Dự đoán tính cách con người qua dáng đi

Thứ tư - 26/07/2017 10:59

Dự đoán tính cách con người qua dáng đi

Tướng đi của con người có thể thay đổi theo từng giai đoạn và từng ngày, dựa theo sức khỏe, độ tuổi và tâm trạng hiện thời.

Những dáng đi tiêu cực

 

Tổng quan: 

 

Cụ thể, nhìn một người đang bước nhịp nhanh, ta có thể dự đoán họ đang khỏe mạnh và phấn khởi. Người đi chân thấp chân cao mà không phải do bệnh lý, chứng tỏ đang gặp một cú sốc tâm lý và chưa thể vượt qua. Hoặc như, nếu một người chân bước chậm và đôi vai rũ xuống, bạn có thể dự đoán họ đang có chuyện buồn và lựa lời an ủi đối phương.

Tuy nhiên, những biểu hiện đó chỉ là nhất thời theo từng giai đoạn, còn lại, mỗi người đều có một dáng đicố định mà qua đó chúng ta có thể phần nào phán đoán bản chất và tính cách họ.

Dáng đi hình chữ bát

Dáng đi chữ bát, nghĩa là khi đi hai gót chân hướng vào, đầu bàn chân hướng ra giống như chữ bát. Nhóm người này khi đi hay dùng lực rất nhiều ở bàn chân. Dáng vẻ vội vàng. Nửa thân trên lắc lư trái phải nhẹ nhàng theo mỗi nhịp đi. 

Đặc trưng tính cách của nhóm người chân đi hình chữ bát như sau:

- Đây là những người bảo thủ: Về mặt thẩm mỹ, dáng đi chữ bát là một dáng đi không đẹp. Họ không thay đổi, chứng tỏ tính cách họ cũng cố chấp, cố hữu. Họ là những người không dễ dàng thay đổi hành vi dù thiên hạ có thay đổi đến đâu.

- Không thích giao tiếp hoặc giao tiếp kém: Theo thống kê, phần lớn những người có dáng đi này có trí tuệ khá thông minh, làm việc khoa học mà không ồn ào. Tuy nhiên, nhược điểm lại là họ chỉ thành công với những công việc liên quan đến giấy tờ chứ không giỏi về các việc đòi hỏi kĩ năng giao tiếp.

Dáng đi lắc đảo liên tục

Đây là dáng đi không có quy luật cố định. Những người này khi thì đút tay trong túi, vai rụt lại, lúc thì thõng tay, ưỡn ngực mà đi. Điểm chung duy nhất của dáng đi này đó là sự lắc lư liên tục theo mỗi bước đi, đôi khi có phần lả lướt.

Nội tâm của những người có dáng đi lắc đảo có thể được phán đoán như sau:

 

- Đây là những người hào phóng: Giống như cách đi, tính cách những con người này khá thoải mái và không câu nệ tiểu tiết. Họ cũng có xu hướng không vì những lời khen chê của xã hội mà thay đổi hành vi. Sự bảo thủ không thể hiện quá công khai nhưng họ cũng không phải tuýp người dễ lắng nghe theo sự lựa chọn của người khác.

Điểm cộng là đối với chuyện tiền bạc, người có dáng đi lắc đảo khá hào phóng với những người xung quanh. Vay mượn vật chất của những người này có xu hướng dễ hơn so với những nhóm khác.

- Nhược điểm: hơi ảo tưởng. Đôi khi nhóm người này có những ước mơ xa rời thực tế. Bản chất họ là những còn người không quá thông minh và cũng chẳng hề u mê. Những việc hệ trọng giao cho người có dáng đi này cần lưu ý, bởi họ có thể đưa ra những phương án quá xa vời và quá sức mình.

Đi thong thả, chân ít lực

Dáng đi này có thể được miêu tả là cách đi chậm chạp, chân bước nhẹ, không dồn nhiều lực xuống đôi bàn chân. Người đi kiểu này cũng thường kèm theo ánh mắt của chủ nhân hay ngó nghiêng trái phải theo mỗi bước đi. Đôi khi họ nhìn hai bên một cách vô thức chứ không có gì đáng chú ý xung quanh.

Bản chất của nhóm người này:

- Là người không có chí lớn: Loại người này là điển hình cho mẫu người ý chí kém cỏi. Họ thích sống đơn độc. Dễ nhận thấy đây là những người không thích giao tiếp bạn bè, hiệu suất làm việc thấp.

- Ngưỡng mộ hư vinh: Trái ngược với ý chí làm việc thấp, nhóm người này lại hơi xa rời thực tế và luôn mong muốn được ngồi ở chức vị cao. Tuy có tính hiếu kỳ, nhưng bản chất thiếu kiên nhẫn và sự bền bỉ khiến nhóm người này ít có cơ hội thành công.


Ảnh minh họa

 

Dáng đi dứt khoát

Dáng đi này có thể miêu tả rằng mỗi khi chân đặt lên đất có một âm thanh dứt khoát, khi đi, chủ nhân thường có xu hướng ưỡn ngực, bước đi hơi nhanh.

Những người có dáng đi này thường có đặc điểm tính cách sau:

- Họ là người giàu chí tiến thủ: Giống như cách bước đi, những người này có xu hướng cho người khác thấy rõ bản thân, họ thường không giấu giếm những ưu điểm cũng như khuyết điểm của mình. Đối với họ, nếu làm đúng, phải được công nhận, sai, cũng không nên lấp liếm.

Trong công việc, bạn có thể yên tâm khi giao việc cho nhóm người này. Bởi họ làm việc gì cũng đều coi trọng kết hợp giữa lý trí và tình cảm, ít khi bị sơ suất do tâm trạng chi phối.

- Đầu óc tản mạn: Tuy không nhiều, nhưng một số người có dáng đi dứt khoát lại mang một tâm hồn hay tản mạn. Điều này có nghĩa, mặc dù trong lòng ôm ấp rất nhiều chí lớn, nhưng họ không chủ động tiến lên mà thường có thái độ "nước đến đâu thuyền dâng đến đó".

Dáng đi ngay thẳng

Hình minh họa.

Đúng như tên gọi, dáng đi này được miêu tả là khi đi, chân và tay song song chuyển động với nhau. Dáng đi ngay thẳng nên người không lắc đảo, ánh mắt chủ nhân luôn hướng về phía trước, nên người khác hay cảm giác họ có tác phong nho nhã.

Đặc trưng của nhóm người này:

- Ưu điểm: Thực tế, trong công việc họ là những người bình tĩnh. Người có dáng đi ngay thẳng ít có xu hướng bị cáu giận hay mất kiểm soát trước khó khăn. Những người này đa phần cũng đi kèm khả năng ăn nói tốt nên rất phù hợp với những công việc liên quan đến giao tiếp như MC, nhà báo, cán bộ ngoại giao.

- Nhược điểm: Đôi khi mẫu người có dáng đi này hơi ích kỉ. Giống như ánh mắt quen nhìn thẳng, họ thường ít để tâm đến cảm xúc của những người xung quanh. Trong tranh luận, nếu bạn không khôn khéo thì khó có thể dành lợi thế bởi những người có dáng đi này thường mạnh về giao tiếp. Nếu làm lãnh đạo, họ dễ có xu hướng hà khắc với nhân viên.

Dáng đi xung phong

 

Hãy tượng tưởng bạn đang nhìn các đồng chí bộ đội hành quân. Dáng đi này được miêu tả cũng gần giống như vậy. Mắt nhìn thẳng, chân bước mạnh mẽ. Khoảng cách giữa các bước có xu hướng đều, bước chân dài rộng.

- Đặc trưng: Nhóm người này là điển hình của người có tính cách nóng vội. Họ thẳng thắn, bộc trực, thích giao kết bạn bè, ham nói chuyện, tuy nhiên tính cách nóng vội nên nhiều khi vô tình làm mất cảm tình của đối phương.

- Ưu điểm khiến họ thành công: Điều khiến người khác yên tâm là họ không làm sai lời hẹn. Người có dáng đi này phần lớn có tính cách và kỷ luật giống như trong quân đội, nếu đã nhận nhiệm vụ, họ sẽ cố gắng hoàn thành chúng nhanh nhất và tốt nhất, thậm chí còn trước thời hạn được giao. Yếu tố này khiến người đi "kiểu xung phong" thường được đồng nghiệp tin cậy, cấp trên giao phó cho những trọng trách to lớn và dễ thăng tiến.

Dáng đi tay chắp sau lưng

Hình minh họa.

Chủ nhân của dáng đi này, nếu không phải làm trong ngành nghề như giáo viên, công an, quản đốc, thì chứng tỏ, họ có số lãnh đạo từ trong trứng nước.

Dáng đi tay chắp sau lưng được tính là bước đi đủng đỉnh, xu hướng bàn tay luôn đưa nhẹ về phía sau, thậm chí tay bắt vào nhau ở phía sau hông.

Đặc trưng của nhóm người này:

- Tính cách ôn hoà, có thành tích: Mẫu người này trong sự nghiệp thường hay có những thành đạt nhất định. Tính cách của họ thường được mọi người xung quanh nhận xét là khá dễ chịu. Do vậy nên tư thế đi này thể hiện lòng họ như cảm thấy tự mãn và thoải mái sau khi đã đạt được thành tích nào đó.

- Nhược điểm: Có xu hướng thích dạy bảo người khác. Người đi theo tư thế này còn có ý thích "làm thầy" người khác. Do dễ dàng đạt được những thành công nên họ hay bức xúc khi ai đó thất bại trước mắt. Mặc dù có ý tốt muốn khuyên bảo, truyền đạt kinh nghiệm, những đôi lúc cách truyền tải của những người này chưa thực sự hợp lý khiến đối phương cảm thấy bị mất lòng.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập40
  • Hôm nay12,546
  • Tháng hiện tại185,352
  • Tổng lượt truy cập32,651,877
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây