Đàn ông nghiện chụp hình "tự sướng" có thể bị... rối loạn nhân cách

Thứ năm - 08/01/2015 18:17

Đàn ông nghiện chụp hình "tự sướng" có thể bị... rối loạn nhân cách

Đây là kết luận của một nghiên cứu được tiến hành bởi một nhóm các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Ohio. Đàn ông "nghiện" chụp ảnh tự sướng và đăng lên các mạng xã hội có thể là một biểu hiện của bệnh rối loạn nhân cách, trang Telegraph dẫn một nghiên cứu mới đây cho biết. Nhóm người này thường có xu hướng yêu bản thân thái quá, đôi khi thể hiện sự bốc đồng đồng thời có thể còn thiếu sự đồng cảm với người khác trong một số trường hợp, nhà nghiên cứu trường Đại học Bang Ohio thuộc đội dự án nói.

Đàn ông nghiện chụp hình 'tự sướng' có thể bị... rối loạn nhân cách 1

Nghiên cứu nêu rõ những người chỉnh sửa ảnh trước khi đăng lên mạng xã hội cho thấy dấu hiệu của xu hướng yêu bản thân thái quá. Biểu hiện này có thể liên quan đến tính kiêu căng hay thậm chí là cảm giác tự cho rằng mình thông minh, hấp dẫn và tốt hơn người khác. Trong khi đó đối với nhóm thường xuyên chụp hình tự sướng và đăng lên mạng xã hội ngay lập tức mà không cần chỉnh sửa cho thấy tính cách bốc đồng.
 
Đàn ông nghiện chụp hình 'tự sướng' có thể bị... rối loạn nhân cách 2

Được biết, nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát trước khi đưa ra kết luận với sự tham gia của 800 người đàn ông, tuổi từ 18 đến 40. Những người tham gia sẽ phải trả lời một bảng khảo sát liên quan đến hành vi sử dụng mạng xã hội và một loạt câu hỏi khiến họ bộc lộ các nét tính cách cá nhân.
 
(Tham khảo: Telegraph)
 

Vượt qua Mỹ, Trung Quốc trở thành thị trường bán chạy iPhone nhất

 
Khi nhắc tới iPhone, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới Mỹ khi đây là quê hương của những sản phẩm từ Apple. Thế nhưng, có vẻ như quốc gia "chuộng" iPhone nhất sắp bị thay đổi và đó chính là... Trung Quốc.
 
Thống kê mới đây của tổ chức UBS cho thấy trong Quý vừa rồi, Apple đã bán được 69,3 triệu máy iPhone. Mặc dù con số này ít hơn dự đoán trước đó của UBS là 70,9 triệu máy thế nhưng vẫn bỏ xa dự đoán từ các nhà nghiên cứu phố Wall khi họ cho rằng Apple sẽ chỉ bán được tổng cộng 65,5 triệu chiếc iPhone (Tính toán của UBS được thực hiện dựa trên dữ liệu khách hàng cũng như lượng thiết bị Apple chuyển tới các cửa hàng đại lý).
 
Vượt qua Mỹ, Trung Quốc trở thành thị trường bán chạy iPhone nhất 1
 
Đại diện của UBS là nhà nghiên cứu Steven Milunovich phát biểu: "Lượng tăng trưởng doanh số iPhone trong năm nay có thể tới từ việc người Trung Quốc mua chiếc smartphone từ Apple nhiều hơn cả. Trong riêng quý vừa rồi, lượng iPhone bán ra cho thị trường Trung Quốc chiếm 35%, tăng trưởng mạnh mẽ từ 22% của cùng thời điểm năm ngoái".
 
Những thông số trên cho thấy hiện tại Trung Quốc đang dần trở thành thị trường lớn nhất của Apple khi nhắc tới iPhone. Còn đối với Mỹ, quê hương của Apple, lượng iPhone phân phối tại Mỹ năm nay chỉ chiếm 24% trong khi con số này ở năm ngoái là 29%. Đây là lần hiếm hoi Mỹ mất vị trí dẫn đầu khi nhắc tới doanh số iPhone.
 
Vượt qua Mỹ, Trung Quốc trở thành thị trường bán chạy iPhone nhất 2
Các nhà nghiên cứu tại UBS cho rằng lượng iPhone được bán ra tại Trung Quốc sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh trong dịp đầu năm, đặc biệt là thời điểm sát dịp Tết, mua sắm sẽ nhộn nhịp hơn và nhu cầu thay đổi các sản phẩm công nghệ sẽ cao hơn trước.
 

Tác giả bài viết: Thanh Nguyen

Nguồn tin: (Tham khảo: Business Insider)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập89
  • Hôm nay14,198
  • Tháng hiện tại213,761
  • Tổng lượt truy cập32,680,286
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây