Đoán bệnh qua khuôn mặt

Thứ tư - 25/03/2015 21:26

Đoán bệnh qua khuôn mặt

Sắc thái khuôn mặt không chỉ là phương tiện biểu lộ cảm xúc mà còn là nơi phát các tín hiệu nhận biết bệnh tật tiềm ẩn bên trong cơ thể.

Hình ảnh Đoán bệnh qua khuôn mặt số 1
Nhìn sắc thái và biểu hiện khuôn mặt có thể đoán bệnh. Ảnh: Fox News
 
Đôi má

Đôi má có liên quan đến hệ thống hô hấp của bạn, chỉ cần đôi má phát ban nhẹ có thể là dấu hiệu của việc bạn thiếu oxy. Khi đó, bạn cần tập hít thở sâu và chú ý đến không gian sống hơn.

Hannah Yang, chuyên gia tư vấn sức khỏe tại London, nói: “Hít thở sâu bất cứ lúc nào cũng đều hữu ích cho bạn. Cố gắng tập hít thở điều hòa và tăng cường tập luyện.

Hút thuốc lá khiến da trên má đổi màu, hình thành nếp nhăn, xung huyết... cũng như dễ dẫn đến cảm lạnh, hen suyễn hoặc cúm.

Má là khu vực nhạy cảm, có thể dễ dàng bị mụn trứng cá tấn công. Nếu thấy hai má liên tục đỏ bừng, hãy tìm phương pháp điều trị mụn tại chỗ. Má ửng đỏ cũng có thể do bạn uống quá nhiều cà phê hoặc rượu.

Miệng

Miệng liên quan trực tiếp đến dạ dày và ruột, đặc biệt là đôi môi, khu vực từ môi chạy về phía cằm thể hiện rõ các vấn đề về đại tràng. Do đó, bất kỳ nốt mụn hoặc sự đổi màu quanh khu vực miệng đều có thể là dấu hiệu của các chứng đầy bụng, khó tiêu, biếng ăn... Trong trường hợp này, bạn nên tìm đến chuyên gia dinh dưỡng để được kiểm tra xem liệu cơ thể có dị ứng với loại thực phẩm nào mà lâu nay không tìm ra.

Nướu đỏ ửng chứng tỏ lượng axít trong dạ dày cao, đồng thời, môi khô, dễ bong tróc là dấu hiệu bạn đang thiếu nước. Nứt môi, chảy máu còn có thể là dấu hiệu các bệnh về lách, bạn nên bổ sung vitamin B và sắt cho cơ thể.

Cằm

Sức khỏe của thận và bàng quang thể hiện nhiều qua cằm. Những kiểu mất cân bằng nội tiết tố như mụn trứng cá tuổi mới lớn đều thể hiện qua việc nổi mụn vùng da này. Ở người lớn, nếu mụn tập trung chi chít ở cằm, đây có thể là dấu hiệu bạn làm việc quá sức hoặc chịu đựng tình trạng căng thẳng kéo dài.

“Biểu hiện ở khu vực cằm có thể là dấu hiệu bạn đang bị bệnh tuyến thượng thận, giải phóng cortisol - “hormone stress”. Hãy cố gắng chống chịu các thay đổi về nội tiết tố”, chuyên gia Yan cho biết. 

Trán

Trán thể hiện sức khỏe của tim, gan, ruột và bàng quang. Nếu bạn thường xuyên tiệc tùng, tất cả những “tàn tích” sau những cuộc ăn chơi sẽ để lại trên trán của bạn. Những tín hiệu tắc nghẽn lỗ chân lông thể hiện chức năng giải độc cơ thể chưa tốt. Nếu da trán đỏ ửng, bong tróc, nên chú ý đến chế độ ăn uống vì đường ruột của bạn đang có vấn đề. Nếu bạn có cả hai biểu hiện trên, hãy đến bác sĩ gấp để “cứu” đường tiêu hóa.

Đồng thời, bạn nên nhìn lại chế độ ăn uống bản thân, giảm các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn, đông lạnh... . Đặc biệt, tạm hoãn các buổi tiệc tùng để cơ thể kịp hồi phục.
 
Nguồn : Người Lao Động
 

 

Tác giả bài viết: Thanh Thanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập125
  • Hôm nay20,852
  • Tháng hiện tại451,185
  • Tổng lượt truy cập32,434,908
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây