Hàng nghìn người đổ về nơi Chúa giáng sinh

Thứ tư - 25/12/2019 03:27

Hàng nghìn người đổ về nơi Chúa giáng sinh

PalestineHàng nghìn tín đồ Công giáo khắp thế giới có mặt tại Bethlehem, thị trấn được cho là nơi Chúa Jesus ra đời, để dự lễ Giáng sinh hôm nay.

Các lễ hội được tổ chức bên trong và xung quanh Nhà thờ Thánh đản ở thị trấn Bethlehem, Palestine. Tại Quảng trường Máng cỏ bên ngoài nhà thờ, đám đông tập trung theo dõi cuộc diễu hành trên nền trống của các hướng đạo sinh Palestine. Một nhóm gồm 20 người New Zealand hát thánh ca trước cây thông cao khoảng 15 m. 

Ngay từ sáng, đông đảo du khách đã xếp hàng để vào tham quan hang động bên trong nhà thờ, nơi được cho là địa điểm Chúa Jesus ra đời. "Tôi cảm thấy thực sự xúc động khi có mặt tại đây hôm nay. Thật tuyệt vời", Germana, một du khách Italy, cho hay. 

Các hướng đạo sinh biểu diễn tại Quảng trường Máng cỏ ở thị trấn Bethlehem, Palestine hôm nay. Ảnh: Reuters.

Các hướng đạo sinh biểu diễn tại Quảng trường Máng cỏ ở thị trấn Bethlehem, Palestine hôm nay. Ảnh: Reuters.

Đức Tổng Giám mục Pierbattista Pizzaballa, giám quản tông tòa của Tòa Thượng phụ Công giáo Latin ở Jerusalem, đã tới Bethlehem chiều nay để chuẩn bị chủ trì thánh lễ nửa đêm ở nhà thờ. Ông cho biết đây là một khoảng thời gian khó khăn, nhưng vẫn có lý do để "hy vọng".

"Trong giai đoạn này, chúng ta đã chứng kiến những sự yếu kém trong chính trị, các vấn đề kinh tế to lớn, nạn thất nghiệp và vấn đề ở các gia đình. Khi nhìn vào thực tế đó, chúng ta có thể nói rằng không có gì để hy vọng. Nhưng khi tôi tới thăm các gia đình, giáo xứ và cộng đồng, tôi thấy rất nhiều cam kết về tương lai. Giáng sinh là dịp để chúng ta hy vọng", Đức Tổng Giám mục cho hay.

Đức Tổng Giám mục Pierbattista Pizzaballa tại thị trấn Bethlehem, Palestine hôm nay. Ảnh: AFP.

Đức Tổng Giám mục Pierbattista Pizzaballa tại thị trấn Bethlehem, Palestine hôm nay. Ảnh: AFP.

Lễ Giáng sinh năm nay tại Bethlehem còn có sự trở lại của mảnh gỗ được cho là một phần máng cỏ Chúa Jesus từng nằm. Thánh tích này được trưng bày tại Vương cung Thánh đường Santa Maria Maggiore ở Rome từ thế kỷ 7, được Giáo hoàng Francis yêu cầu trả lại cho Bethlehem như một món quà hồi tháng trước. 

Bộ trưởng Du lịch Palestine Rula Maayah cho biết Bethlehem chuẩn bị bước qua một năm tốt đẹp, với 3,5 triệu du khách tới thăm quan. Số du khách đến thị trấn vào năm ngoái là 3 triệu người, cũng nhiều hơn năm trước đó hàng trăm nghìn người.  

Tác giả bài viết: Ánh Ngọc (Theo AFP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê

  • Đang truy cập58
  • Hôm nay16,363
  • Tháng hiện tại199,331
  • Tổng lượt truy cập32,665,856
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây