ĐƯỜNG GẦN ĐƯỜNG XA

Thứ ba - 25/11/2014 04:54

ĐƯỜNG GẦN ĐƯỜNG XA

Có một đoàn khách uống rượu xong thì trời đã quá tối. Khi gần tan tiệc, thì mọi người nói đến chuyện nhà ai ở cách đây xa nhất, nhà ai ở gần nhất. Có một khách đã say nói:

 

- “Tất cả người ở đây thì nhà tôi ở là gần nhất”.

Người khác nói:

- “Nhà anh gần sao bằng nhà của chủ nhà ?”

Người khách say ấy đi xuống dưới một vòng rồi nói:


- “Đi vào nhà của chủ nhà thì cũng phải đi vài bước đường, còn tôi thì ngủ qua đêm ở đây !”

Suy tư:

Có những người trước khi đi nhậu thì hăng hái vui vẻ, nhậu xong rồi thì không muốn đi về nữa, bởi vì nhà xa lại mệt mỏi chỉ muốn ngủ; có những người trước khi đi nhậu thì không kể đường xa đường gần, nhậu xong rồi thì cũng không hề quan tâm đến nhà gần nhà xa, bởi vì quá chén nên họ ngủ bên lề đường hay góc bụi nào đó.

Đối với những người Ki-tô hữu đường lên thiên đàng vừa gần vừa xa, gần là chỉ cần bước qua ngưỡng cửa sự chết là đến nơi; xa là vì con người ta không ai muốn bước qua cửa chết để vào thiên đàng, bởi vì có rất nhiều lý do, mà lý do lớn nhất mà mỗi người Ki-tô hữu đều biết là dù chết hay sống cũng đều ở trong tay Thiên Chúa.

Người lành thánh thì mong sao được Chúa gọi về sớm, nhưng thấy Chúa chưa gọi nên họ cảm thấy đường lên thiên đàng của họ còn xa…

Còn người tội lỗi và người chưa chuẩn bị tâm hồn thì sao, đường lên thiên đàng đối với họ thì gần hay xa nhỉ ?
Ai hiểu thì hiểu !
----------------
Lm. Giuse Maria Nhân Tài, csjb.22/04/2011
 





 



Kinh goi
quy cha, quy so, cac bac va cac anh chi Loi Song thang 12 cua chi Chiara da soan luc truoc.
Tu nam sau 2015, Loi Song se do cha Farbio Ciardi, dong Phanxico, soan.
Kinh chuc quy cha, quy so, cac bac va cac anh chi
mua Vong sot sang va le Giang sinh vui tuoi.
 

Nguyen Trung Diem
Nietzschestr. 1 A
D - 38126 Braunschweig
 
joseph.diem@gmail.com


Lời Thầm : Lm. Giuse Vũ Xuân Huyên


120. Ðức Mẹ là Mẹ Thiên Chúa không trong ý nghĩa một thụ tạo đã sinh ra một Tạo Hóa, nhưng là trong ý nghĩa một Thiên Chúa đã xuống làm người nhờ có Mẹ cộng tác.
119. Trong thư gửi giáo đoàn Epheso, Thánh Phaolo khuyên nhủ: Vợ hãy phục tùng chồng, chồng hãy thương yêu vợ (xx 5,21-33).
Khi vẫn yêu nhau “ trăm phần trăm”, phục tùng là thống trị. Khi yêu chỉ còn “ vài ba phân”, phục tùng là tôi mọi. Tình yêu làm nên ý nghĩa và biến đổi ý nghĩa. Khi hai người cưới nhau, số vốn tình yêu là cả “trăm phần trăm”, biết sinh lời, hôn nhân là địa đàng, để cho lỗ lã, hôn nhân là địa ngục.
118. Một gia đình hạnh phúc gồm có một vợ, một chồng và một đàn con là hình ảnh diễn tả hoàn hảo về một Chúa Ba Ngôi.
117. Ông chân ga, bà chân thắng.
116. Khi còn sống trong gia đình, người con cảm thấy gia đình qúa chật vật và nóng bức. Nhưng khi đã sống ngoài gia đình, người con lại cảm thấy thế giới bên ngoài qúa mênh mông và lạnh lùng.
115. Ðứa con là nỗi khổ của cha mẹ khi mới chào đời, là niềm vui khi còn thơ bé, là mối lo khi mới dậy thì, là mất mát khi đã trưởng thành.
114. Ðang ở trong một căn phòng sáng trưng, bỗng dưng bị cúp điện. Tất cả đều tối mù đến độ ta không thể nhận diện được những vật chung quanh ta, ngay cả nhận diện chính ta. Nhưng một lát sau, khi con mắt đã thích nghi được với môi trường tăm tối ấy, ta lại bắt đầu thấy lò mờ những vật chung quanh và có thể đi lại được.
Tâm hồn cũng có khả năng thích nghi đó. Những đau khổ dồn dập sẽ làm ta choáng váng không hiểu nổi, nhưng lần hồi với con mắt Ðức tin ta lại thấy dần dần những việc chung quanh, những liên đới, những ý nghĩa trong đau khổ. Lúc đó, ta lại có đủ can đảm tiếp tục con đường đang đi. Trong đau khổ, cứ im lặng và kiên nhẫn chịu đựng cho đến khi con mắt Ðức tin thấy lại lần hồi con đường trong bóng tối dầy đặc và khủng khiếp đó.
113. ảnh để người ta nhận ra tình yêu nhiệm mầu của Thiên Chúa. Nhưng khi mất mẹ, vì qúa đau khổ và hoang mang, người ta có thể sinh nghi ngờ và phản bội lại tình yêu Thiên Chúa.
112. Sống vô thần là cố đuổi Chúa ra khỏi tâm hồn để sống cho yên thân. Nhưng dễ gì đã yên thân, vì Chúa đâu có bỏ đi vội vàng, khi người ta đuổi. Người ta muốn bỏ Chúa, chứ Chúa đâu có muốn bỏ người ta, nên Ngài vẫn còn ở lại.
111. Khi không nhìn ra ánh sáng hãy tự hỏi, tại trời tối hay tại lòng mình tối.

 

Santana - Black Magic Woman


http://www.youtube.com/watch?v=1AHMCKG1jYY&feature=related

Tác giả bài viết: Van-Thien Dinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập82
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay22,038
  • Tháng hiện tại289,276
  • Tổng lượt truy cập32,755,801
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây