Điều kì diệu gì xảy ra khi ngậm 1 miếng tỏi trong 30 phút mỗi sáng

Thứ ba - 13/02/2018 04:37

Điều kì diệu gì xảy ra khi ngậm 1 miếng tỏi trong 30 phút mỗi sáng

Đối với y học Trung Hoa, tỏi là một nguyên liệu không thể thiếu trong các bài thuốc tăng cường sức khỏe, cải thiện chức năng hệ miễn dịch.

Bạn hãy lấy một tép tỏi nhỏ, đặt nó trong miệng, ngậm và di chuyển liên tục tép tỏi, nếu được hãy cắn tỏi ra thành nhiều mảnh để phát huy tác dụng tối đa. Việc này nên được thực hiện 30 phút mỗi buổi sáng khi vừa bạn vừa thức dậy.

Tác dụng của tỏi vô cùng tuyệt vời. Nước bọt, cùng với các hợp chất hữu ích trong tỏi sẽ ngấm sâu vào máu, làm sạch mao mạch và bạch huyết. Ngoài ra, tỏi còn giúp tăng cường sức khỏe vòm họng và khoang miệng.

 

Sau 30 phút ngậm tỏi, bạn hãy nhổ tỏi ra và đánh răng bình thường. Nếu bạn sợ mùi tỏi ám lại trong khoang miệng, hãy lấy 1 hạt cà phê hoặc 1 lá rau mùi tây ngậm trong miệng chừng 5 phút. Hoặc bạn có thể uống vài ngụm sữa tươi, mùi nồng của tỏi sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

 

Tác dụng của việc ngậm tỏi mỗi sáng:

- Làm sạch mạch máu

- Kích thích hệ tiêu hóa

- Chống lại dịch bệnh, bệnh cúm và các bệnh về hô hấp khác

- Tăng cường hệ thống miễn dịch

- Có lợi cho việc điều trị thiếu máu

- Hỗ trợ điều trị viêm phế quản

- Loại bỏ sỏi thận, có lợi cho bàng quang

- Làm sạch khoang miệng, vòm họng

 

Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi đặt toàn bộ tép tỏi vào miệng, bắt đầu bằng 1/4 tép tỏi hoặc miếng nhỏ hơn, rồi từ từ tăng dần số lượng.

Một người đã áp dụng việc ngậm tỏi mỗi sáng cho biết mình đã từng bị thiếu máu và luôn phải bổ sung nhiều thực phẩm chứa sắt. Sau đó, anh dừng uống sắt và ngậm tỏi mỗi sáng. 1 tháng sau, tôi đi xét nghiệm máu lại và kết quả thật bất ngờ, chỉ số hemoglobin của anh là 130, trong khi trước đó chỉ là 90.

Thấy vậy nên anh đã khuyên một người bạn bị bệnh ho gà nặng áp dụng thử phương pháp này. Cô ấy đã bắt đầu với từng tép tỏi nhỏ và giờ đây mọi thứ thay đổi rất nhiều, những cơn ho gà giảm dần và đang có dấu hiệu dần biến mất.

Một người bạn nữa của anh cũng gặp các vấn đề về thận với một viên sỏi trong thận và nước tiểu có máu. Anh ấy bắt đầu sử dụng tỏi, và sau đó nước tiểu của anh đã bắt đầu trở nên trong hơn, sức khỏe có dấu hiệu cải thiện rất nhiều.

*Theo Healthytipsworld

 

 

Khi nào không nên ăn tỏi?

Tỏi chứa hoạt chất allicin, được cho là có nhiều lợi ích với sức khỏe. Nó giúp giảm huyết áp cao. Tỏi có thể ngăn ngừa sự tạo thành angioteinsin II, một loại hormon giúp thư giãn mạch máu.

Tỏi cũng có tác dụng giảm hàm lượng cholesterol cao.

Bên cạnh đó, tỏi là bài thuốc tự nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch. Sử dụng tỏi thường xuyên có thể làm giảm khoảng 63% nguy cơ bị cúm hoặc cảm lạnh.

Những lợi ích sức khỏe kết hợp khiến tỏi trở thành loại thực phẩm tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể dùng tỏi. Dưới đây là những trường hợp bạn không nên ăn tỏi:

 

1. Đang dùng thuốc chống đông máu

Tỏi có thuộc tính chống đông máu tự nhiên và được coi là tốt nhất trong điều trị các rối loạn tuần hoàn. Nhưng nếu bạn đang sử dụng các thuốc chống đông máu, các bác sĩ khuyên bạn không nên sử dụng tỏi, nó có thể dẫn tới chảy máu nhiều.

2. Thuốc kê đơn

Nếu bạn bị bất cứ tình trạng nào đòi hỏi phải sử dụng các thuốc kê đơn, không nên sử dụng tỏi mà không hỏi ý kiến bác sĩ.

3. Nếu bạn đang bị các rối loạn về gan

Tỏi có thể làm giảm hiệu quả của một số loại thuốc nhất định lên gan. Phần lớn tất cả các thuốc, đặc biệt là thuốc tránh thai có thể có tác dụng phụ lên cơ thể nếu kết hợp với sử dụng tỏi.

4. Dạ dày nhạy cảm

Nếu bạn có đường tiêu hóa dễ bị kích thích, tốt nhất là không nên dùng tỏi vì tỏi có thể ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa thức ăn.

5. Phụ nữ mang thai

Sử dụng lượng tỏi vừa phải là tốt, nhưng phụ nữ không được khuyến nghị sử dụng nó như một bài thuốc chữa bệnh trong khi mang thai.

6. Huyết áp thấp

Nếu huyết áp của bạn ở mức bình thường hoặc thấp, bạn không được khuyến nghị dùng tỏi vì nó có thể gây ra các biến chứng sức khỏe. Tỏi cũng có thể làm giảm huyết áp.

 

 


Tác giả bài viết: (Theo Boldsky)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập108
  • Hôm nay9,626
  • Tháng hiện tại439,959
  • Tổng lượt truy cập32,423,682
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây