Dâm dục

Chủ nhật - 08/03/2015 01:48
“ Phải chi chúng ta hiểu được sự kinh khủng và ghê tởm của tội này, tội mà ma quỷ xúi dục người ta phạm còn chúng thì không
60s980
Chúng ta phải ý thức rỏ ràng người kitô hữu là ai, là người được dựng nên theo hình ảnh của TC, được cứu chuộc bằng giá máu Chúa Giesu. Các tín hữu là con cái, là anh em, là người thừa kế của TC. Thân thể người Kitô hữu là đền thánh của Chúa Thánh Thần, vậy mà để cho tội dâm dục làm ô uế.


Chúng ta được dựng nên để hưởng hạnh phúc thiên đàng. Nhưng nếu bất hạnh phạm tội này, chúng ta sẽ trở thành sào huyệt thành hang cư ngụ của ma quỷ.

TC đã phán không một người dâm dục nào có thể vào được nước trời. Làm sao một linh hồn dìm mình trong sự dâm ô lại có thể đứng trước mặt TC là đấng vô cùng trong sạch và cực thánh.

Chúng ta cũng giống như những tấm gương nhỏ mà chính TC nhìn ngắm mình trong đó, làm sao chúng ta mong muống TC nhận ra chân dung mình trong một linh hồn dơ bẩn được.

Có những linh hồn chết thối nát trong sự ô uế mà chẳng có sự nhận thức nào về nó cả, họ chẳng có khả năng để thoát ra khỏi sự thối nát đó, mọi thứ đều dẫn họ đến ma quỷ, trong mắt họ tất cả mọi sự đều xấu xa, thậm chí những gì được xem là thánh thiện nhất. Trong mắt họ luôn có những sự ghê tởm, tục tỉu, cũng giống như những con vật dơ dáy có thói quen sống trong dơ bẩn mà vẫn thấy hạnh phúc, lăm mình trong đống bùn dơ mà ngủ. Họ thật sự là những người đáng ghê tởm trước mặt TC và các thiên thần.

TC đã chịu đội mão gai đầy gai nhọn để đền tạ cho tội kiêu ngạo. Nhưng để đền tạ cho tội dâm dục người đã chịu đánh đòn rất tàn nhẫn. Để ứng nghiệm lời tiên tri Đavit nói rằng: “Sau khi bị đánh đòn chúng sẽ đếm được hết các xương của ta”.

Nếu không có những tâm hồn trong sạch ở khắp các nơi đền tạ, ngăn cản, làm nguôi sự công thẳng của TC thì chúng ta sẽ bị án phạt nặng nề đến chừng nào.

Cho đến ngày nay tội dâm dục tràn lan trên khắp thế giới, chỉ nghĩ đến bấy nhiêu cũng đủ cho người ta run sợ rồi.
Có người nói rằng hỏa ngục phun sự dơ dáy lên địa cầu, giống như những ống dẫn phun ra đầy khói đen vậy. Ma quỷ tìm mọi cách để làm ô uế linh hồn người ta. Bởi vì chúng biết rằng linh hồn là tất cả, thân xác chỉ là một khối thịt thối nát.
Cứ đi vào nghĩa trang mà xem các thân xác chúng ta hay cưng chiều bây giờ thế nào.


Như cha thường nói không có gì xấu xa và ghê tởm cho bằng linh hồn dâm dục. Thật vô ích khi nói với họ về sự trong sạch và nhân đức. Bởi lòng trí họ đầy ắp sự ngạo mạn và kiêu căng. Sự sống đời đời, sự chết, phán xét, thiên đàng, hoảng ngục tất cả đều không làm cho họ run sợ hay thay đổi.

Làm sao chúng ta mong chờ một người suốt đời sống trong đam mê này, đến lúc chết xưng tội rước lễ cho nên được. Vì họ cố tình giấu giếm những tội xấu hổ này, hơn nữa họ có thể đã nhiều lần phạm sự thánh. Liệu miệng lưỡi họ đã câm nín bấy lâu, nay chịu mở ra để xưng tội trong giờ sau hết không?

Chỉ cần nhìn một người chúng ta biết người đó sống trong sạch hay không. Cặp mắt của người có tâm hồn trong sạch có giáng vẽ vô tư và khiêm tốn khiến người ta nghĩ đến TC. Ngược lại có nhiều người cặp mắt của họ luôn cháy bừng ngọn lữa đam mê và dục vọng. Ma quỷ luôn ở trong mắt họ, khiến họ nghiêng về điều xấu xa tội lỗi.

Những người đánh mất sự trong trắng của mình giống như một mảnh vải bị dính dầu nhớt cho dù có giặt bấy nhiêu vết dầu đó vẫn còn nguyên vẹn.

Chỉ có phép lạ mới tẩy sạch được linh hồn dâm dục mà thôi.”

 

- ĐẠI LỄ TÔN VINH LÒNG CHÚA THƯƠNG XÓT TẠI VƯƠNG QUỐC BỈ 12/04/2015
 
NGÀY NGÀY HÀNH HƯƠNG THÁNH MẪU BANNEUX 10/05/2015
 
 
http://users.telenet.be/giadinhlctx

Tác giả bài viết: Van-Thien Dinh

Nguồn tin: Nguồn từ thanhlinh.net

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập87
  • Hôm nay16,449
  • Tháng hiện tại216,012
  • Tổng lượt truy cập32,682,537
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây