Đời là một trò chơi, bạn đang ở "bàn" nào rồi?

Thứ bảy - 09/07/2016 22:00

Đời là một trò chơi, bạn đang ở "bàn" nào rồi?

Cuộc sống chính là một trò chơi, mà ở đó chúng ta phải lần lượt trải qua các cấp độ khác nhau. Chúng ta sẽ lớn lên, trưởng thành, và già đi trong chính trò chơi cuộc sống của mình

 

Đời là một trò chơi, bạn đang ở bàn nào rồi? - Ảnh 1.
 

 

Bài học đầu tiên của chúng ta, khi đến với thế giới này, chính là học hỏi. Chúng ta làm quen với mọi thứ, tò mò giúp chúng ta lớn khôn. Những câu nói bi bô, những bước đi chập chững, là những viên gạch đầu tiên chúng ta đặt móng xây dựng nên cuộc đời mình.

Đời là một trò chơi, bạn đang ở bàn nào rồi? - Ảnh 2.
 

 

Có một điều quan trọng mà chúng ta không thể nào bỏ qua là học hỏi. Có thể với nhiều người, học tập không khiến họ thấy hứng thú, và chỉ muốn thoát khỏi môi trường giáo dục thật nhanh, nhưng hãy kiên nhẫn. Bởi học tập chính là nền tảng tốt nhất, vững chắc nhất cho chúng ta có cơ hội "sống sót" trong cuộc sống đầy khắc nghiệt này.

Đời là một trò chơi, bạn đang ở bàn nào rồi? - Ảnh 3.
 

 

Cánh cửa tiếp theo mà chúng ta phải vượt qua chính là học cách đưa ra những quyết định cho cuộc đời mình. Lúc này, chúng ta đã đủ khôn ngoan để có thể đưa ra những lựa chọn hợp lý cho mình. Ở thời điểm này, bất kể chúng ta chọn lựa như thế nào, đều không thể quay đầu lại.

Lúc này, bố mẹ chỉ có vai trò là những người ở bên, khuyến khích và động viên chúng ta có những lựa chọn đúng đắn, chứ không thể thay chúng ta quyết định bất cứ điều gì. Sự lựa chọn của chúng ta quyết định cả tương lai dài phía trước sẽ ở đâu, ăn gì, sống như thế nào.

Đời là một trò chơi, bạn đang ở bàn nào rồi? - Ảnh 4.
 

 

Khi đã có được cho mình sự lựa chọn phù hợp nhất, chúng ta phải dành thời gian, công sức và cả đam mê cho nó. Hãy có trách nhiệm với quyết định của mình. Nếu tiếp tục con đường học vấn, chúng ta cố gắng đừng phí phạm khoảng thời 4-5 năm đó. 

Hãy tích luỹ cho mình thật nhiều kiến thức, cả trong sách vở lẫn xã hội. Khi tốt nghiệp, chúng ta mới nhận ra khoảng thời gian học đại học quý giá như thế nào.

Đời là một trò chơi, bạn đang ở bàn nào rồi? - Ảnh 5.
 

 

Sau khi kết thúc việc học, có người sẽ học lên, nhưng đa số chọn đi làm. Giống như vài năm trước, lúc này chúng ta cũng phải lựa chọn công việc phù hợp với năng lực và trình độ của bản thân. Chúng ta không thể nào làm sếp khi vừa mới bước chân ra đời. Chúng ta nên biết khả năng của mình ở đâu, và hãy vui vẻ làm công việc phù hợp.

Cách chúng ta đối diện với cuộc sống tích cực hay tiêu cực sẽ quyết định liệu chúng ta có được sống thoải mái, thanh thản hay không. Không thể ép buộc mình làm những việc quá khả năng, biết người biết ta, trăm trận trăm thắng.

Đời là một trò chơi, bạn đang ở bàn nào rồi? - Ảnh 6.
 

 

Nhưng hãy nhớ, cống hiến thì tốt, tuy nhiên sức khoẻ mới thực sự là điều quan trọng. Đừng bao giờ để bản thân phải gục xuống bàn làm việc sau vài đêm thức trắng, hay quá căng thẳng vì không kịp hoàn thành deadline. Hãy tự thưởng cho mình những ngày nghỉ ngơi, thư giãn, nạp lại năng lượng sau hàng núi công việc chất ngất.

Đời là một trò chơi, bạn đang ở bàn nào rồi? - Ảnh 7.
 

 

Cơ hội chúng ta gặp được nửa kia của mình trong những chuyến nghỉ dưỡng là vô cùng cao. Đã đến lúc chúng ta nói lời chia tay với hội F.A được rồi. Còn gì tuyệt vời hơn khi chúng ta đã có đầy đủ công việc tốt, sức khoẻ ổn định, và một mái ấm gia đình của riêng mình.

Giai đoạn dựng vợ gả chồng rất quan trọng trong cuộc đời mỗi người. Chúng ta sẽ gặp được những người làm trái tim chúng ta xao xuyến bồi hồi, chúng ta sẽ biết yêu là hạnh phúc nhưng cũng đau khổ không kém. Chúng ta sẽ tìm được một người tâm đầu ý hợp, và nguyện ở bên chúng ta đến suốt đời dù có bất kỳ buồn vui gì xảy ra đi chăng nữa.

Đời là một trò chơi, bạn đang ở bàn nào rồi? - Ảnh 8.
 

 

Tuy nhiên khi ở một ngưỡng nào đó của cuộc đời, chúng ta lại thường quên đi việc cân bằng các giá trị trong cuộc sống. Chúng ta sa đà vào những cuộc vui, bỏ bê công việc, sức khoẻ và gia đình. Hãy cẩn thận, bởi chỉ cần một giây phút bất cẩn, chúng ta sẽ đánh mất hết những gì mình cố gây dựng trước đây.

Đời là một trò chơi, bạn đang ở bàn nào rồi? - Ảnh 9.
 

 

Nhưng cũng đừng lo lắng, bởi chúng ta còn có nhà. Chỉ cần chúng ta kịp thời nhận ra, thì cánh cửa gia đình luôn mở rộng chào đón chúng ta trở về. Nơi ấy có những người thân yêu nhất của chúng ta, cha mẹ, vợ chồng, con cái, đấy mới chính là những giá trị đích thực chúng ta cần yêu thương và bảo vệ. Gia đình là tài sản vô giá của chúng ta.

Đời là một trò chơi, bạn đang ở bàn nào rồi? - Ảnh 10.
 

 

Cấp độ cuối cùng trong trò chơi cuộc đời là sự viên mãn bên gia đình, người thân. 5 năm, 10 năm, 20 năm, chỉ có gia đình mới đem lại hạnh phúc đích thực cho chúng ta. Gia đình là điều có ý nghĩa nhất mà ai cũng phải giữ gìn. Đừng đánh đổi bất cứ thứ gì với hạnh phúc mà gia đình mang lại. 


Tác giả bài viết: Thanh Van

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập69
  • Hôm nay10,270
  • Tháng hiện tại338,238
  • Tổng lượt truy cập32,321,961
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây