Cuộc sống dễ dàng hơn nhiều với những thủ thuật này

Thứ sáu - 28/10/2016 23:34

Cuộc sống dễ dàng hơn nhiều với những thủ thuật này

Không chỉ các bà mẹ mới gặp rắc rối trong việc nấu ăn, bếp núc mà ngay bản thân những anh chàng và cô nàng mới lớn cũng gặp phiền phức không kém. Nếu trước đây, có thể khi bạn gặp một khó khăn nào đó, hoặc là bạn sẽ tìm cách khác, dùng đồ vật khác hoặc là bạn sẽ từ bỏ chúng luôn. Nhưng khi bạn đọc hết bài viết này, hẳn là sẽ mừng rỡ lên như bắt được vàng vì những mẹo vặt cuộc sống cực đơn giản sẽ được chúng tôi nêu ra dưới đây.

Xã hội không ngừng phát triển đồng nghĩa với việc những ý tưởng của con người không ngừng sáng tạo. Hãy thủ ngay cho mình những cách làm đơn giản sau để biến cuộc sống của bạn dễ thở hơn nhé!

Bây giờ thì cùng LaLung.vn kéo con chuột xuống phía dưới để học hỏi thôi nào.

1) Nếu bạn đang đói hoặc có khách thì chiêu này sẽ giúp bạn nướng được hai chiếc pizza cùng lúc

 

Thủ thuật, mẹo vặt, cuộc sống, thói quen

Ngay cả nhà sản xuất ra bánh pizza cũng không thể nướng hai cái bánh cùng một lúc như thế này. Nhưng với cách làm này bạn hoàn toàn có thể nhé, cứ cắt làm bốn miếng, mỗi miếng một góc thế này thì chẳng mấy chốc nhà bạn sẽ có đủ bánh để ăn.

 

2) Cắt ớt chuông sao cho đúng

Thủ thuật, mẹo vặt, cuộc sống, thói quen, cắt ớt chuông

Đôi khi việc cắt một quả ớt chuông lại trở nên rất khó khăn, bởi bạn đang băn khoăn sẽ cắt phần đầu hay phần đuôi trước. Và đây là cách làm chính xác nhất khi bạn thái ớt, mấy mem nhớ nhé, hãy cắt từ phần cuống trước rồi đến phần đuôi của trái ớt, chỉ cần để lưỡi dao chạy dọc trong phần thịt giống như hình trên nhé!

 

3) Loại bỏ dầu thừa khi làm bánh Muffin

Thủ thuật, mẹo vặt, cuộc sống, thói quen

Dầu luôn là thủ phạm khiến con người dễ tích mỡ thừa, đặc biệt là các chị em. Do đó, khi thực hiện công cuộc chế biến món bánh này, hãy cho vào từng ngăn của khay bánh một vài hạt gạo. Cách làm này sẽ giúp bạn vừa dễ đánh chùi khay bánh sau khi làm lại vừa ăn bánh một cách ngon lành mà không sợ béo.

 

4) Dụng cụ cắt táo nhưng không đơn giản chỉ dùng để cắt bom đâu

Thủ thuật, mẹo vặt, cuộc sống, thói quen, cắt khoai

Để có được những miếng khoai tây ngon lành và đều đặn giống như ngoài tiệm, hãy xử lý vấn đề này nhanh gọn bằng cách dùng dụng cụ dùng để cắt táo. Cắt củ khoai tây y chang như trong hình sẽ giúp bạn tiết kiệm được một mớ thời gian và độ thẩm mỹ của nó thì khỏi chê luôn.

 

5) Biến trái dưa hấu thành bình xay sinh tố

Thủ thuật, mẹo vặt, cuộc sống, thói quen, cắt dưa hấu

Chỉ cần khoét một cái lỗ vừa khít với cái máy đánh trứng, để cho nó lọt vào bên trong thịt của trái dưa. Rồi tiếp tục, dùng máy để đánh tan phần thịt bên trong và cứ thế dùng thìa để lấy bớt nước dưa ra, rồi cho thêm ít đường, ít đá tùy theo sở thích của bạn. Vậy là đã có ly sinh tố dưa hấu ngon lành cành đào rồi.

 

6) Bí kíp để cắt cà chua bi nhanh, gọn, lẹ

Thủ thuật, mẹo vặt, cuộc sống, thói quen, cắt cà chua bi

Cần gì phải phí thời gian cho việc bổ đôi từng quả cà chua bi vốn nhỏ tí tì ti để chuẩn bị bữa ăn nhỉ? Bạn có tin rằng, chỉ cần một đường lia của dao là đã xử trảm hết bọn cà chua nhỏ xíu này không?

Nếu có mẹ bỉm sữa nào chưa tin vào mắt mình thì cách tốt nhất là làm thử, xếp những trái cà chua khít vào nhau trên một chiếc dĩa bằng. Tiếp theo là úp ngược một cái dĩa khác lên trên sao cho chúng bằng với nhau, và cứ thể cầm dao chạy một đường ở giữa là xong xuôi. Cách làm đơn giản này cũng có thể xử lý những loại trái nhỏ như nho, cherry hay oliu đều được.

 

7) Dùng khăn giấy để bảo vệ các loại rau mọng nước

Thủ thuật, mẹo vặt, cuộc sống, thói quen, rau mọng nước

Đối với những loại rau ăn liền này chúng cực kỳ dễ bị giậpvà hư hỏng như rau diếp, rau mồng tơi, rau chân vịt…, các chế dùng những tờ khăn giấy rải đều lên chúng sẽ giúp kéo dài thời gian bảo quản.

Bằng mẹo này, giấy ăn sẽ có tác dụng hấp thụ những giọt nước có trên rau, giúp bảo quản rau trong thời gian lâu nhất. Thông minh quá phải không cả nhà, vừa tiết kiệm lại vừa có rau tươi để ăn hàng ngày.

 

8) Mẹo bổ cam quýt đẹp mắt

Thủ thuật, mẹo vặt, cuộc sống, thói quen, cam, quýt

Bạn vẫn thường sợ vàng tay hoặc sợ chảy nước khi bóc cam đúng không nào? Bây giờ thì không cần quá lo lắng, bạn cắt hai đầu trái cam sau đó khía một đường dọc quả cam với độ sâu hết lớp vỏ. Lúc này, việc tách cả quả cam và lấy từng múi ra không còn gì đơn giản hơn nữa. Chỉ trong vòng tích tắc bạn đã có những múi cam đẹp đến lạ cả con mắt.

 

9) Biến ly cà phê của bạn thành những viên đá

Thủ thuật, mẹo vặt, cuộc sống, thói quen, cafe đá

Đối với những dân nghiền cà phê mà nói, việc ngồi đợi những giọt cà phê phin chảy trong lúc lên cơn thì quả là điều bất công. Bí quyết dành cho mấy chế này là hãy chuẩn bị sẵn những khay cà phê và trữ chúng trong ngăn đá của tủ lạnh.

Lúc cần chỉ việc lấy chúng ra, đổ thêm chút nước nóng để chúng rã ra và từ từ thưởng thức  nhé!

 

10) Mẹo bổ xoài cực chất

Thủ thuật, mẹo vặt, cuộc sống, thói quen, xoài, bổ xoài

Hãy quên đi việc cắt những quả xoài chín thông thường, bởi chúng sẽ làm bẩn tay bạn và nhìn mất thẩm mỹ nữa. Thay vào đó, bạn bổ quả xoài thành vài ba phần rồi từ từ dùng miệng của cái cốc để tách biệt phần thịt và vỏ ra hoàn toàn.

 

11) Gọt vỏ trái kiwi nhanh chóng

Thủ thuật, mẹo vặt, cuộc sống, thói quen, gọt vỏ kiwi

Nếu gọt vở xoài bằng miệng ly thì bạn cũng có thể dùng một chiếc thìa inox để gọt vỏ kiwi thật nhanh mà không bị dơ tay. Bắt đầu nhé, hãy cắt phần đầu và phần đuôi của trái kiwi, rồi dùng muỗng loại inox để tách biệt thịt và vỏ ra khỏi nhau.

Bạn sẽ không mất nhiều thời gian, không bị dơ tay mà vẫn có trái cây ngon lành cành đào nhé. Cứ như vậy thì đời sống hàng ngày của bạn sẽ nhẹ nhàng biết bao.

 

12) Làm mềm bơ bằng ly thủy tin nóng

Làm mềm bơ bằng ly thủy tin nóng, mềm bơ

Đang cần gấp miếng bơ hoặc pho mát để chế biến thức ăn mà nó lại đông cứng thế này thì điên đầu lên mất. Chúng tôi sẽ mách các mem bằng cách này nhé, đơn giản thôi. Mấy mem chỉ cần làm ấm chiếc ly rồi úp ngược nó lên vào miếng bơ là xong.

Chỉ vài phút sau là nó sẽ được làm mềm một cách tự nhiên mà không sợ mất chất dinh dưỡng. Quá dễ dàng đúng không cả nhà?

 

13) Dùng hộp bánh đựng sữa tươi

Dùng hộp bánh đựng sữa tươi

Thật không thể tin nổi cuộc sống của bạn lại trở nên dễ dàng đến thế. Với mẹo nhỏ này bạn không nhưng khỏi mất thời gian đi tìm ly để đựng sữa, cũng chẳng phải rửa làm gì cho mất công. Cứ bằng cách này, bạn vẫn có sữa tươi ngon để uống cơ mà, phải tận dụng chúng ngay nhé!

 

14) Chiêu tách lòng đỏ trứng siêu bá đạo

Chiêu tách lòng đỏ trứng siêu bá đạo

Với những món ăn khi chế biến cần được tách hai lòng trắng và đỏ của trứng ra, chúng ta chỉ cần sử dụng chai nhựa rỗng. Đặt cái đầu chai vào lòng đỏ của quả trứng, rồi chỉ cần bóp nhẹ để hút phần màu đỏ vào bên trong của chai.

Khi hai lòng này đã hoàn toàn tách biệt, các mem bóp vỏ chai để đẩy lòng đỏ ra một cái bát con. Đúng là ý tưởng không tồi phải không các mem?

 

15) Cách làm khéo léo để tạo hình cho chiếc bánh

Cách làm khéo léo để tạo hình cho chiếc bánh

Nếu bạn đang thầm hỏi tại sao nhà sản xuất có thể tạo ra hình thù của những chiếc bánh bắt mắt đến vậy. Thì với cách hay ho này, bạn cũng có thể trang trí cho mình những chiếc bánh thú vị và ngộ nghĩnh đấy chứ. Này nhé, hãy dùng những chai nước sốt đã hết của bạn, sau đó đổ nguyên liệu vào và nặn ra như hình vẽ.

Chắc chắn, với cách làm này bạn sẽ tạo hình thù chiếc bánh đúng với ý mình mong muốn cực kỳ đơn giản.

 

16) Cách hay để bảo quản rau củ đã thái lát

Cách hay để bảo quản rau củ đã thái lát

Đôi khi các bà mẹ lỡ tay thái hơi bị nhiều và rồi không sử dụng hết được nguyên liệu, điển hình là rau củ. Vứt đi thì phí, vậy nên hãy thủ cách này nhé! Các mẹ nội trợ chỉ cần cho chúng chui vào túi zip rồi khóa nó lại, bỏ vào ngăn đá hoặc ngăn mát đều được.

 

17) Bí kíp lấy lõi dâu tây

Bí kíp lấy lõi dâu tây

Muốn ăn một trái dâu tây mà phải bỏ đôi để loại bỏ lõi và cuống thì mất thời gian và không ngon miệng chút nào. Có một mẹo nhỏ dành cho các chế thích ăn dâu tây nguyên quả đó là dùng ống hút nước.

Cách đơn giản nhất là đặt ống hút ở chính giữa của phần đuôi trái dâu rồi ấn một cái, chiếc ống hút sẽ phát huy tác dụng của nó và đẩy hết phần lõi hay cuống dâu ra một cách dễ dàng. Tuyệt vời ông Mặt Trời luôn đấy chứ!

 

18) Bóc vỏ chuối siêu đơn giản

 Bóc vỏ chuối siêu đơn giản

Không cần bẻ đôi hay dùng dao. Cách hay nhất là bạn dùng lực tay ấn nhẹ ở khúc đầu của trái chuối để vỏ sẽ được tách ra dễ dàng hơn. Sau đó, bạn sẽ dễ dàng lột vỏ chúng và từ từ thưởng thức.


Tác giả bài viết: Thiên Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập130
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm129
  • Hôm nay20,645
  • Tháng hiện tại450,978
  • Tổng lượt truy cập32,434,701
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây