Công nghệ đã 'phá hủy' cuộc sống như thế nào?

Thứ sáu - 18/12/2015 00:38

Công nghệ đã 'phá hủy' cuộc sống như thế nào?

TPO - Những bức ảnh vui nhộn khiến chúng ta bật cười, nhưng không thể không lo lắng về tương lai, khi công nghệ chi phối quá nhiều tới hoạt động của con người, khiến chúng ta ngày càng ít vận động, gặp gỡ và xa cách nhau hơn.
Công nghệ đã 'phá hủy' cuộc sống như thế nào? - ảnh 1Những chiếc TV ngày càng mỏng hơn, từ công nghệ CRT tới LCD, LED, OLED. Theo đó, bụng con người cùng ngày càng ... phệ hơn
Công nghệ đã 'phá hủy' cuộc sống như thế nào? - ảnh 2Những chiếc máy tính cá nhân cồng kềnh giờ đây được thay thế bởi những chiếc laptop nhỏ gọn và tiện dụng. Con người cùng phát phì ngược lại với xu thế thu nhỏ của thiết bị.
Công nghệ đã 'phá hủy' cuộc sống như thế nào? - ảnh 3Một trong những lý do khiến con người phát phì. Thay vì tập thể dục đúng nghĩa, giờ đây nhiều người tới phòng tập nhưng dành thời gian để chỉnh các ứng dụng sức khỏe, chụp ảnh selfie rồi ... cập nhật hình ảnh lên mạng xã hội
Công nghệ đã 'phá hủy' cuộc sống như thế nào? - ảnh 4Bóng đá cũng không còn đơn thuần là 1 môn thể thao vận động nữa, những trò chơi điện tử bóng đá như FIFA hay PES luôn khiến những fan túc cầu tốn hàng giờ mỗi ngày.
Công nghệ đã 'phá hủy' cuộc sống như thế nào? - ảnh 5Thay vì những hoạt động thú vị trong các kỳ nghỉ, giờ đây người ta có xu hướng nằm dài, chụp ảnh check-in, sau đó ngồi đếm like và trả lời comment trên mạng xã hội
Công nghệ đã 'phá hủy' cuộc sống như thế nào? - ảnh 6Chơi game cũng rất khác biệt, ngày xưa game thủ bỏ hàng chục giờ đồng hồ để mở khóa những nhân vật hay tính năng thú vị, thì hiện nay, những thứ đó được bán và game thủ phải bỏ tiền mới có thể sở hữu.
Công nghệ đã 'phá hủy' cuộc sống như thế nào? - ảnh 7Thư điện tử ngày xưa là 1 thứ hiếm hoi, trong khi đó thư tay vẫn là phổ biến. Ngày nay, thư điện tử ngày càng trở nên phổ biến, và 1 lá thư tay có thể khiến người nhận "vui không tưởng"
Công nghệ đã 'phá hủy' cuộc sống như thế nào? - ảnh 8Điện thoại di động ngày xưa rơi xuống đất: vỡ gạch. Smartphone ngày nay rơi xuống đất: vỡ màn hình.
Công nghệ đã 'phá hủy' cuộc sống như thế nào? - ảnh 9Để dựng được phim Star Wars, ngày xưa phim trường chật cứng những mô hình, dụng cụ hỗ trợ. Ngày nay, người ta chỉ cần diễn trên 1 phông màu xanh, sau đó sử dụng kỹ xảo rất nhiều.
Công nghệ đã 'phá hủy' cuộc sống như thế nào? - ảnh 10Sinh nhật hiện nay, thay vì quây quần bên chiếc bánh và những lời chúc trực tiếp, người ta thường ngồi sau màn hình, like và cảm ơn những lời chúc trên mạng xã hội
Công nghệ đã 'phá hủy' cuộc sống như thế nào? - ảnh 11Trước kia, nhắn tin là ứng dụng phụ của gọi điện. Ngày nay thì ngược lại, nhắn tin được sử dụng phổ biến hơn là cách gọi điện thông thường.
Công nghệ đã 'phá hủy' cuộc sống như thế nào? - ảnh 12Không ai nói chuyện với nhau nữa kể cả khi ngồi bên nhau. Smartphone đã làm nên điều kỳ diệu đó.
Công nghệ đã 'phá hủy' cuộc sống như thế nào? - ảnh 13Ngày xưa, mọi câu hỏi "khám phá" của con đều được bố mẹ giải đáp. Ngày nay, Google thay phụ huynh làm điều đó

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập114
  • Hôm nay10,347
  • Tháng hiện tại440,680
  • Tổng lượt truy cập32,424,403
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây