GIÁO DỤC - TỘI ÁC!

Thứ tư - 01/08/2018 09:49

GIÁO DỤC - TỘI ÁC!

Chúng ta chưa quên 2009, công an tỉnh Hà Giang đã phanh phui đường dây bán dâm học sinh rất lớn do Hiệu trưởng Sầm Đức Xương cầm đầu, vụ án đó dính tới 16 quan chức tỉnh Hà Giang mà đứng đầu là ông chủ tịch tỉnh Nguyễn Trường Tô.
Hình ảnh nhớp nhúa của vị Chủ tịch tỉnh Hà Giang thoát y trần trụi cùng học sinh đã gây ra làn sóng căm phẫn trong cộng đồng xã hội. Ông Xương đã dùng quyền uy để dụ dỗ và ép buộc các em nữ học sinh nghèo quan hệ tình dục, sau đó biến các em nhỏ thành gái mại dâm chuyên phục vụ các cuộc ăn chơi thác loạn của các quan chức đầu tỉnh với giá bán trinh là 3tr/đồng, đi khách là 500.000 đ, vụ án đã kết thúc với việc con tốt Sầm Đức Xương lãnh án 9 năm tù và 16 quan chức tỉnh thoát hiểm ngoạn mục bằng sự ưu ái của cơ quan giáo dục, điều tra, viện kiểm sát, toà án tỉnh Hà Giang.
 
 

Các quan chức thoát nạn lại tiếp tục thăng quan tiến chức, để lại sự ám ảnh và tủi nhục cho 9 nữ sinh và gia đình họ vật lộn trong búa rìu dư luận và sự kỳ thị ghẻ lạnh của cộng đồng, với “vết nhơ” không thể nào gột rửa được này, 9 em học sinh và gia đình mình sẽ phải đeo đẳng uất ức và đau đớn về tinh thần cho đến khi từ biệt cuộc sống.
Vết nhơ của ngành giáo dục tỉnh Hà Giang đã có từ dạo ấy, không ai phải chịu trách nhiệm với tội ác mình gây ra, có lẽ vì vậy mà cái xấu cái ác tiếp tục nảy nòi trên mảnh đất vốn quá nhiều khó khăn này, càng ngày nó càng như cái nhọt ung thối chờ thời tiếp tục phát tác gây hại cho non sông.

Ngày 27/06/2018 là ngày đánh dấu Ung Nhọt suy đồi của ngành giáo dục Hà Giang tiếp tục vỡ, bằng việc ông Vũ Trọng Lương phó phòng khảo thí đã sửa điểm và nâng điểm thi trắng trợn cho 114 thí sinh là con em của các lãnh đạo đầu ngành trong đó có cả con của Bí thư Tỉnh uỷ Hà Giang Triệu Tài Vinh, có lẽ việc làm này đã xảy ra trong một thời gian dài mà không ai biết cho đến khi chính học sinh cùng lớp của những “ đứa” học trò “dốt nát” này đưa lên facebook.
Từ Sở Giáo dục và đào tạo Hà Giang, một loạt ung nhọt đang có dấu hiệu vỡ lan ra nhiều tỉnh thành, bỗng chốc số điểm của những thí sinh vùng sâu vùng xa như Lạng Sơn, Sơn La, Hòa Bình, Bạc Liêu....... đều vượt trội một cách kỳ lạ hơn cả Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh nơi được xem là có thầy cô giỏi và cơ sở hạ tầng giáo dục tốt nhất.
Rõ ràng ngành giáo dục đã đổ đốn từ rất lâu và qua nhiều thời kỳ, nếu Chính Phủ làm thẳng tay với Bộ Giáo dục và đào tạo kỳ này và lật lại các kỳ thi trước, chắc chắn sẽ có nhiều quan chức giáo dục của nhiều tỉnh thành sẽ phải “cơm cân áo số”.
Cái tai hại lớn nhất của việc gian lận điểm này không chỉ dừng lại ở chỗ tước đi niềm tin, cơ hội và tương lai của những học sinh thực sự có năng lực và học lực tốt mà nó còn phá nát cả một thế hệ con người, tương lai của đất nước.
Chỉ nghĩ đến một ngày thế hệ dốt này lãnh đạo nhân dân, với những kinh nghiệm “gian dối” và “thủ đoạn” cha truyền con nối, “nhận thức” giống y như bố mẹ đang làm, chắc chắn đây sẽ là đại hoạ của quốc gia, tự chúng ta huỷ diệt chúng ta chứ không cần thế lực ngoại bang nào xâm lấn đất nước.
Chúng ta đang kêu gào 4.0 với 5.0, nếu để thế hệ này lớn lên tiếp tục nghiên cứu và điều hành đất nước, chúng ta sẽ quay trở về thời kỳ đồ đá, -4.0 và -5.0 là chuyện nhìn thấy ngay trong tương lai gần.
Chúng ta cũng có một phần trách nhiệm, chính chúng ta im lặng để cái xấu cái ác hoành hoành, chính sự thờ ơ và vô cảm của chúng ta đã vô tình tiếp tay cho “tội ác” của ngành giáo dục nặn ra một thế hệ con người trong tương lai thiếu đạo đức, thiếu nhân cách, thiếu kiến thức, lẽ sống và lý tưởng...
Khi Quyền Lực không có cơ chế giám sát chặt chẽ.
Khi Công Lý bị sức mạnh đồng tiền đâm thủng chốn pháp đình.
Khi Dư Luận phản biện một cách yếu ớt và không được chấp nhận.
Khi kẻ Ác không bị trừng trị nghiêm minh.
Lúc đõ xã hội sẽ là mảnh đất phì nhiêu ươm mầm cho “tội ác”, “vô cảm”, “ thiếu đạo đức”, “tham nhũng” tàn phá đất nước. Họ sẵn sàng vi phạm pháp luật mà không hề biết sợ hay lãnh hậu quả.
Các cụ nói chả sai “Con quan lại được làm quan, con sãi ở chùa đi quét lá đa”.
Đúng thật là Đại Hoạ cho non sông khi mà bệnh “thiếu trách nhiệm”, “thành tích” và “lợi ích” càng ngày càng ngấm sâu vào cốt cách, phá hỏng lương tri của những người hàng ngày cầm cân nảy mực, của những người vô cảm với nỗi đau của nhân dân, tổ quốc.
Ước mơ về ngày mai tươi sáng càng trở lên xa vời và càng ngày càng cảm thấy thất vọng.
 

Tác giả bài viết: Lê Trung Tuấn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập81
  • Hôm nay7,324
  • Tháng hiện tại339,935
  • Tổng lượt truy cập32,323,658
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây