Giải 2 câu đố này trong 30 giây, đầu óc của bạn nhanh nhạy hơn 80% dân số

Thứ bảy - 14/10/2017 10:15

Giải 2 câu đố này trong 30 giây, đầu óc của bạn nhanh nhạy hơn 80% dân số

2 câu hỏi dưới đây không khó, nhưng nếu có đáp án trong vòng 30 giấy, bạn đã chứng minh bản thân có đầu óc nhanh nhạy hơn 80% người bình thường rồi đó.

thông minh, câu đố,

Không những là cách rèn luyện tư duy, giải đố còn là cách để chứng tỏ cho cả thế giới biết rằng khả năng suy nghĩ của bạn nhanh nhạy và đột phá đến mức nào.

Bạn có muốn chứng minh điều đó không? Hãy thử giải những câu đố rất nổi tiếng trong cộng đồng người Mỹ dưới đây nhé.

1. Vượt ngục phiên bản giải đố

thông minh, câu đố,

Bạn bị nhốt vào nhà ngục, có thiết kế nền bằng đất, chỉ có 2 cánh cửa: cửa ra vào (đã bị khóa) và một cửa sổ ở trên cao, ngoài tầm với. Vật dụng duy nhất trong ngục là một chiếc xẻng nhỏ.

Ngục rất nóng, và không được nhận bất kỳ thực phẩm nào dù chỉ một giọt nước, nên bạn chỉ có thể sống sót trong 2 ngày. Nhưng bạn không thể với lên được cửa sổ để trèo ra ngoài, nên chỉ còn một lựa chọn duy nhất là đào hầm vượt ngục.

Có điều, đào được hầm phải cần đến hàng tuần, thậm chí cả tháng, mà bạn thì không có nhiều thời gian đến thế.

Hỏi phải làm cách nào bạn thoát ra khỏi ngục an toàn? Biết rằng gác ngục sẽ không bao giờ mở cửa, dù vì bất kỳ lý do gì.

2. Đồng xu của người gác cổng

thông minh, câu đố,

Bạn bị lạc trong một sa mạc trong nhiều ngày, nhưng rồi cũng đến được một thị trấn nhỏ. Tưởng như có nước để uống, nhưng thị trấn có một người cai cổng. Nếu muốn qua được cánh cổng, bạn phải chơi với người này một trò, và phải thắng.

Nội dung trò chơi như sau: Cả hai ngồi xuống một chiếc bàn tròn, mỗi người có một túi đựng rất nhiều đồng xu. Mỗi người sẽ đặt 1 đồng xu lên bàn, và đồng xu sẽ phải tiếp xúc hoàn toàn với mặt bàn, không được chồng chéo lên nhau, cũng không được đặt hờ hững ở mép bàn. Người nào không thể đặt được đồng xu lên bàn nữa sẽ thua.

Trong tình thế buộc phải thắng, và ông gác cổng thì chơi trò này cực giỏi, bạn phải làm thế nào? Biết rằng vì rất tự tin, ông gác cổng sẽ cho bạn đặt trước.

Hãy suy nghĩ nhé, để xem bạn có thuộc nhóm 20% ít ỏi suy nghĩ nhanh nhạy hơn người không.

Đáp án

1. Chỉ cần bắt tay vào đào đất, bạn sẽ nhận ra đáp án. Đó là sử dụng chính đống đất đào lên, đắp thành ụ đất cao, rồi đứng lên đó mà trèo qua cửa sổ.

thông minh, câu đố,

2. Có một chiến thuật “kiểu gì cũng thắng” trong trò chơi này đối với người được đi trước.

Hãy đặt đồng xu đầu tiên của bạn vào chính giữa bàn. Sau đó, cứ mỗi lần người gác cổng đặt xu, hãy chọn vị trí đối xứng với đồng xu ấy, với đồng xu ở giữa làm trung điểm.

Do cái bàn có hình tròn, nên chắc chắn người gác cổng sẽ hết “đất” trước bạn.

thông minh, câu đố,

 

Tác giả bài viết: Theo khoahoc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập130
  • Hôm nay6,930
  • Tháng hiện tại339,541
  • Tổng lượt truy cập32,323,264
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây