Hàng vạn vị Tăng sĩ hạnh Đầu đà cuộc hành hương giữa lòng Bangkok, Thái Lan

Chủ nhật - 29/03/2015 22:15
Với mục tiêu giúp mọi người hướng đến đời sống tâm linh, tổ chức Dhammakaya đã thiết lập nhiều hoạt động nhằm tác động đến đời sống đạo đức tâm linh xã hội hiện đại, nâng cao phẩm giá của con người, hướng đến một nền hòa bình, hòa hợp cho thế giới mà mọi người chúng ta đang tìm cầu. Thời gian gần đây, hoạt động của Dhammakaya đã thu hút người mộ đạo từ
 
 
image
 
Thái lan đến khắp nơi trên thế giới.Trung tâm luôn duy trì những hoạt động này, vì nó đã đem lại thiết thực cho con người tăng trưởng nhân tâm và phát triển 
Tu viện Wat Phra Dhammakaya (Pháp Thân Tự) và Hiệp hội Phật giáo Thái Lan, các cơ quan Chính phủ và những hợp tác khác, mỗi năm vào dịp đầu Xuân tổ chức Pháp Thắng Đầu đà hạnh cho chư Tăng và Phật tử khắp nơi về cúng dường và tôn vinh truyền thống đạo đức tâm linh qua công đức trì giới tu hạnh Đầu đà.
Sau An cư Kiết Đông (Khóa tu mùa Đông), hàng vạn vị Tăng sĩ Thái Lan đã thực hiện một cuộc hành hương từ Tu viện Wat Phra Dhammakaya (Pháp Thân Tự) qua các khu vực Trung tâm Thành phố Bangkok.
 
Các ngày lễ này, công chúng quét dọn đường phố sạch sẽ, họ trãi thảm đỏ để cung nghinh đoàn thể Tăng già hành hương đường phố, những cánh hoa Cúc, Vạn Thọ vàng rực để chuẩn bị rãi trên những thảm đỏ khi chư tôn đức Tăng già đi ngang qua, dân chúng quỳ chắp tay cung kính đảnh lễ bậc thanh tịnh Tăng già giới đức sau ba tháng An cư Kiết Đông giải chế.
 
Trong quá khứ, Tăng sĩ tu hạnh đầu đà, ôm bình bát đi khất thực, thuyết pháp hóa duyên, thiền hành nơi rừng núi hoang vắng và nghỉ trong hang động hoặc dưới gốc cây.
 
Ngày nay, cơ sở Tự viện ngay tại Trung tâm đô thị, biệt thự, chung cư cao tầng mọc lên khắp mọi nơi đã thay thế nhiều diện tích rừng, nên việc hành hương này cũng thích nghi với thời đại mới. Chư tôn đức Tăng già hành hương trên đường phố và cư dân dọc theo các tuyến đường có thể thuận tiện trong việc đàn việt thí chủ cúng dường và nghe pháp dễ dàng hơn.
Cuộc hành hương dọc theo đường phố khắp Thành thị, nông thôn 485 km, người dân và Phật tử từ người già cho đến trẻ đều hân hoan chào đón một cách nồng nhiệt, sự kiện đầy ý nghĩa nhân văn và rất ấn tượng, tất cả nhân dân đều muốn duy trì sự kiện này cho hằng năm và nhân rộng khắp cả nước.
Pháo hoa tỏa chiếu ánh quang minh, cúng dường quá khứ, hiện tại, vị lại vô số đức Phật, cùng nhau cầu nguyện cho thế giới hòa bình, nhân dân hạnh phúc an khang. Tổ chức sự kiện thành công,  công đức cúng dường pháp thắng hàng vạn vị Tỳ Khưu Tăng Hạnh Đầu đà viên mãn, Ban Tổ chức Cảm tạ chư tôn giáo phẩm Phật giáo Thái Lan, lãnh đạo Chính phủ, các ban ngành đoàn thể, Thiện hữu tri thức đã nhiệt tình ủng hộ Phật sự thành tựu như ý nguyện.
Chùm ảnh hàng vạn vị Tăng sĩ hạnh Đầu đà cuộc hành hương giữa lòng Bangkok, Thái Lan, trân trọng kính giới thiệu đến quý bạn đọc cùng chia sẻ với sự kiện hoành tráng đầy ý nghĩa nhân văn của Phật giáo nước bạn:
 



























































































































































































 

Tác giả bài viết: Thích Vân Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Thống kê

  • Đang truy cập160
  • Hôm nay16,917
  • Tháng hiện tại447,250
  • Tổng lượt truy cập32,430,973
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây