Donald Trump thực kế ‘giả đạo diệt quắc’ khiến Tập Cận Bình ruột đau như cắt.

Thứ tư - 25/07/2018 10:13

Donald Trump thực kế ‘giả đạo diệt quắc’ khiến Tập Cận Bình ruột đau như cắt.

Xét về thương mại, Nga không là gì so với Trung quốc(TQ), tuy nhiên xét về quân sự thì TQ chỉ là cọp giấy so với gấu Nga. Giữa một tên trọc phú gian manh là TQ và tên sát thủ máu lạnh là Nga ngố, bạn sẽ hòa hiếu với tên nào ? Bạn nên chọn ưu tiên diệt tên nào hay cùng lúc diệt cả hai tên ?

Chắc chắn rằng với người khôn ngoan, họ sẽ chọn giải pháp "để yên" cho tên sát thủ máu lạnh và ưu tiên diệt tên trọc phú gian manh. Bởi với tên sát thủ máu lạnh, mục đích tối thượng của hắn ta là "giết người vì tiền" còn tên trọc phú gian manh vung tiền bất chính ra để thuê bọn sát nhân giết người cướp của. 

 

Lịch sử Trung hoa vẫn còn lưu điển tích "Giả đạo phạt  Quắc - Mượn đường diệt Quắc". Chuyện kể tóm tắt như sau:

 

Tấn Hiến công là vị vua thứ 19 của nước Tấn-một chư hầu của nhà Chu, cai trị nước Tấn từ năm 676 TCN đến năm 651 TCN. Tấn Hiến công là con trai của Tấn Vũ công. Ngoài Tấn Hiến công Vũ công còn có rất nhiều con trai. Đại phu nước Tấn là Sĩ Vỹ khuyên Tấn Hiến công giết hết anh em trai của mình để trừ hậu họa. Anh em trai của Tấn Hiến công sợ bị giết bèn bỏ chạy sang nương nhờ nước Quắc. Vì vậy mà nước Quắc trở thành nước thù địch với nhà Tấn, một cái gai cần phải nhổ bỏ. Tấn Hiến công nóng lòng muốn đánh nước Quắc lắm, nhưng Sĩ Vỹ can rằng nên chờ nước Quắc loạn rồi hẳn đánh. Chờ dài cổ mà chẳng thấy nước Quắc loạn, các mưu sĩ bèn dâng kế "Giả đạo phạt Quắc" nghĩa là mượn đường đi qua nước Ngu để đánh nước Quắc. Bèn đem ngựa tốt xe đẹp tặng vua nước Ngu, nói rằng nước Tấn và nước Ngu là đôi bạn vàng. Vua nước Ngu nghe bùi tai bèn cho nước Tấn mượn đường diệt Quắc. Mà cho mượn đến những hai lần, lần thứ nhất vào năm 658 TCN, lần thứ hai vào năm 654 TCN. Sau khi tiêu diệt nước Quắc quân nước Tấn thôn tính luôn nước Ngu, bắt sống Ngu công.

 

Trở lại bàn cờ chính trị thế giới, chúng ta thấy một thực tế rõ ràng các đời tổng thống trước Trump đã nhầm khi định hình kẻ thù của nước Mỹ nói riêng và Thế giới nói chung. Họ cứ một mực "truy bức" Nga ngố mà bỏ lơ TQ. Kết quả là họ chẳng thu lại được điều gì ngoài thực tế phủ phàng là "nước Nga vẫn trụ vững; kinh tế TQ trỗi dậy mạnh mẽ, trở thành một 'chủ nợ' của Mỹ với lượng trái phiếu bán nợ của nước Mỹ bị TQ nắm giữ lên đến gần 1.170 tỷ USD tính đến cuối tháng 01/2018".

 

Ngoài việc các tổng thống tiền nhiệm của Mỹ đã vô tình trao cho TQ những "đặc ân" để làm giàu bất chính từ việc "bất công thương mại; ăn cắp sở hữu trí tuệ" thì có một điều cực kỳ tệ hại nữa đó là đã bị trúng kế "xúi giục-chia rẽ để tiêu hao sinh lực nước Mỹ" của TQ. Nước Mỹ trước khi tổng thống Trump nhậm chức đã bị cuốn vào quỷ kế của TQ, cứ mãi tập trung vào Trung Đông, Đông Bắc Á mà bỏ rơi Đông  Nam Á, Nam Mỹ, Ấn Độ Dương, Châu Phi. Có thể nói rằng Mỹ đã "nhượng địa chiến lược" cho Trung cộng múa gậy vườn hoang ở những vùng chiến thuật này mà Biển Đông của Việt Nam là bài học nhãn tiền. Nếu không kịp thời chặn đứng mối họa TQ thì cái gương nhãn tiền "Việt Vương Câu Tiễn diệt Ngô Vương Phù Sai" sẽ ập xuống đầu nước Mỹ, cái họa "chết bởi TQ" của học giả Peter Navaro sẽ hoàn toàn có thật, khi Mỹ và Nga cứ mãi cuốn vào vòng xoáy "Ngao - Cò đánh nhau".

 

Đó là lý do tại sao Trump đã nặng lời miệt thị "Mỹ quá ngu ngốc trong nhiều năm, nên làm cho mối quan hệ Mỹ - Nga xấu chưa từng thấy". Khi nói đến EU thì Trump cũng không ngại nói thẳng "Tôi nghĩ EU là kẻ thù, vì những gì họ làm với chúng ta trong lĩnh vực thương mại".

 

Những chỉ trích của Trump là hoàn toàn xác đáng dù vấp phải sự phẫn nộ dữ dội của các nhà "chính trị salon" ngay trong lòng nước Mỹ, cũng như các "đồng minh vụ lợi" ở phương Tây. Đó cũng là điều hết sức bình thường bởi "thuốc đắng dã tật, nói thật mất lòng". Khi ngồi vào ghế tổng thống, Trump đã tiến hành "thực nghiệm lâm sàng" để bắt bệnh của con bệnh EU. Những phép thử của Trump như hủy TPP, rút khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu, tấn công Syria, đuổi 60 nhà ngoại giao và đóng cửa lãnh sự Nga ở Seattle, rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran,...nhưng phía EU vẫn cứ "kẻ thụt, người thò", nội bộ bất nhất. Như vậy thì nước Mỹ còn trông mong gì vào đồng minh phương Tây, khi họ cứ xúi Mỹ - Nga lao vào cắn xé nhau đến mức "đại bàng tuột vuốt, gấu dộp móng tay" để con cọp giấy gian xảo TQ tiện thể ra tay hiện thực "giấc mơ Trung Hoa" khi Mỹ - Nga suy yếu, EU bạt nhược tham ăn. 

 

Chưa nói đến việc nếu Trump cứ nghe theo lời EU, mà cứ đeo đuổi thù địch với Nga theo kiểu "ép chó vào đường cùng để chó điên rứt dậu" thì tên "sát thủ máu lạnh Nga ngố" sẽ sẵn sàng bỏ qua mọi bất hòa lịch sử với trọc phú gian manh TQ, chúng sẽ tìm nhau trong hoạn nạn thì xin cam đoan một điều "Chiến tranh thế giới lần thứ ba sẽ bùng nổ", bởi thằng trọc phú gian manh có tiền là TQ hợp tác với thằng sát thủ máu lạnh là Nga ngố thì quả thật là đại họa cho nhân loại này, bởi trái đất sẽ nổ tung khi hai cường quốc hạt nhân Mỹ - Nga trực chiến. 

 

Là một bậc thầy về kinh tế, có tầm nhìn xuyên không gian, vượt cả thời gian, dĩ nhiên tỷ phú Trump sẽ biết cách "chọn" và "bỏ" để làm cho nước Mỹ là trên hết, để mang đến hòa bình cho nhân loại và trên hết là làm tiêu tan "giấc mộng Trung Hoa" của hậu duệ bạo chúa Tần Thủy Hoàng là Tập Cận Bình, để đưa nhân loại tránh khỏi đại nạn "chết bởi TQ". Điều này chính Trump đã nói với Putin tại thượng đỉnh Helsinki rằng "Tôi thực sự nghĩ rằng thế giới này cần thấy chúng ta chung sống hòa thuận", đồng thời Trump cũng nói đến mọi vấn đề, từ tên lửa, vũ khí hạt nhân, đến TQ, đặc biệt Trump luôn hướng đến sự an lành của nhân loại khi nhắc đến Syria rằng "tôi không muốn chứng kiến cảnh hàng ngàn dân thường vô tội, kể cả binh sỹ các bên phải chết thêm".

 

Tóm lại, việc gặp Putin trong thời khắc này sẽ không ngoài mục đích làm sụp đổ TQ trong kế sách "GIẢ ĐẠO DIỆT QUẮC" LÀM CHO TẬP CẬN BÌNH RUỘT ĐAU NHƯ CẮT”, phải cuống cuồng tìm cách liên kết với EU trong muộn màng và tuyệt vọng.

Tran Hung.

 

  • Ô. Trump Đi Nước Cờ Táo Bạo.

    Theo tin tổng Hợp, trước cuộc gặp gỡ thượng đỉnh ngày 16/7/2018 tại thủ đô Phần Lan, Ô. Trump nói rằng ông và Ô. Putin có thể làm điều gì đó về vũ khí nguyên tử trước cuộc họp tay đôi kéo dài hai giờ tại Phủ Tổng Thống Phần Lan. Ô. Trump còn nói thêm việc thuận thảo với Nga là điều tốt chứ không phải điều xấu và ông tiên đoán sẽ có mối liên hệ khác thường với Nga. Và rằng thế giới muốn chúng tôi thuận thảo với nhau. Chúng tôi là hai cường quốc nguyên tử. Chúng tôi có 90% số lượng vũ khí của thế giới gộp lại. Đó là điều xấu chứ không  phải điều tốt.
                Trong cuộc phỏng vấn với Good Morning Britain trước khi đi Helsinki, Ô. Trump nói rằng ông coi Nga là đối thủ cạnh tranh (competitor) và còn quá sớm để nói chúng tôi là bạn hay thù. Ô. Trump còn đưa lên Twitter rằng nước Mỹ “điên rồ và ngu xuẩn” và gọi đó là “triệt hạ đối thủ một cách gỉa tạo” (rigged witch hunt) khi cho rằng có mối bang giao với Nga là xấu mà Bộ Ngoại Giao Nga cũng đồng ý điều này...
    Trong cuộc họp báo chung tại Phủ Tổng Thống Phần Lan lúc 6 giờ chiều, Ô... Putin nói rằng:
    -Cuộc thảo luận thành công, thẳng thắn và giống hệt như thương lượng trong thương trường.
    -Nga không bao giờ can thiệp vào tiến trình bầu cử của Hoa Kỳ. Không có bằng chứng cho việc cấu kết.
    -Hiện nay Hoa Kỳ và Nga đang phải đối diện với một loạt những thử thách.
    -Tổng Thống Donald Trump lựa chọn đối thoại cho những xung đột.
    -Hai bên cũng đã thảo luận về việc giải trừ quân bị.
    -Hiện đã có sự khởi đầu cho việc giải quyết vấn đề Triều Tiên.
    -Nga và Hoa Kỳ cam kết hợp tác trong việc chống khủng bố.
    -Ô. Trump bảo vệ quyền lợi của Hoa Kỳ. Còn tôi bảo vệ quyền lợi của Nga.
    -Chiến tranh lạnh là chuyện của quá khứ.
    Còn Ô. Trump nói rằng:
    -Việc đối thoại xây dựng có lợi cho Hoa Kỳ và cho thế giới.
    -Chúng tôi đã dành nhiều thời giờ để thảo luận về vấn đề can thiệp vào cuộc bẩu cử.
    -Bang giao với Nga vô cùng tệ hại cho tới cách đây bốn tiếng đồng hồ, nhưng chuyển qua giai đoạn đối thoại.
    -Hợp tác xây dựng cứu cả trăm ngàn sinh mạng con người.
    -Chúng tôi là hai cường quốc nguyên tử. Đó là điều xấu, không phải tốt.
    -Hội Đồng An Ninh Quốc Gia sẽ có những cuộc họp tiếp theo.
    Sau cuộc họp thượng đỉnh Nga được gì và Mỹ được gì?
    Đối với Ô. Trump:
    -Dù muốn dù không, cả thế giới đã đích thân nghe Ô. Putin nói không có cấu kết giữa bộ tham mưu tranh cử của Ô. Trump với Nga. Dù không giải độc hết, nhưng giảm nhẹ áp lực cho Ô. Trump.
    -Nếu tiếp tục có những cuộc gặp gỡ tiếp theo, căng thẳng Mỹ-Nga giảm nhẹ, cuộc chiến Syria và vấn đề Bắc Triều Tiên được giải quyết, kinh tế ổn định, Ô. Trump có nhiều cơ hội đắc cử thêm một nhiệm kỳ nữa. Qua cuộc gặp thượng đỉnh lần này, Ô. Trump không hẳn là người hiếu chiến như người ta nghĩ. Ông hành động như một thương gia, cái nào có lợi cho Hoa Kỳ và dĩ nhiên cho sự nghiệp của ông thì ông làm. Có thể ông theo sách lược “Vô chiêu thắng hữu chiêu” tức tùy hoàn cảnh mà ứng xứ chứ không cứng nhắc vào một sách lược nào.
    -Có thể cả nước Mỹ cho rằng thù nghịch với Nga có lợi cho Hoa Kỳ. Nhưng Ô. Trump lại thấy thù nghịch với Nga làm cho liên minh Mạc Tư Khoa- Bắc Kinh mạnh thêm. Trung Quốc đã trỗi dậy như một đối thủ đáng sợ của Hoa Kỳ về cả hai mặt kinh tế và quân sự. Giữa hai đối thủ, hòa với ai và chống ai? Có thể Ô. Trump theo sách lược “Đông hòa Tôn Quyền, bắc cự Tào Tháo” của Nixon & Kissinger.
    Đối với Ô. Putin:
    -Uy tín của ông và Nga tăng cao sau cuộc họp thượng đình này. Thế giới thấy rõ Nga không phải là “bù nhìn” và có khả năng đóng góp vào sự ổn định cho nhân loại.
    -Ô. Putin là đai đen Nhu Đạo cho nên theo sách lược lấy nhu thắng cương. Từ trước tới giờ Ô. Putin luôn luôn nhã nhặn và đề cao Ô. Trump và chưa bao giờ có những lời tuyên bố xúc phạm Ô. Trump cho nên ông có ưu điểm – thật có thiện cảm với Ô. Trump. Tôi tin rằng nếu Nga thật lòng thương thảo với Mỹ về những vấn đề lớn của thế giới, thì Ô. Trump cũng sẽ thỏa hiệp với Nga một số vấn đề.
    Tạm kết luận:
                Giữa cuộc điều tra Nga can dự vào cuộc bầu cử, truy tố 12 sĩ quan Nga cho rằng trực tiếp dính líu vào chuyện này và bầu không khí chống Nga vẫn còn đang hừng hực, mà Ô. Trump dám gặp Ô. Putin thì quả thật Ô. Trump là người có bản lĩnh chính trị khác thường, nói là làm. Có nhiều người không hài lòng về cuộc gặp gỡ này, kể cả một số trong Đảng Cộng Hòa như Ô. John McCain. Nhưng nếu những ngày tới đây tình hình thế giới lắng dịu, vấn đề Syria và Bắc Triều Tiên được giải quyết, Ô. Trump có thể là ứng cử viên sáng giá cho Giải Nobel Hòa Bình Thế Giới. Theo tôi chẳng có ai thua hay thắng trong cuộc họp thượng đỉnh này cả. Tôi ca ngợi cả hai ông Trump và Putin…chỉ vì một nền hòa bình cho thế giới. Ít ra từ 2001, thế giới đã có nhiều cuộc chiến và người ta đã chết nhiều lắm rồi. Xin hãy ngưng chém giết!
     
    (California ngày 16/7/2018)
  •  

Tác giả bài viết: Đào Văn Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập77
  • Hôm nay17,321
  • Tháng hiện tại277,849
  • Tổng lượt truy cập32,744,374
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây