng chứng mới cho biết aspartame thực sự là mối đe dọa lớn đối với sức khỏe. Trong một nghiên cứu dài hạn với 60.000 đối tượng trong hơn 10 năm, các nhà khoa học đã kiểm tra tác động của chất này đối với sức khỏe và kết quả thu được là thực sự đáng lo ngại.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ cần uống 2 ly Diet Cola mỗi ngày cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch đến 30%. Và thực tế thì mức tiêu thụ này cũng sẽ tăng khả năng tử vong do cơn đau tim lên đến 50%.

sức khỏe, đồ uống không đường, đồ uống

Ngoài ra, Aspartame cũng có những tác động tiêu cực khác. Nó có thể làm tăng nguy cơ trầm cảm mà từ đó làm cho con người dễ bị tim mạch. Người trầm cảm thường có hành vi có thể làm tổn thương trái tim, ví dụ như uống rượu, hút thuốc...

Và từ đó, Aspartame có thể gây ra nhiều vấn đề khác cho sức khỏe cũng như tinh thần của bạn. Dưới đây là danh sách những điều có thể đến với bạn khi tiêu thụ quá nhiều chất này:

- Kích động

- Hay lo lắng

- Bệnh Alzheimer

- Chóng mặt

- Thay đổi nhân cách

- Hiếu chiến

- Đau dây thần kinh

- Đau bụng

sức khỏe, đồ uống không đường, đồ uống

Mặc dù các nghiên cứu từ Đại học Iowa là khá rõ ràng nhưng vẫn có những điều phủ nhận nó. Vào năm 2013, Cơ quan an toàn thực phẩm châu Âu đã thực hành kiểm nghiệm về Aspartame và kết luận rằng nó không ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể người.

Có lẽ đến lúc nào đó, người ta sẽ phải quyết định có nên đưa aspartame vào chế độ ăn kiêng không. Có lẽ một vài nghiên cứu nữa sẽ giúp các nhà khoa học đưa ra kết luận cuối cùng. Còn từ giờ đến lúc đó, sự lựa chọn là ở bạn.

Tác giả bài viết: Simon Hòa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập110
  • Hôm nay7,784
  • Tháng hiện tại340,395
  • Tổng lượt truy cập32,324,118
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây